Ngành khách sạn luôn đi đầu trong việc thích ứng với các xu hướng mới cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến năm 2024, những phục hồi mạnh mẽ sau dịch cho thấy khách sạn đang trên đà chuyển đổi. “Làm chủ” trong lĩnh vực này là mục tiêu hàng đầu của các khách sạn.
Ngày 31/5 vừa qua, Bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội kết hợp cùng Khách sạn Sheraton Hanoi tổ chức talkshow “Khám phá những xu hướng mới trong ngành Dịch vụ khách sạn”.
Chương trình có sự tham gia của 2 diễn giả là chị Vũ Thị Vân Khánh – Giám đốc Kinh doanh khách sạn và chị Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Giám đốc Nhân sự. Về phía Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, có thầy Nguyễn Thanh Nam – Phó Hiệu trưởng, cô Phan Thị Việt Hà – Chủ nhiệm bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, cùng sự tham gia của các thầy cô và hơn 100 sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng.
Bắt đầu buổi talkshow, thầy Nguyễn Thanh Nam đã có những chia sẻ ngắn về chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng của trường và những phương án hỗ trợ việc làm cho sinh viên. Thầy cũng nhấn mạnh rằng, những buổi talkshow và hotel tour như thế này có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên, mang lại cho sinh viên cái nhìn đa chiều về lĩnh vực khách sạn.
Trong buổi talkshow, chị Vân Khánh đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về những xu hướng mới trong ngành dịch vụ khách sạn, bao gồm việc đẩy mạnh cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và áp dụng công nghệ không tiếp xúc trong các quy trình phục vụ khách hàng, giúp khách hàng có những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.
Một trong những nội dung quan trọng trọng trong buổi talkshow là “Mindset trong ngành dịch vụ” điều mà làm nên sự khác biệt trong dịch vụ của từng khách sạn. Để có được tư duy dịch vụ chuẩn mực, các sinh viên cần có sự tích lũy, học hỏi và rèn luyện trong suốt quá trình học tập cũng như làm việc.
Kết thúc buổi talkshow, thầy Nguyễn Thanh Nam và cô Phan Thị Việt Hà đã lên trao những phần quà và lời cảm ơn sâu sắc tới chị Minh Phương, chị Vân Khánh và sự đồng hành của khách sạn Sheraton lần này. Hi vọng rằng với sự hợp tác bền chặt giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ tạo nên nhiều sự kiện ý nghĩa hơn nữa dành cho sinh viên.
Một hoạt động cực kỳ thú vị nữa trong chương trình lần này đó là hotel tour, tham quan khách sạn. Các sinh viên chia ra từng nhóm nhỏ và đi theo sự hướng dẫn của các chị nhân viên phòng kinh doanh tham quan các khu vực chức năng của khách sạn như phòng Executive Suite, khu vực hồ bơi, sảnh khách sạn, các phong hội nghị, hội thảo…
Với những chương trình trải nghiệm đáng nhớ như lần này, mong rằng các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn tự tin hơn trong con đường sự nghiệp trong tương lai.
Bộ môn Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng
FPT Polytechnic Hà Nội