Thực học – Thực nghiệp: Nhóm sinh viên Digital Marketing đạt kết quả ấn tượng từ Dự án tốt nghiệp với Thương hiệu GorB Jewelry 

23:05 12/09/2024

Vừa qua, nhóm The Dream Team đã báo cáo thành công Dự án tốt nghiệp “Xây dựng và triển khai thành công chiến dịch truyền thông số đa kênh cho GorB Jewelry”. Đây là một trong những dự án tốt nghiệp ấn tượng của sinh viên  khóa 18.2 chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ.

Dự án được phụ trách bởi nhóm sinh viên bao gồm: Tạ Hoàng Anh, Phan Thị Mỹ Xuyên, Nguyễn Thế Vinh, Lâm Chí Đạt và Nguyễn Kim Khôi. Vợi sự đầu tư chỉn chu từ khâu xây dựng kế hoạch đến khâu triển khai, nhóm đã thực hiện thành công một dự án marketing số hiệu quả cho thương hiệu GorB Jewelry với sự hướng dẫn của Thầy Nguyễn Thiện Thắng. Dự án đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ và thể hiện sự tự tin, tâm quyết của nhóm dự án.

Các thành viên nhóm The Dream Team chụp ảnh kỷ niệm cùng Hội đồng sau khi hoàn thành buổi bảo vệ dự án tốt nghiệp

Hiện nay, thị trường kinh doanh phụ kiện trang sức đang rất phát triển và có nhiều sự cạnh tranh. G or B JEWELRY là một thương hiệu mới nổi trong lĩnh vực kinh doanh này xuất phát từ dự án khởi nghiệp của sinh viên Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ. G và B được viết tắt từ Girl và Boy trong tiếng anh lấy cảm hứng từ chính sản phẩm mà nhóm kinh doanh là trang sức phụ kiện dành cho cả nam và nữ.

Với slogan “rẻ đẹp và xu hướng”, dự án hướng đến trở thành thương hiệu phụ kiện thời trang có giá thành sinh viên nhưng chất lượng tốt tại Cần Thơ. Sứ mệnh của G or B JEWELRY chính là luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm, trải nghiệm của người dùng khi mua sản phẩm tại GorB store, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

Logo của GorB Jewelry

Nhóm dự án đã tiến hành nghiên cứu, phân tích để làm rõ bối cảnh thương hiệu thông qua nghiên cứu thị trường, ngành hàng, xu hướng tiêu dùng và sử dụng các công cụ lắng nghe xã hội. Đối với nghiên cứu thị trường, nhóm đã sử dụng những nguồn số liệu thứ cấp từ những nguồn uy tín như WTO, Iprice Insight, WeAresocial và Statista. Kết quả cho thấy rằng thị trường trang sức Việt Nam đang có nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm trang sức thời trang nhanh và có xu hướng gia tăng ở các kênh trực tuyến.

Đối với nghiên cứu lắng nghe xã hội, nhóm dự án đã vận dụng những công cụ như Google Trend và Fanpage karma để cho thấy được sự quan tâm của người dùng hiện nay đối với ngành hàng này và tìm kiếm từ khóa “Phụ kiện thời trang” sẽ xuất hiện rất nhiều các kênh có nội dung về “Phụ kiện thời trang trên các kênh Facebook và Tiktok”. Qua đó ta thấy rằng ngành hàng này rất phổ biến.

Một số kết quả nghiên cứu của dự án tốt nghiệp

Hơn thế nữa, nhóm cũng phân tích chi tiết về nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp thông qua mô hình SWOT và Business Canvas Model. Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu được nhóm dự án nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng. 

Phân tích doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và đọc giả

Mục đích của dự án là tăng nhận diện thương hiệu cho GorB Jewelry trong thời gian triển khai dự án tốt nghiệp 3,5 tháng với các mục tiêu cụ thể sau: 

  • Từ khóa thương hiệu “lắc tay nam nữ gorb” đạt top 5 tìm kiếm google
  • Đạt 1000 lượt truy cập website
  • Facebook: đạt 1.500 lượt tương tác, 50.000 lượt tiếp cận, 500 lượt theo dõi, 40 tin nhắn, 450 lượt click vào liên kết
  • Tiktok: 300 lượt theo dõi, 20000 lượt xem, 800 tim.

Những mục tiêu trên được phân bổ phù hợp cho từng nền tảng cụ thể nhằm tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả cho GorB Jewelry. Để đạt được mục tiêu cụ thể trên, nhóm đã triển khai cùng lúc các chiến lược marketing trên nền tảng số như chiến lược content, chiến lược ads, chiến lược seeding, chiến lược xúc tiến thương mại và chiến lược SEO.

Lưu đồ chiến lược của dự án

Bên cạnh đó, nhóm thực hiện dự án tốt nghiệp cũng đã lập một kế hoạch hành động cụ thể cho từng chiến lược thực hiện. Các công cụ như lịch biên tập, lịch theo dõi SEO, theo dõi chiến lược quảng cáo,….

Master Plan của dự án

Dự án đã đạt được những thành tựu nhất định.

Đối với kênh Fanpage: 

Từ ngày 01/05/2024 khi bắt đầu tạo và xây dựng kênh cho đến nay trang GorB Jewelry đã thu được các chỉ số như sau:

– Số người tiếp cận trang: 84,3k lượt

– Lượt tương tác với nội dung: 1,6k lượt

– Lượng người theo dõi: 550

– Lượng thích trang: 415

– Lượt click vào liên kết: 313 lượt

– Tổng số lượt tiếp cận tự nhiên: 3.363k lượt

– Tổng số tiếp cận thông qua quảng cáo: 40.264 lượt

– Đơn hàng: 10 đơn

– Tổng lượt trò chuyện: 34 lượt

Kết quả đo lường trên Fanpage của dự án

Fanpage GorB Jewelry là một trang mới nhưng đã hiệu quả trong việc tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu, tuy nhiên lượng tương tác chưa được quá cao, điều này cho thấy rằng GorB cần cải thiện hơn nữa về nội dung thu hút được cộng đồng tương tác và đề ra những chiến lược tiếp thị nâng cao nhằm phát triển trang hơn nữa.

Giao diện Fanpage của dự án

Đối với kênh Tiktok:

Nhóm dự án cũng đã triển khai được những nội dung hiệu quả trên kênh tiktok và mang về những kết quả rất đáng khích lệ. Trong quá trình thực hiện dự án, nhóm đã đăng tải tổng số 22 video với 8 video được lên xu hướng, các nội dung đăng tải chủ yếu giới thiệu sản phẩm, gợi ý quà tặng, khuyến mãi, video giải trí.

@gorb.jewelry

Ai cũng cần có đứa bạn thân tâm huyết như này🤪 mà nhớ hẹn hò lần đầu thì nhớ mua quà tặng người ấy nhenn. Đặc biệt là trang sức nhà GorB tụi mình nè 🤩. Care: Phúc Bình Yên #gorb #trangsucgorb #phukienthoitrang #nhangorb #lactaygorb #daychuyengorb #khuyentaigorb

♬ nhạc nền – GorB Jewelry – GorB Jewelry

Các video nhóm thực hiện trên nền tảng Tik Tok

Những kết quả góp phần đạt được mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu trên Tiktok:

– Số lượt xem video: 27243 lượt

– Đối tượng đã tiếp cận: 24247

– Lượt xem hồ sơ: 370

– Lượt thích: 412

– Lượt chia sẻ: 18

– Lượt bình luận: 36

Kết quả đo lường trên Tiktok của dự án

Đối với kênh Website:

Giao diện Website của dự án

Tổng quan về kết quả đo lường trên Website từ ngày (12/4/2024 đến ngày 12/8/ 2024) đạt 1800 người dùng và hơn 30.000 lượt hiển thị.  Đặt biệt, từ khóa thương hiệu đạt Top 1 trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, thời gian tương tác trung bình là 23 giây, cần tối ưu UX/UI để duy trì người dùng ở lại website.

Kết quả đạt được của kênh Website

Dự án tốt nghiệp của nhóm The Dream Team không chỉ thể hiện tinh thần khởi nghiệp, dám đương đầu với thử thách mà còn minh chứng cho năng lực chuyên môn của các bạn trong lĩnh vực marketing số. Chỉ trong vòng hơn 3 tháng thực hiện dự án, nhóm đã triển khai được một chiến dịch digital marketing đa nền tảng, đạt được hơn 100 nghìn lượt tiếp cận trên các nền tảng với góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu cho GorB Jewelry .

Có thể thấy, đây là một dự án chỉn chu và đầu tư từ khâu lên ý tưởng, xây dựng chiến lược, kế hoạch hành động đến triển khai, đo lường và đánh giá dự án. Bên cạnh đó, dự án thể hiện được sự quan tâm và hỗ trợ tận tâm từ quý thầy cô tại FPT Polytechnic Cần Thơ, đặc biệt là từ thầy Nguyễn Thiện Thắng. Chắc hẳn dự án tốt nghiệp này của nhóm sẽ có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai. Một lần nữa chúc mừng các bạn sinh viên ngành Digital Marketing của FPT Polytechnic Cần Thơ đã hoàn thành tốt dự án tốt nghiệp của mình.

Giảng viên Nguyễn Trọng Tính
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.