9/3/2023 – Hà Nội – Tâm sự người làm nghề #19: Workshop “Case Study Chiến dịch Digital Marketing – Thất bại vì sai chiến lược”

8:17 04/03/2023

Săp tới (09/03), tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội sẽ diễn ra workshop “Case Study Chiến dịch Digital Marketing – Thất bại vì sai chiến lược” – chương trình nằm trong Series chuyên ngành “Tâm sự người làm nghề” đầy bổ ích dành cho các bạn sinh viên.

Case Study Chiến dịch Digital Marketing thất bại vì sai chiến lược sản phẩm” do CLB Thương mại điện tử Ecom FPoly Hà Nội tổ chức. Trong số tâm sự người làm nghề #19 có sự tham gia của CEO Nguyễn Hoàng Đức – Founder & CEO ABC Digi với 7 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing chuyên về Content, SEO và Automation chắc chắn sẽ giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn khi làm thực chiến.

Sự kiện Tâm sự người làm nghề #19 với mục đích giúp các bạn bạn sinh viên biết được lý do ẩn đằng sau những thất bại của các Chiến dịch Digital Marketing và các lý do tại sao chiến lược sản phẩm lại quan trọng nhất trong các chiến lược Marketing. Đồng thời tại sự kiện, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu và giải đáp những thắc mắc về những sản phẩm tiềm năng trên thị trường hiện nay và những chiến dịch Marketing phù hợp với từng sản phẩm đó. 

Tâm sự người làm nghề #19 hứa hẹn sẽ là một buổi chia sẻ kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên đang theo học tại trường, đặc biệt giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức để thực tập cũng như đi làm tại các doanh nghiệp và thực hành tiếp thị. 

Chiến dịch Digital Marketing là gì? 

Chiến dịch Digital Marketing là một nỗ lực Marketing Online lược được thực hiện để đạt được một mục tiêu cụ thể. Thông thường, kết quả cuối cùng sẽ dẫn đến nhận thức về thương hiệu nhiều hơn, nhiều lưu lượng truy cập hơn, cải thiện chuyển đổi hoặc nhiều doanh thu hơn.

Các bước lên một chiến dịch Digital Marketing thành công

  • Đặt mục tiêu marketing của bạn
  • Xác định thị trường mục tiêu của bạn
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa và chủ đề
  • Nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Chọn các kênh phân phối của bạn và đặt ngân sách của bạn
  • Tạo nội dung của bạn
  • Chạy các chiến dịch thử nghiệm trước
  • Theo dõi các chiến dịch và phân tích hiệu suất của chúng
  • Phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các hoạt động sinh lời
  • Thiết lập các chiến dịch Remarketing

Chiến lược sản phẩm là gì? 

Chiến lược sản phẩm là sự tổng hợp các quyết định về sản phẩm của dự án do cấp quản lý cao nhất đưa ra nhằm đảm bảo triển khai các hoạt động kinh doanh và sản xuất sản phẩm. Chiến lược sản phẩm có vai trò rất quan trọng trong việc thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng và mục tiêu marketing của doanh nghiệp cũng như thực hiện các dự án và có tác động đến những quyết định khác.

Tổng quan chiến lược sản phẩm trong Marketing

Yếu tố chính trong xây dựng chiến lược sản phẩm thường liên quan đến việc

  • Nhãn hiệu sản phẩm: tên gọi, biểu ngữ, dấu hiệu, biểu tượng 
  • Các thông số chức năng của sản phẩm (thành phần định tính, tính chất vật lý);
  • Bao bì (thiết kế, màu sắc, độ nhỏ gọn), hình thức hấp dẫn của sản phẩm;
  • Khối lượng dịch vụ trước và sau bán hàng (tập hợp các biện pháp lắp đặt, điều chỉnh, cài đặt, loại bỏ các thiếu sót, v.v.);
  • Hình thành một nhóm, bao gồm việc lựa chọn các nhóm, loại, giống sản phẩm, có tính đến nhu cầu của người tiêu dùng và để đáp ứng nó;
  • Hậu cần và lập kế hoạch cho chu kỳ sống của sản phẩm, bao gồm yếu tố cơ hội thị trường và cạnh tranh;
  • Tạo ra các nhu cầu mới, phát triển một sản phẩm mới dựa trên các nguồn ý tưởng bên trong và bên ngoài (củng cố vị trí hiện có, cho phép bạn chinh phục các phân khúc thị trường mới).

Tại sao cần xây dựng chiến lược sản phẩm trong chiến dịch Digital Marketing? 

Một điều không thể phủ nhận được đó là mỗi một doanh nghiệp khi kinh doanh thì đều có một sản phẩm cụ thể. Sản phẩm đó có thể là vật chất, là dịch vụ. Chính vì lẽ đó, việc xây dựng chiến lược cho sản phẩm như là một nhu cầu tất yếu và bắt buộc của mỗi doanh nghiệp. Nó sẽ quyết định sự phát triển của cả doanh nghiệp. Nên không nói quá khi việc xây dựng chiến lược sản phẩm chính là quan trọng nhất, cần sự nghiên cứu và chỉn chu, chi tiết nhất. 

Theo chia sẻ của giảng viên Nguyễn Thị Thu Loan – cố vấn CLB Ecom FPoly, chuyên gia về Digital Marketing: “Chiến lược sản phẩm thực sự rất quan trọng đối với mỗi một chiến dịch Digital Marketing. Đây như là một chìa khóa vàng giúp cho doanh nghiệp có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tăng độ cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, các bạn sinh viên cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm của sản phẩm, tiềm lực của doanh nghiệp, thấu hiểu chân dung khách hàng của doanh nghiệp từ đó lên một chiến lược sản phẩm phù hợp và có hiệu quả”.

Nhìn chung, chiến lược sản phẩm rất quan trọng và nếu không xác định được chính xác thì đây là lý do lớn nhất gây ra những thất bại trong các chiến dịch Digital Marketing. Các bạn cùng tham gia buổi sự kiện chia sẻ tâm sự người làm nghề #19 của CLB Thương mại điện tử FPOLY để học hỏi thêm nhé! 

Chia sẻ thú vị về mạng xã hội của sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội

Marketing luôn là một chiến dịch rất quan trọng đối với từng doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp sẽ có những chiến dịch Marketing riêng và không ai giống ai. Có những chiến dịch Marketing mang lại hiệu quả cao và đạt được thành công vang dội nhưng cũng có những chiến dịch Marketing thất bại thảm hại và để lại hậu quả nghiêm trọng và là bài học kinh nghiệm đắt giá của ngành Marketing

Chia sẻ từ trưởng ban Dự án CLB Ecom

Chính bản thân bạn Mai Thị Thu Hiền – trưởng ban dự án CLB Ecom FPoly cho biết: “Khi học cũng như làm việc tại các công ty yêu cầu lên chiến lược marketing cho một sản phẩm mới thì đôi khi chính em cũng như mọi người quá chú tâm đến lợi ích và quên đi nhu cầu mong muốn của khách hàng. Mặt khác, đôi khi tính năng, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mới quá khác biệt, mới mẻ, khách hàng mất rất nhiều thời gian, công sức mới có thể nắm bắt được hoặc tệ hơn là không nhận diện được những lợi ích mà sản phẩm đem lại. Vì vậy, em muốn được nghe kỹ về workshop tâm sự người làm nghề sắp tới để có thể rút ra được giải pháp cũng như kinh nghiệm cho bản thân”.

Kinh doanh thất bại là một vấn đề không một doanh nghiệp hay cá nhân nào mong muốn xảy ra với mình. Học hỏi từ chính những thất bại là cách sẽ giúp bạn tự tin và mạnh mẽ hơn trên con đường khởi nghiệp của mình. Dưới đây, lời chia sẻ từ Nguyễn Anh Cường cho bạn những bài học để đời về lý do thất bại kinh doanh và cách để vực dậy mạnh mẽ hơn.

Sinh viên Nguyễn Anh Cường chia sẻ

“Bạn biết đấy, nếu bạn kinh doanh những chiếc túi sang trọng ở một vùng nông thôn chắc chắn bạn không thể bán được chiếc nào. Đây là một thực tế cho việc không nghiên cứu kỹ thị trường.

Do đó, trước khi kinh doanh, sản xuất sản phẩm nào đó, bạn cần nghiên cứu rõ ràng thị trường nhằm tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng và có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hoạt động marketing cũng cần được triển khai mạnh mẽ để khách hàng tiếp cận đến sản phẩm mới. Đây cũng là một ví dụ mà mình muốn chia sẻ tới các bạn để có những giải pháp hay tìm hiểu nguyên nhân thất bại để không gặp phải sai lầm vì chiến lược sản phẩm” – Sinh viên Nguyễn Anh Cường cho biết.

Đặc biệt diễn giả Nguyễn Hoàng Đức sẽ bật mí rất nhiều thông tin hay như: Tư duy chiến lược trong việc thiết kế sản phẩm, tư duy triển khai chiến dịch Digital Marketing hiệu quả. Các bạn hãy tham gia ngay sự kiện để nhận các thông tin thực chiến từ một người có nhiều kinh nghiệm, và kiến thức kinh nghiệm từ doanh nghiệp nhé!

Thông tin chương trình:

  • Thời gian: 20h Thứ năm ngày 09/03/2022
  • Hình thức: Online 
  • Các bạn tham gia workshop TẠI ĐÂY

Mọi thông tin xin liên hệ qua Fanpage Ecom Fpoly – CLB Thương mại điện tử Fpoly. 

Địa chỉ: Tòa nhà FPT Polytechnic, P. Trịnh Văn Bô, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bộ môn Digital Marketing
Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội

Đăng ký nhận đề thi thử 2025

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhập học tại FPT Polytechnic 2025

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *