Ngày 10/02/2015, sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi cùng chuyên gia 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing – anh Đặng Minh Đức.
Nhằm giúp sinh viên khóa 10.3 chuyên ngành QTDN – Marketing & Sales nâng cao hiểu biết thực tế trong ngành Marketing, cô Nguyễn Thị Ngọc Duyên – Giảng viên môn Marketing căn bản đã mời anh Đặng Minh Đức chia sẻ cùng các bạn.
Anh Đặng Minh Đức là chuyên gia có 18 năm trong lĩnh vực maketing, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc tiếp thị của nhiều doanh nghiệp lớn như: Công ty Cổ phần Bibica, Công ty Cổ phần Dược SPM, Hệ thống bán lẻ Best Carings…
Bài chia sẻ anh Đặng Minh Đức được chia rõ ràng gồm 4 phần: Tổng quan ngành Marketing hiện đại, Phân tích tình huống của nhãn hàng Carez, Những tố chất cần có của một “Marketer” và phần giao lưu hỏi đáp.
Trong từng phần, anh Đức dần dần giúp các bạn sinh viên nhận thấy những điều thú vị trong ngành Marketing. Đặc biệt trong phần phân tích tình huống của nhãn hàng Carez, anh Đức đã trình bày một cách chi tiết các bước công việc và sự quan trọng của từng giai đoạn trong cả quá trình công việc.
Bên cạnh đó, anh Đức còn liệt kê các tố chất cần có của một marketer, đúc kết lại anh Đức chia sẻ: “Nghề này đòi hỏi các bạn phải lăn xả nhiều nhưng đổi lại các bạn sẽ không biết sợ, tỉnh táo phân tích vấn đề. Sống hết mình để làm giàu trải nghiệm bản thân, nhằm phục vụ tốt cho nghề”.
Buổi nói chuyện cùng anh Đặng Minh Đức mang đến nhiều giá trị thực tế, giúp sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh có thêm hiểu biết công việc của nghề Marketing.
Theo dõi chương trình từ đầu, bạn Nguyễn Hoài Thanh Duyên lớp PB10306 cho biết: “Buổi chia sẻ của anh Đức đã giúp mình hiều rõ hơn nghề nghiệp mà mình dự định theo đuổi trong tương lai. Với những kiến thức thực tế và bổ ích này, mình đã bước đầu hình dung những bước chuẩn bị khởi nghiệp của 1 “marketer””.