Dự án tốt nghiệp của sinh viên FPoly Đà Nẵng khiến doanh nghiệp muốn áp dụng thực tế

9:35 13/01/2022

Đó là dự án tốt nghiệp của những bạn trẻ đang theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng. Nhóm sinh viên này đã nhận được rất nhiều lời khen từ doanh nghiệp mà mình chọn làm đề tài.

Theo đó, nhóm sinh viên bao gồm Ngô Thị Ý Nhi, Vũ Lục Quân, Nguyễn Đình Viên, Lê Thị Diễm My, Đỗ Minh Khánh, Lê Thị Thảo Nguyên và Lê Thị Thu Phương dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Phương Linh – Giảng viên ngành Kinh tế FPT Polytech Đà Nẵng đã cùng nhau thực hiện dự án tốt nghiệp mang tên: “Kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu Phan Lụa” tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phan Lụa.

Có thể nhiều người sẽ không biết nhiều về Công ty Phan Lụa, thì đây là tổ chức được thành lập vào 25/8/2014. Từ khi ra đời cho đến nay, Phan Lụa đã tạo dựng và đang khẳng định được vị thế của mình tại địa bàn tỉnh Phú Yên cũng như các tỉnh lân cận như Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi. Chính vì thế mà đây là doanh nghiệp được nhóm sinh viên lựa chọn để thực hiện dự án tốt nghiệp.

Nói về dự án trên, bản thân bạn Ý Nhi – nhóm trưởng cho hay: “Với dự án của Công ty Phan Lụa, bản thân mình cùng cả nhóm đã rất tâm huyết, cố gắng, làm hết sức để có thể hoàn thành một cách tốt nhất. Có những lúc mình như rơi vào khủng hoảng, áp lực, stress rất nhiều vì không thể nghĩ ra ý tưởng, không thể liên hệ được với các thành viên nhóm, hay những lúc các bạn bất đồng quan điểm. Thậm chí là những lúc deadline dí sát môn nên phải gắn hoả tiễn mà phóng cho kịp… Nhưng nhìn tổng thể thì mình rất hài lòng về dự án này.

Với việc thiết kế bộ diện thương hiệu cho Công ty Phan Lụa, nhóm sinh viên đều lấy ý tưởng từ những điều gần gũi nhất để làm dự án. Chẳng hạn như dùng tên của công ty để tạo thành hình căn nhà vì sản phẩm chủ yếu của họ là gạch ngói – một trong những yếu tố tạo nên căn nhà. Hay sử dụng tone màu nâu, màu cam làm chủ đạo vì đơn giản là màu truyền thống của ngói. Tất cả sẽ tạo được sự gần gũi cho khách hàng nhưng vẫn mang tính hiện đại.

Về các chiến lược marketing, nhóm cũng luôn trao đổi với doanh nghiệp để nắm được phương hướng trong tương lai của họ. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn cập nhập nhu cầu và xu hướng hiện tại của khách hàng, các doanh nghiệp để có thể xây dựng các chiến lược phù hợp nhất để thương hiệu Phan Lụa phát triển.

Rõ ràng, để giúp thương hiệu của một công ty phát triển vượt bật là điều cực kỳ khó khăn. Nói về trở ngại trong quá trình làm việc, Ý Nhi cho rằng vì làm việc online nên nhóm trao đổi không mấy dễ dàng và bị rơi dớt nhiều ý tưởng. Hay cần số liệu của thị trường nhưng do dịch nên chỉ có thể khảo sát trực tuyến.

Thiết kế bao bì mới với đấy đủ thông tin cần thiết.

Dù vậy, mọi nỗ lực của các bạn cũng được đền đáp khi được dự án được Công ty Phan Lụa áp dụng vào thực tế. Ong Phan Lụa, Giám đốc Công ty Phan Lụa chia sẻ: “Lời đầu tiên, tôi xin chúc mừng các bạn sinh viên thuộc nhóm MKT02 đã hoàn thành tốt đồ án tốt nghiệp của mình. Tôi cũng xin cảm ơn nhóm đã lựa chọn công ty chúng ty chúng tôi để làm và thực hiện đề tài. 

Tôi rất thích các bạn thường xuyên kết nối với chúng tôi để biết thêm nhiều luồng thông tin khác nhau, qua đó hoàn thành tốt dự án của mình. Bản thân tôi cũng đánh giá rất cao về bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu của nhóm các bạn. Đây là những ý tưởng hiện đại, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu và định hướng sắp tới của công ty. Trong tương lai, chúng tôi sẽ áp dụng những gì mà các bạn đã làm”.

Những lời nói ấy quả thật không phải nhóm sinh viên nào cũng được nghe. Và qua đây, Ý Nhi cũng những người bạn của mình sẽ tự hào khi dự án tốt nghiệp được một doanh nghiệp áp dụng ngay vào thực tế. Đó là thành công của một quá trình dài thực hiện, đã lấy đi nhiều công sức.

Đánh giá thêm về dự án này, cô Nguyễn Thị Phương Linh, Giảng viên hướng dẫn chia sẻ: “Các bạn đã thể hiện tốt khả năng nghiên cứu, phân tích rõ ràng và đặt ra những mục tiêu khả thi đối với quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Đặc biệt là sự tích cực trong quá trình trao đổi, khai thác thông tin từ phía doanh nghiệp để xây dựng dự án có tính sáng tạo, ứng dụng cao”.

Cũng chia sẻ thêm về dự án này, cô Phương Linh cho biết, đây là một trong những dự án quan trọng, là bước chân đầu tiên đối với các bạn sinh viên trước khi ra trường, do đó, còn nhiều vấn đề mà các bạn sinh viên cầu lưu ý như khả năng quản lý thời gian, phân bổ thời gian đầu tư phù hợp giữa các nội dung.

Tìm ra ‘lời giải’ mà doanh nghiệp mong muốn, nhóm sinh viên thực hiện “Kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu Phan Lụa” đã thể hiện tốt khả năng vận dung linh hoạt những kiến thức, kỹ năng đã được học trước đó tại FPT Polytechnic Đà Nẵng trong suốt thời gian 2 năm 4 tháng. Đáng mừng hơn, không chỉ được đánh giá cao từ phía doanh nghiệp, dự án này hiện đang được đưa vào áp dụng thực tế. Đây cũng là kết quả vượt ngoài sự mong đợi của tất cả các thành viên nhóm và cũng là khởi đầu tiềm năng trên con đường theo đuổi sự nghiệp của các bạn sinh viên.

Theo đuổi phương châm “Thực học – Thực nghiệp”, không chỉ những bài tập ở các môn học mang tính thực tế, ngay cả những dự án tốt nghiệp cũng là những vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. Các bạn sinh viên đã có được những cơ hội “thực chiến” ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, qua đó, nhanh chóng thu được những kinh nghiệm quý báu để phát triển bản thân, theo đuổi đam mê, tìm đến thành công trong sự nghiệp sau này.

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *