Trong một buổi phỏng vấn trực tuyến diễn ra vào ngày 14/01, các sinh viên năm 3 chuyên ngành Marketing & Sales thuộc Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ đã có cơ hội đối thoại trực tiếp với đại diện Công ty Nam Thành – một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thuốc thủy sản tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Buổi làm việc này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời giúp các em hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Người đồng hành và giải đáp thắc mắc cho sinh viên là Trưởng bộ phận Quản lý chất lượng của Công ty Nam Thành.
Sau phần giới thiệu, các bạn sinh viên đã xin phép phỏng vấn một số câu hỏi liên quan đến cách thức quản lý doanh nghiệp, mức độ nhận diện thương hiệu của các dòng sản phẩm, các hoạt động truyền thông đã và đang triển khai, quy trình chăm sóc khách hàng… để làm tư liệu phục vụ cho việc học tập cũng như là thực hành xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu đến đúng khách hàng mục tiêu.
Không chỉ cung cấp thông tin, đại diện doanh nghiệp còn định hướng giúp các bạn áp dụng kiến thức chuyên môn để tạo nền tảng cho các chiến lược marketing phù hợp với thị trường thực tế, phù hợp với khách hàng của doanh nghiệp là các đại lý và nông dân ở các tỉnh thành ven biển. Qua đó, công ty Nam Thành mong muốn các nhóm sinh viên hỗ trợ đề xuất ý tưởng đồng nhất về công cụ nhận diện thương hiệu với định hướng kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Buổi phỏng vấn là bài học quan trọng để có thể giúp các bạn định hình, hiểu được môi trường kinh doanh và quản trị thương hiệu trong thực tế được vận hành như thế nào. Các nhóm cũng đã có được những thông tin để định hướng cho ý tưởng thiết kế các bộ nhận diện thương hiệu, làm nền tảng cho hoạt động quảng bá thương hiệu trong 3 năm tiếp theo.
Hoạt động lần này không chỉ giúp sinh viên củng cố kiến thức mà còn rèn luyện bản lĩnh làm việc chuyên nghiệp. Những trải nghiệm thực chiến đã trang bị cho các bạn nền tảng để thực hiện các chiến dịch marketing đột phá và tự tin đồng hành cùng dự án “Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu” của công ty Nam Thành.
Giảng viên Lê Quang Triệu
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Cần Thơ