Lý do nên sử dụng chatbox trong marketing và bán hàng

15:47 10/01/2019

Nhờ được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI) và phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), chatbox ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong công cuộc tiếp cận người tiêu dùng của doanh nghiệp. Dưới đây là những lý do nên sử dụng chatbox để triển khai các chiến lược tiếp thị và tăng doanh thu bán hàng của công ty bạn.

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Các nhà sáng lập đã tích hợp Chatbox với mạng xã hội nhằm thu thập dữ liệu về các đối tượng tham gia tương tác. Do đó, khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, Chatbox có thể phản hồi chính xác và còn có khả năng mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân dựa trên sự quan tâm và sở thích mua sắm của họ.

2. Tăng khả năng tương tác

Chatbot hiện đang là ứng dụng độc đáo nhất bởi chúng không chỉ tương tác với khách hàng mà còn lưu lại tất cả các cuộc hội thoại đã diễn ra, vừa có khả năng lôi cuốn thị hiếu người dùng vừa có khả năng học hỏi trong quá trình tương tác. Với những đặc tính này, Chatbot sẽ gửi các thông tin liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khách hàng.

Về cơ bản, Chatbot có thể bán hàng theo hai chiến lược Up-sell (bán hàng gia tăng) và Cross-sell (bán chéo) thông qua phương thức cá nhân hóa, hội thoại và tương tác.

3. Mở rộng đối tượng tiếp cận

Do hoạt động trên nền tảng truyền thông xã hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng lớn. Chúng sẽ mang lại nguồn khách hàng mới cho thương hiệu bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên nhiều ứng dụng, qua đó giúp bạn phục vụ khách hàng hiệu quả hơn và nâng cao doanh số bán hàng.

4. Thu thập, phân tích dữ liệu và phản hồi khách hàng

Chatbot đã khiến cho việc thu thập ý kiến khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách đặt ra hàng loạt câu hỏi trong khi hội thoại một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, khi được cài đặt các thiết bị tính toán thích hợp, Chatbot sẽ phân tích toàn bộ đánh giá và thông tin mà chúng có được từ người dùng, qua đó, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn.

5. Gởi thông báo có liên quan

Chatbot có chức năng nắm bắt và phân tích dữ liệu, chính vì vậy, chúng cũng có thể gửi thông báo tới từng cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

6. Hấp dẫn hóa giao tiếp thương hiệu

Dù Chatbot chỉ đơn giản là một ứng dụng cung cấp các thông tin chất lượng đến khách hàng nhưng thực sự đã khiến việc tương tác trở nên thú vị hơn rất nhiều, giúp marketing dễ dàng và để lại ấn tượng lâu dài cho người sử dụng. Ngoài ra, nó cũng gia tăng lượng truy cập vào website của bạn bằng cách chia sẻ liên kết đến các bài đăng và nội dung có liên quan.

7. Tự động tiên phong thương hiệu

Đôi khi, các thương hiệu thường thụ động trong việc xử lý các tương tác của khách hàng. Họ chỉ liên lạc lại khi khách hàng là người chủ động liên hệ trước. Chatbot của bạn chỉ được người dùng nhận diện khi Chatbot đó tự động gửi một thông báo chào mừng nếu có người đặt chân đến website của bạn. Điều này giúp bạn chủ động hơn, do đó sẽ thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, và thậm chí có thể tăng tương tác cũng như có hiệu ứng tích cực tới doanh số bán hàng của bạn.

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *