Tổ chức sự kiện và những điều sinh viên cần tìm hiểu

14:18 07/08/2021

Dù mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong một vài năm gần đây nhưng tổ chức sự kiện lại có sự phát triển nhanh chóng. Nhu cầu tổ chức sự kiện ngày càng tăng cao nên cơ hội việc làm trong nghề này cũng được mở rộng. Người làm trong ngành nghề này có thể ứng tuyển ở nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn.

  1. Tổ chức sự kiện là gì?  

Theo đó ‘Sự kiện’ là các hoạt động xã hội trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh, giải trí thể thao, hội nghị, giao tiếp xã hội, các trò chơi cộng đồng và các hoạt động khác liên quan đến lễ hội, văn hóa và phong tục – tập quán,… Sự kiện không giới hạn về phạm vi không gian, thời gian cũng như lĩnh vực hoạt động. 

Theo những người làm trong ngành tổ chức sự kiện, sự kiện chính là kết quả cuối cùng của một chuỗi các công việc hậu cần hướng đến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự… Theo những người làm về marketing, event là một công cụ below-the-line hữu ích giúp thương hiệu “giao tiếp” với những khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác và ấn tượng nhất.

  1. Các loại sự kiện 

Các hình thức của Event ngày càng trở nên đa dạng. Một vài loại hình Event mà ta có thể dễ dàng thấy như:  

*PR Event: 

–    Các hoạt động thông cáo báo chí (Press release)

–    Hội nghị khách hàng

–    Lễ khai trương… 

*Activation Event: 

–    Event tung sản phẩm (Product Launch Event)

–    Trình diễn (Event show)

–   Event tại điểm bán (Game activities, Shopper Event)…

*Public Event: 

–    Những hoạt động, sự kiện liên quan tới cộng đồng. Ví dụ như trao học bổng cho các em học sinh ở Hà Giang 

–    Sự kiện của vùng miền hay quốc gia. Ví dụ: tiệc đình làng  

*Contest  

–    Các cuộc thi. Ví dụ: cuộc thi vẽ tranh tại trường

*Entertainment events (Sự kiện giải trí) 

–    Chương trình ca nhạc (music show), 

–    Gameshow 

*Festive events 

–    Event trong các chương trình hội chợ

–    Triển lãm 

–    Festival

*Trade Marketing 

–    Các hoạt động Marketing thương mại 

–    Hoạt động ra mắt sản phẩm mới

–    Lễ ký kết hợp đồng…

  1. Quy trình tổ chức sự kiện 

* Trước sự kiện: 

– Nghiên cứu thương hiệu để xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới.

– Khảo sát địa điểm tổ chức sự kiện. 

– Đề ra ý tưởng cho sự kiện.  

– Lập kế hoạch triển khai và dự trù kinh phí.

– Chuẩn bị logistic, nhân sự và các yếu tố kỹ thuật để thực hiện chương trình. 

– Chuẩn bị các phương án dự phòng. 

* Trong sự kiện: Tổ chức sự kiện theo kế hoạch đã lập ra. 

* Sau sự kiện: tổng kết và tiến hành các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *