“Ẩn Linh” là board game 2D được sản xuất bởi nhóm sinh viên ngành Thiết kế đồ họa, FPT Polytechnic Hà Nội. Đây không chỉ là một sản phẩm thuộc đồ án tốt nghiệp kì SUM 2024 mà còn là một cách truyền tải mới mẻ những giá trị văn hóa và lịch sử vô cùng hữu ích, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.
Thực hiện board game “Ẩn linh” gồm có các bạn Ngọc Anh, Thảo Nguyên, Huyền Trang, Tuấn Anh, Minh Hoàng, Minh Hiếu và Phạm Thắng. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên Trần Thị Thùy – Bộ môn Thiết kế đồ họa tại FPT Polytechnic Hà Nội, nhóm bạn đã phối hợp ăn ý với nhau để hoàn thành sản phẩm đúng hạn.
Các bạn chia sẻ “Ẩn linh” lấy cảm hứng từ cốt truyện và nhân vật trong bộ phim “Kẻ ăn hồn” của tác giả Thảo Trang. Trong bối cảnh thế giới hỗn loạn giữa thiện và ác, ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối trở nên mơ hồ, người chơi sẽ hóa thân vào các nhân vật với những khả năng đặc biệt, tham gia vào những cuộc đấu trí căng thẳng và đầy kịch tính. Thông qua các tình huống chiến thuật và khám phá, người chơi sẽ dần bước vào thế giới kỳ bí, nơi những lực lượng ẩn khuất, không rõ thiện ác, đang vận hành và thao túng mọi thứ.
Với niềm đam mê đối với nghệ thuật và mong muốn mang đến một trò chơi vừa giàu tính giải trí nhưng cũng phải truyền tải những thông điệp sâu sắc, nhóm bạn đã dành nhiều tháng trời để nghiên cứu và phát triển concept cho “Ẩn linh.” Sản phẩm không chỉ tập trung vào việc xây dựng cốt truyện hấp dẫn mà còn phải thống nhất phong cách minh họa cho nhân vật và bối cảnh, sao cho mọi yếu tố đều hài hòa và tạo nên sự lôi cuốn đối với người chơi.
Trong suốt quá trình thực hiện dự án, các bạn sinh viên đã trải qua không ít khó khăn, từ việc lên ý tưởng, phân chia công việc cho đến việc thống nhất thiết kế. Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ tận tình của cô Trần Thị Thùy cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của từng thành viên, dự án đã được hoàn thành xuất sắc.
“Chúng mình hy vọng rằng “Ẩn Linh” sẽ không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là cầu nối giúp người chơi khám phá những khía cạnh sâu sắc về thiện ác, nhân quả và bí ẩn trong cuộc sống. Đây cũng là bước đệm quan trọng để cả nhóm rút kinh nghiệm thực tế và tiến xa hơn trong hành trình sáng tạo và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế đồ họa”, bạn Ngọc Anh chia sẻ.
Giảng viên Trần Thị Thùy
Bộ môn Thiết kế đồ họa
FPT Polytechnic Hà Nội