Những dự án tốt nghiệp nổi bật của sinh viên Digital Marketing Cần Thơ

0:46 08/08/2024

Tại FPT Polytechnic, triết lý giáo dục “Thực học – Thực nghiệp” được áp dụng triệt để trong chương trình học, thiết kế theo hướng dự án và bài tập thực tế. Các dự án môn học và tốt nghiệp của sinh viên luôn mang tính thực chiến cao, chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức trong ngành Digital Marketing. Hãy điểm qua một số dự án nổi bật tại FPT Polytechnic Cần Thơ!

Dự án Digital Marketing cho thời trang G5R

Một trong những dự án nổi bật của khoá 18.1 là dự án “Xây dựng và phát triển kế hoạch Digital Marketing cho thời trang G5R trên nền tảng kỹ thuật số”. Thương hiệu G5R thuộc công ty TNHH G5 Entertainment và dự án này được nhóm Fsomachi thực hiện, bao gồm các thành viên: Nguyễn Thị Trúc Duy, Nguyễn Võ Gia Bảo, Trương Anh Quốc, Trịnh Thảo Quyên, Bùi Thị Như Ý và Võ Lê Ánh Tuyết. Dự án được triển khai dưới sự hướng dẫn tận tâm của cô Vũ Thị Nga.

Dự án tập trung vào việc tạo nhận diện và xây dựng ý thức về thương hiệu cho G5R, thu hút và duy trì sự quan tâm của khách hàng. Một trong những mục tiêu chính là tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách tăng hiệu quả quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Website g5rstore.com
Instargram của G5R
Tiktok của G5R
Shopee của G5R

Nhóm đã xác định rõ các kênh truyền thông quan trọng bao gồm Facebook, TikTok, Instagram và website của G5R để đạt được mục tiêu này. Dự án đã mang lại những kết quả nổi bật và chứng minh hiệu quả của chiến lược marketing kỹ thuật số với doanh thu đạt 29,9 triệu đồng và lợi nhuận ròng tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước khi triển khai dự án.

Tổng quan số liệu tăng trưởng

Dự án Digital Marketing cho Trà Mộc Sắc

Một dự án nổi bật khác do sinh viên khóa 18.1 thực hiện là “Xây dựng và triển khai kế hoạch Digital Marketing cho Trà Mộc Sắc”. Được nhóm “Mộc” ấp ủ từ học kỳ 5 với môn hoạch định chiến lược marketing, dự án này đã phát triển thành dự án tốt nghiệp với sự tham gia của năm thành viên: Châu Thị Tuyết Nhi, Ca Thị Cẩm Vi, Trần Thị Ngọc Trân, Nguyễn Ánh Duyên và Trần Như Hão.

Giao diện website tramocsac.com

Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng doanh số cho Trà Mộc Sắc thông qua hoạt động Digital Marketing. Nhóm đã chọn thông điệp “Khỏe từ hương, đẹp nhờ sắc” để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Theo đó, dự án được triển khai chiến lược trên nhiều nền tảng như website, Facebook, Tiktok và sàn thương mại điện tử Tiktok Shop, Shopee, đồng thời đa dạng hóa nội dung từ bài viết chuẩn SEO, bài đăng trên mạng xã hội, hình ảnh, video ngắn đến livestream.

Fanpage Trà Mộc Sắc
Tiktok Trà Mộc Sắc

Website tramocsac.com thu hút 317 lượt truy cập trong tháng đầu tiên, fanpage Facebook đạt 337 lượt theo dõi và hơn 41.000 lượt tiếp cận. Trong khi đó, TikTok nổi bật với 1.700 lượt theo dõi và 543 lượt tương tác. Về mặt thương mại, nhóm đã có 12 đơn hàng chuyển đổi trên các nền tảng (1 đơn từ website, 1 đơn từ fanpage, 5 đơn từ TikTok và 5 đơn từ Shopee), mang về lợi nhuận 515 nghìn đồng.

Tổng quan hiệu quả kênh từ Tiktok analytic

Đây chỉ là hai trong số nhiều dự án nổi bật của sinh viên chuyên ngành Digital Marketing trong học kỳ Fall 2023. Học kỳ Fall 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều ý tưởng sáng tạo và đột phá từ các sinh viên, mang lại những dự án thực tiễn, có giá trị cho cộng đồng và doanh nghiệp. Hãy cùng chờ đón và ủng hộ những nỗ lực của các bạn sinh viên trong kỳ học mới này.

Giảng viên Nguyễn Thị Kim Thuyền
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.