Dự án Bếp Nhà Decor: Cùng sinh viên FPT Polytechnic mang thiên nhiên vào bếp

14:44 08/04/2024

Nhóm sinh viên khóa 18.1 ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã thành công triển khai dự án khởi nghiệp “Bếp Nhà Decor” với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm gia dụng thân thiện với môi trường và hướng đến lối sống lành mạnh.

Xuất phát từ niềm đam mê thương mại điện tử và mong muốn bảo vệ môi trường, nhóm bạn Lưu Vũ Thành Nhân, Nguyễn Thúy Bình, Nguyễn Tuyết Trinh, Lê Tấn Bình và Lê Thị Thùy Dương đã ứng dụng những kiến thức trong suốt quá trình học tại trường để triển khai một dự án thực tế “Xây dựng và triển khai digital marketing cho thương hiệu Bếp Nhà Decor”.

Các bạn sinh viên trong buổi thuyết trình về dự án

“Dự án đã được ấp ủ từ những ngày đầu tiên trên giảng đường, ý tưởng về Bếp Nhà Decor đã dần hình thành qua từng bài học, từng dự án thực tế mà nhóm đã trải qua. Đối với nhóm, đây không chỉ là một dự án tốt nghiệp đơn thuần hay một dự án để kinh doanh, Bếp Nhà Decor còn là một sản phẩm hướng tới mục tiêu kết nối mọi người với thiên nhiên và thúc đẩy lối sống lành mạnh, bền vững trong cộng đồng”, chia sẻ từ nhóm trưởng Thành Nhân.

Với phương châm “mang thiên nhiên về cho bếp”, Bếp Nhà Decor sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên, an toàn và lành tính cho người sử dụng. Các sản phẩm của Bếp đa dạng, từ thớt, dao, muỗng, chén, dĩa đến các vật dụng trang trí nhà bếp.

“Là một người con đất Việt, mình mong muốn mang đến những sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe và môi trường mà còn góp phần giữ gìn, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của đất nước”, bạn Tuyết Trinh chia sẻ.

Minh họa các sản phẩm của Bếp Nhà Decor trong thực tế

Ở Bếp Nhà Decor, mỗi sản phẩm không chỉ đơn thuần là một vật dụng gia đình, mà còn là một phần của cuộc sống an lành và tinh thần hòa mình với tự nhiên. Bạn Thuý Bình chia sẻ thêm tiêu chí “3 Không” khi thực hiện dự án: “Chúng ta nên thiết lập tiêu chí ‘3 Không’ – Không bám dầu mỡ, Không thấm nước, Không dễ nứt gãy – như một phần của cam kết chất lượng sản phẩm. Qua đó, khẳng định sự nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến và đảm bảo chất lượng, đồng thời gửi gắm sự đáng tin cậy tới khách hàng của mình”.

Các sản phẩm trong thực tế

Thương hiệu Bếp Nhà Decor hiện đã được nhóm triển khai mạnh mẽ hầu hết trên các kênh phổ biến như Facebook, TikTok, Website và Shopee. “Mục tiêu của chúng tôi là tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất, đồng thời tận dụng sức mạnh của mỗi kênh để truyền tải những giá trị và câu chuyện đằng sau sản phẩm. Những phản hồi của khách hàng là cơ hội để chúng mình không ngừng cải tiến và đổi mới các sản phẩm, bạn Tấn Bình cho biết thêm 

Các bạn sinh viên thành công bán sản phẩm.

Bếp Nhà Decor không chỉ là dự án tốt nghiệp mà còn là dự án kinh doanh mà nhóm sẽ theo đuổi trong tương lai. Nhóm mong muốn phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời thực hiện các chiến dịch bảo vệ môi trường và giáo dục cộng đồng.

Giảng viên Phan Thị Đài Trang
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Hồ Chí Minh

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.