7 kĩ năng mềm người làm Quan hệ công chúng cần phải có

17:17 29/03/2018

Để thành công trong Quan hệ công chúng, bạn cần có những kĩ năng đặc biệt. Khả năng viết, nghiên cứu và giao tiếp là cốt yếu. Trong kỷ nguyên số 4.0, chuyên nghiệp trong kĩ năng kể chuyện bằng hình ảnh, phân tích và đo lường đang trở nên thiết yếu. Ngoài những điều bạn học được trên giảng đường, kĩ năng mềm nào sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp Quan hệ công chúng?

1. Kĩ năng Làm việc nhóm (teamwork) trong Quan hệ công chúng

Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm. Quan hệ công chúng không diễn ra tách biệt. Người làm PR cần có khả năng làm việc với cộng sự của mình, từ coder đến kến toán. Nếu bạn đang trong trường học, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội làm việc nhóm nào.

Kĩ năng làm việc nhóm là tối quan trọng trong Quan hệ công chúng
Kĩ năng làm việc nhóm là tối quan trọng trong Quan hệ công chúng

2. Sự điềm tĩnh

Sự điềm tĩnh là một kĩ năng người làm PR cần rèn luyện trong môi trường truyền thông nhiều biến động và áp lực. Sự điềm tĩnh dẫn đến ứng xử và giải quyết sự cố, khủng hoảng một cách tỉnh táo.

3. Kĩ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề (Problem solving) là một kỹ năng rất cần thiết trong công việc. Ở lĩnh vực, quan hệ công chúng, bạn sẽ không thể lường trước được tất cả các vấn đề có thể nảy sinh. Giải quyết tình huống có vấn đề là kĩ năng phát triển trên thực tế làm việc.

4. Sự linh hoạt

Trong thế giới Quan hệ công chúng có một điều cố định: sự thay đổi: thay đổi công nghệ, thay đổi xu hướng, thay đổi chiến thuật và cách tiếp cận. Người làm PR cần học làm quen với sự thay đổi. Nếu bạn có vấn đề với nó, hãy cân nhắc lại về lựa chọn nghề nghiệp.

5. Khả năng lên kế hoạch trong Quan hệ công chúng

Bạn là người nghĩ xa? Bạn sẽ phù hợp với Quan hệ công chúng. Không chỉ cần lên kế hoạch trong ngày, bạn cần lên kế hoạch cho tháng tới, thậm chí là 6 tháng tới kể từ ngày hôm nay. Kế hoạch của bạn có thể thay đổi, nhưng trước hết, bạn cần có nó.

6. Mối quan tâm đến các sự kiện xã hội

Người làm PR cần có vốn kiến thức tổng quan, bao quát, cập nhật tất cả các tin tức thời sự, xu hướng không chỉ của ngành truyền thông mà còn về công nghệ, đời sống, nắm bắt dư luận xã hội.

7. Khả năng lãnh đạo

Người làm PR có thể được đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch chiến lược và quản lý danh tiếng. Nếu người làm PR phát triển kĩ năng lãnh đạo, họ sẽ có tiếng nói mang tính quyết định đến những vấn đề chính yếu quan trọng.

Kĩ năng lãnh đạo của người làm Quan hệ công chúng Quan hệ công chúng là ngành nghề sáng tạo và năng động trong môi trường ngập tràn cơ hội nhưng cũng đầy thử thách. Để khẳng định mình trong lĩnh vực này, người làm PR cần trang bị cho những kĩ năng sinh tồn ngay trên ghế giảng đường.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *