Vừa qua, Bộ môn Kinh tế nói chung và sinh viên chuyên ngành Truyền thông & Tổ chức sự kiện nói riêng tại FPT Polytechnic Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình hợp tác cùng Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội, mở ra cơ hội quý giá để các bạn sinh viên khám phá, học hỏi.
Tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, học tập không chỉ dừng lại ở những giờ học trên giảng đường mà còn là hành trình khám phá thực tế, kết nối doanh nghiệp và ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. Ngay từ những giờ học trên lớp, giảng viên không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn mà còn khéo léo lồng ghép những tình huống thực tế từ các casestudy nổi bật trong lĩnh vực Truyền thông và tổ chức sự kiện để sinh viên có cái nhìn tổng quan về chuyên ngành học. Bên cạnh đó, những bài học cũng được thiết kế sinh động, gần gũi, sát sườn với thực tế của doanh nghiệp, giúp sinh viên vừa nắm bắt lý thuyết, đồng thời hiểu cách áp dụng chúng vào các tình huống cụ thể.
Từ việc phân tích các chiến dịch truyền thông thành công đến cách đo lường hiệu quả, qua mỗi bài học, sinh viên hiểu hơn về giá trị thực sự của kiến thức nền tảng trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi như hiện nay.
Trong kỳ Fall 2024, hơn 250 sinh viên chuyên ngành Truyền thông & Tổ chức sự kiện đã có cơ hội thử sức tại cuộc thi “The Big Idea – Sự kiện thương hiệu”. Đây là một sân chơi mang tính sáng tạo và thử thách, nơi các bạn sinh viên sẽ phải xây dựng một kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, độc đáo, gắn liền với thương hiệu xe đạp Thống Nhất huyền thoại.
Mỗi đội thi đã vận dụng tối đa kiến thức trên giảng đường để nghiên cứu đối tượng khách hàng, sáng tạo thông điệp truyền thông và lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Những ý tưởng táo bạo và đầy tính khả thi của các bạn nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo – là các giảng viên giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và đại diện doanh nghiệp Thống Nhất. Cuộc thi không chỉ là nơi để các bạn thể hiện tài năng mà còn là dịp để rèn luyện kỹ năng thực tế, sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn trong tương lai.
Nổi bật hơn cả trong chuỗi chương trình kết nối doanh nghiệp là chuyến tham quan thực tế tại Nhà máy sản xuất xe đạp Thống Nhất – nơi sinh viên có cơ hội tiếp cận quy trình sản xuất hiện đại từ khâu thiết kế, gia công linh kiện đến lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm và vận hành.
Tại đây, sinh viên cũng được lắng nghe những câu chuyện đầy cảm hứng từ đại diện doanh nghiệp về hành trình xây dựng thương hiệu Thống Nhất, những khó khăn ngày đầu trong việc khẳng định vị thế trên thị trường. Bên cạnh đó, thông qua chuyến tham quan, anh Nguyễn Tiến Hùng – Giám đốc Marketing – đại diện doanh nghiệp Thống Nhất cũng mang đến bài toán nhân sự truyền thông cho sinh viên. Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, các bạn sinh viên ngành TT&TCSK có nhiều lợi thế để tiếp cận thị trường tương lai, không chỉ ở kiến thức nền tảng vững chắc mà còn các kỹ năng mềm về thiết kế slide báo cáo và thuyết trình khi các bạn được luyện tập liên tục trong suốt quá trình học tại trường.
Có thể nói, chương trình hợp tác giữa Bộ môn Kinh tế và Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội là cầu nối giúp sinh viên tự tin bước ra thế giới bên ngoài. Đây là cơ hội để các bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề, rèn luyện kỹ năng và tạo dựng mối quan hệ với doanh nghiệp – một bước đệm quan trọng để chuẩn bị cho hành trình sự nghiệp trong tương lai.
Với triết lý giáo dục “Thực học – Thực nghiệp”, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nói chung và Bộ môn Kinh tế nói riêng tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong việc đào tạo thế hệ sinh viên sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trên con đường từ giảng đường tới thương trường với ba chuyên ngành học “không bao giờ lỗi mốt”: Truyền thông và Tổ chức sự kiện, Marketing & Sale, Logistics.
Giảng Đoàn Thị Thu Uyên
Bộ môn Kinh tế
FPT Polytechnic Hà Nội