PR cho doanh nghiệp nên lưu ý những điều gì?

16:03 15/06/2018

Những bài viết PR đóng vai trò khá quan trọng đối với doanh nghiệp, nhất là trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Nhưng nên viết thế nào để tạo hiệu ứng tốt thì không phải ai cũng nắm đuợc.

Các bài viết PR cho doanh nghiệp luôn đòi hỏi văn phong chuẩn mực, câu chữ, thông tin đều cần nghiêm túc và đã được xác minh rõ ràng
Các bài viết PR cho doanh nghiệp luôn đòi hỏi văn phong chuẩn mực, câu chữ, thông tin đều cần nghiêm túc và đã được xác minh rõ ràng

Trước tiên, bài PR cho doanh nghiệp luôn yêu văn phong phải chuyên nghiệp, câu chữ phải thể hiện ý rõ ràng, chính xác, thể hiện sự nghiêm túc, đứng đắn của tổ chức. Không sử dùng hình ảnh, từ ngữ nhạy cảm. Cách viết bài PR cũng cần khách quan, người viết không nên đưa “cái tôi” vào bài viết quá nhiều, không quá quảng cáo lộ liễu, sẽ gây khó chịu cho người đọc. Ngoài ra, thông tin về doanh nghiệp phải chính xác, có kiểm chứng để thể hiện tính minh bạch.

Để được khách hàng nhớ về những gì bạn muốn truyền tải, bài PR cần một thông điệp cốt lõi. Việc truyền tải quá nhiều thông điệp trong một bài viết sẽ tạo sự lan man và người đọc sẽ khó nhớ.

Khi viết bài PR, bạn cần thể hiện sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, và mong muốn được đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội nhiều hơn. Điều này khiến khách hàng có thiện cảm đối với công ty của bạn. Bên cạnh đó, tên công ty, lĩnh vực hoạt động là hai thông tin cơ bản mà người đọc sẽ nhớ đến sau đó.


Khi viết bài PR về sản phẩm, bài viết cần hướng tới khách hàng mục tiêu, không nói chung chung. Việc định vị khách hàng ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức và có chiến lược tiếp xúc phù hợp. Từng nhu cầu, mong muốn, thói quen, khả năng đáp ứng cần được đánh trúng.

Vì đây là bài PR về doanh nghiệp nên bài viết cần ngắn gọn, không dài dòng gây chán nản. Các thông tin cần được thể hiện một cách súc tích, cô đọng. Cả bài viết chỉ cần 700 từ. Cần chọn lọc từ khóa sao cho chúng thể hiện được sản phẩm, giá trị công ty, phù hợp với xu hướng tìm kiếm hiện tại để nâng thứ hạng bài viết trên các công cụ tìm kiếm.

Đặc biệt, hình ảnh luôn có sức mạnh hơn từ ngữ, nó truyền tải được nhiều thông điệp hơn. Giữa các đoạn văn nhàm chán thì việc chèn vào một vài tấm hình sẽ giúp cấu trúc bài trở nên thoáng hơn và dễ chịu hơn. Sẽ là thiếu sót trầm trọng khi viết bài PR doanh nghiệp mà không cung cấp thông tin liên hệ. Điều này tuy nhỏ nhưng lại là yếu tố quan trọng nhất.

Quan hệ công chúng – PR – Tổ chức sự kiện là ngành đang phát triển mạnh tại Việt Nam và trên thế giới. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nước ta hiện có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, nhưng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp thì đang thiếu hụt nhiều.

Trong bối cảnh đó, Cao đẳng FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành QHCC – Truyền thông (PR) & Tổ chức sự kiện nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cao đẳng FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

 

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *