Trải nghiệm chốt sales 4.0, sinh viên FPoly có ngay quà hot

23:11 17/06/2019

Sáng ngày 15/6, chuyên đề “Kỹ năng chốt sales 4.0 hay 0.4” đã được tổ chức tại Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng với sự tham gia của đông đảo khách mời và sinh viên. Chương trình do bộ môn Kinh tế tổ chức với sự góp mặt của diễn giả Bùi Văn Xuân – CEO Khởi Gia Phúc JSC và Giám đốc vùng Miền Trung – iCare Benefits Việt Nam

Chương trình còn có sự góp mặt của chị Đỗ Thị Thiên Ngân – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng cùng gần 70 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức hội thảo với chuyên đề "Kỹ năng chốt sales 4.0 hay 0.4"
Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức hội thảo với chuyên đề “Kỹ năng chốt sales 4.0 hay 0.4”

Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Chốt sale hiệu quả trong kinh doanh là cách tốt nhất để tăng doanh số cho cá nhân, doanh nghiệp, tuy nhiên, trên thực tế người bán hàng thường gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này, có thể từ phía khách hàng hoặc từ chính bản thân người bán hàng. Bên cạnh đó, thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có hàng nghìn lựa chọn khác nhau khiến họ phân vân không thể quyết định lựa chọn nhà cung ứng một cách dễ dàng. Hội thảo do Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức nhằm cung cấp các thông tin cần thiết để giúp người tham gia giải quyết những thử thách trong khâu bán hàng.

Sinh viên làm việc nhóm, thảo luận để đưa ra quan điểm của từng đội.
Sinh viên làm việc nhóm, thảo luận để đưa ra quan điểm của từng đội.

Các nhóm lần lượt được lắng nghe phần chia sẻ của diễn giả Bùi Văn Xuân về các nội dung: Quy trình bán hàng tiêu chuẩn, Phương pháp tìm khách hàng tiềm năng, Cách tạo ấn tượng lần đầu tiếp cận, Bán hàng trong thời đại công nghệ số 4.0, Áp dụng công thức 20/80…

Nhấn mạnh trong quy trình bán hàng tiêu chuẩn, anh Bùi Văn Xuân cho biết: “Các giai đoạn trong quy trình bán hàng gồm có tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiếp cận khách hàng, tiếp xúc và trình bày, giải đáp thắc mắc và hoàn tất thủ tục, bàn giao sản phẩm, phục vụ khách hàng. Trong tất cả các công đoạn, người bán hàng cần chú ý khâu tiếp cận khách hàng, họ phải tự chuẩn bị tâm lý cùng các công cụ hỗ trợ kỹ càng, tạo cho bản thân hình ảnh chuyên nghiệp nhất. Chỉ 30 giây ấn tượng đầu tiên, khách hàng sẽ quyết định có nên chấp nhận người bán hàng này hay không… Tạo được một ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên là cực kỳ quan trọng vì bạn chỉ có cơ hội đó một lần mà thôi.”

Sinh viên tham gia thử thách bán hàng trực tiếp, thuyết phục các thành viên của BTC mua sản phẩm.
Sinh viên tham gia thử thách bán hàng trực tiếp, thuyết phục các thành viên của BTC mua sản phẩm.

Trong khuôn khổ hội thảo, 5 nhóm thảo luận đã có thời gian thực hành bán hàng trực tiếp từ yêu cầu của BTC với các thử thách: Tư vấn, thuyết phục được người mua đồng ý mua sản phẩm,…

Vượt qua nhiều thử thách, Team Sang đã giành Giải Nhất chung cuộc.
Vượt qua nhiều thử thách, Team Sang đã giành Giải Nhất chung cuộc.

Đặc biệt, thử thách “sales race” trong thời gian 30 phút dành cho 5 đội chơi đã khuấy động không gian hội thảo. Mỗi đội sẽ được phát một túi phụ kiện, đội nào có doanh thu cao nhất trong thời gian ngắn nhất sẽ được phần thưởng là số tiền các đội bán được. Kết thúc chương trình, giải Nhất đã thuộc về Team Sang với phần thưởng là 70% số tiền mang về của các nhóm trong cuộc đua “sales race”, giải Nhì thuộc về Bigbang với 30% số tiền còn lại.

BTC chương trình chụp hình lưu niệm với diễn giả và sinh viên
BTC chương trình chụp hình lưu niệm với diễn giả và sinh viên

Tham gia hào hứng từ đầu chương trình, Đỗ Thị Thúy – sinh viên chuyên ngành QTDN – Marketing & Sales, Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là chuyên đề mình cảm thấy thiết thực và vui nhất trong các lần tham gia. Qua hội thảo, mình biết cách xác định mục tiêu và quy trình bán hàng, cách làm việc nhóm, chia sẻ công việc. Bên cạnh đó, mình học hỏi thêm về kỹ năng làm việc nhóm, cách tăng sự đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm với nhau. Nhờ có sự đoàn kết, Team Sang của mình đã giành giải Nhất chung cuộc”.

Hội thảo với chuyên đề “Kỹ năng chốt sales 4.0 hay 0.4” đã diễn ra thành công, qua hội thảo đã giúp cho các bạn sinh viên trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

 Cao đẳngthực hành FPT Polytechnic là trường đầu tiên tại Việt Nam hiện nay đào tạo bài bản về chuyên ngành TMĐT – Digital & Online Marketing cho thị trường lao động.

Với định hướng “Thực học – thực nghiệp”, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chú trọng thời gian thực hành, trau dồi cả kiến thức lẫn ngoại ngữ, tin học và kỹ năng cần thiết, giúp sinh viên ra trường có thể nhanh chóng bắt nhịp với môi trường làm việc thực tế. Đặc biệt, Nhà trường áp dụng phương pháp học Project-based Learning(Học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning(Học tập tích hợp), cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế. Thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm trong 1 năm sau tốt nghiệp.

 

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *