Sinh viên FPoly Cần Thơ gây ấn tượng với kế hoạch Digital Marketing thương hiệu “Viên ngậm Kumger”

13:51 24/08/2021

“Kế hoạch Digital Marketing thương hiệu viên ngậm ho Kumger” là dự án có tính thực tế cao của nhóm các bạn sinh viên gồm: Nguyễn Hồng Điệp, Võ Hoàng Duy, Dương Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Vĩ Khan, Trần Yến Linh và Nguyễn Minh Trúc Lam, sinh viên ngành Digital & Online Marketing tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ.

Đây là một trong những kế hoạch Digital Marketing khá bài bản do nhóm các bạn sinh viên ngành Digital & Online Marketing tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ thực hiện trong thời gian qua. Với đầy đủ các phân tích, nghiên cứu từ thị trường thực tế cũng như bối cảnh kinh tế và xu hướng chuyển dịch hình thức Marketing hiện nay, các bạn sinh viên đã mang tới những giải pháp có tính hiệu quả cùng mức chi phí phù hợp.

Để bắt đầu kế hoạch, việc hiểu rõ “chính mình” và các đối thủ trên thị trường là ưu tiên hàng đầu, đây là bước đi đầu tiên để bản thân doanh nghiệp có thể định vị lại thương hiệu, phát hiện những vấn đề bất cập, từ đó tái xây dựng chiến lượng marketing mới phù hợp hơn.

Nhóm sinh viên trên cũng mang tới những thông tin vô cùng chi tiết về tính hiệu quả, ưu nhược điểm của từng nền tảng, công cụ Marketing, để có thể lựa chọn hướng đi đúng đắn cho kế hoạch Marketing trong ngắn, trung và dài hạn.

Đánh giá về kế hoạch Digital Marketing thương hiệu viên ngậm ho Kumger của nhóm sinh viên trên, cô Ngọc Yến, giảng viên bộ môn Digital & Online Marketing cho biết: “Các thành viên của nhóm thực hiện đã có cơ hội cọ xát với một tình huống thực tế tại doanh nghiệp là xây dựng một Fanpage nhằm tăng mức độ nhận diện của thương hiệu Viên ngậm Kumger. Kết quả thực hiện các bạn đã bám sát được yêu cầu của doanh nghiệp đưa ra và các bạn đã nắm được cơ bản quy trình làm một kế hoạch marketing trên mạng xã hội. Khi nghĩ tới social media hay nói về marketing trên facebook, đa số nhận thức sẽ hiểu là chỉ chạy quảng cáo. Tuy nhiên, thông qua kế hoạch thực tiễn này các bạn triển khai một quy trình thực tế và biết cách xây dựng nền tảng của socail marketing là content và cộng đồng đọc giả online. Kết quả trang fanpage các bạn có thực hiện nhiều công cụ: bài viết, video, hình ảnh,…. sao cho đáp ứng được thị hiếu của chân dung đọc giả“.

Bên cạnh đó, kế hoạch này cũng được phía doanh nghiệp đánh giá cao về ý tưởng và kỹ năng thực hiện. Cụ thể, nhóm các bạn sinh viên đã tạo khiến kênh tương tác, giới thiệu sản phẩm trở nên thu hút hơn và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để có thể đạt kết quả tốt hơn nữa, nhóm sẽ cần nhiều thời gian nghiên cứu hơn nữa, đặc biệt là kết hợp đa nền tảng, công cụ mạng xã hội như: Instagram, Tiktok… Khách quan đánh giá, với thời gian thực hiện khá ngắn, về cơ bản, đây là một kế hoạch chất lượng, có thể áp dụng thực tế. Được biết, nhóm sinh viên thực hiện dự án dự định sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch Digital Marketing này, nhưng ở phạm vi rộng hơn đó là xây dựng chiến lược Digital marketing cho toàn thương hiệu của công ty.

Với phương chậm “Thực học – Thực nghiệp”, sinh viên theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ có rất nhiều những cơ hội trả nghiệm thực tế ngay trong các bài tập, dự án của môn học. Đặc biệt, rất nhiều dự án tại đây đều do doanh nghiệp “đặt hàng”, chính vì vậy, các bạn sẽ thu được những kinh nghiệm thực tế ngay từ trên ghế nhà trường, có cái nhìn tổng quan hơn về môi trường làm việc cũng như nhu cầu về chất lượng nhân sự mà xã hội đang cần để định hướng tốt hơn hướng đi bản thân trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *