Khô Gà Poly – Dự án tốt nghiệp khởi nghiệp ấn tượng đến từ các bạn sinh viên Digital Marketing

17:03 25/04/2025

Vừa qua, nhóm Khô Gà Poly Group – sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic Cần Thơ đã thực hiện thành công nhiều chiến lược marketing số, góp phần quan trọng vào sự phát triển của thương hiệu khởi nghiệp “Khô Gà Poly”. Các chiến lược như marketing nội dung, quảng cáo, livestream, chiến lược SEO và chiến lược xúc tiến  đã mang lại kết quả ấn tượng về nhận diện thương hiệu và chuyển đổi về số lượng đơn hàng cho dự án.

Dự án được triển khai đa kênh, đa nền tảng bao gồm website, fanpage, tiktok, youtube và sàn thương mại điện tử mang lại độ nhận diện rộng khắp cho dự án, thể hiện sự hiệu quả của một dự án digital marketing thực chiến.

Nhóm Destiny bao gồm những thành viên đầy nhiệt huyết với niềm đam mê khởi nghiệp và tạo dựng một thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng bao gồm: Dương Ngọc Sơn, Nguyễn Hữu Nghĩa, Phạm Thị Ngọc Quế và Nguyễn Thị Mỹ Nhân. Thương hiệu “Khô Gà Poly” là một dự án khởi nghiệp chỉn chu, cùng khát vọng tạo ra một sản phẩm độc đáo, một thương hiệu gắn liền với quê hương, thương hiệu đã được đăng ký kinh doanh và đăng ký nhã hiệu.

Dự án này không chỉ là một phần quan trọng trong quá trình học tập của nhóm mà còn là một “một sản phẩm tâm huyết” được xây dựng từ đam mê khởi nghiệp và marketing số. Mục tiêu của nhóm là tạo ra một thương hiệu độc đáo, mang đậm hương vị quê hương.

Các chiến lược marketing số đa nền tảng

Nhằm đạt mục tiêu tăng nhận diện và chuyển đổi số cho dự án, nhóm Khô Gà Poly đã triển khai nhiều chiến lược marketing số đa nền tảng. Thương hiệu Khô Gà Poly đã hiện diện và phủ sóng trên nhiều nền tảng trực tuyến như website, Facebook, Youtube, TikTok và sàn thương mại điện tử Shopee. Việc vẫn dụng các hoạt động marketing đa kênh này đã giúp nhóm tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn, tăng nhận diện thương hiệu và đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Lưu đồ chuyển đổi số của dự án

Các chiến lược marketing số cụ thể mà nhóm Khô Gà Poly đã thực hiện bao gồm:

Chiến lược marketing nội dung: tạo ra những nội dung thu hút thông qua các bài post, video marketing,…với thông điệp chủ đạo là “Khô Gà Poly – Hương Vị Yêu Thương Kết Nối Mọi Khoảnh Khắc” giúp thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi. 

Chiến lược quảng cáo (Ads marketing): Quảng bá sản phẩm thông qua các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên các nền tảng như Facebook, TikTok và Shopee với các chiến dịch quảng cáo như Flash Sale, Sale Combo, Sale chiến dịch, quảng cáo hiển thị, quảng cáo tương tác, quảng cáo thúc đẩy tin nhắn,…

Chiến lược SEO/SMO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa mạng xã hội để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao thứ hạng của website trên google và tăng độ uy tính cho thương hiệu. 

Chiến lược livestream và seeding: Lên kế hoạch và triển khai nhiều phiên livestream nhằm mục tiêu giới thiệu sản phẩm và tương tác trực tiếp với khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi đơn hàng. Đồng thời tăng cường seeding trên các nền tảng thu hút nhiều lượt tương tác và thúc đẩy hành động chuyển đổi cho thương hiệu. 

Chiến lược xúc tiến: Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, siêu sale và sự kiện mini game hấp dẫn để tạo động lực mua sắm cho khách hàng.

Những video marketing ấn tượng

Dự án Khô Gà Poly đã nâng cao độ nhận diện của thương hiệu thông qua những video marketing được đầu tư chỉn chu và chất lượng. Các video marketing mang đậm nét các yếu tố nhận diện thương hiệu, đồng thời lồng ghép các yếu tố giải trí giúp thu hút khách hàng. Những video marketing triển khai đã mang về những hiệu quả ấn tượng khi thu hút hàng chục nghìn lượt xem, hàng trăm tương tác và góp phần chuyển đổi ra đơn. Điển hình là có những video thu hút đến 34 nghìn lượt view trên youtube.

Những chương trình quảng cáo, livestream và khuyến mãi ấn tượng

Để nâng cao khả năng chuyển đổi cho dự án và thúc đẩy khách hàng có các hành động chuyển đổi, nhóm dự án đã nắm bắt những sự kiện quan trọng trong thời gian thực hiện dự án như Tết Nguyên Đán 2025, Valentine’s Day, ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3, những ngày đôi như 3 tháng 3, ngày 4 tháng 4, các dịp cuối tháng,…để xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, livestream và các chương trình minigame nổi bật trong dự án. Những chương trình đã thu về nhiều lượt tương tác và chuyển đổi đơn hàng quan trọng cho dự án, góp phần đạt được mục tiêu của dự án. 

Kết quả ấn tượng từ chiến lược marketing số

Với những chiến lược marketing số hiệu quả, dự án Khô Gà Poly đã đạt được những kết quả ấn tượng trong thời gian ngắn triển khai dự án. Trong khoảng 3 tháng triển khai, nhóm đã chuyển đổi được gần 100 đơn hàng – đây là một kết quả ấn tượng đối với một dự án khởi nghiệp của sinh viên.

Bên cạnh đó, nhóm cũng tạo được độ phủ sóng về mặt nhận diện khi thu hút về hàng trăm nghìn lượt xem và lượt tiếp cận trên tất cả các nền tảng. Những số liệu ấn tượng này không chỉ chứng tỏ hiệu quả của chiến lược marketing số mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm và sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng đối với thương hiệu Khô Gà Poly. Đây là một kết quả đáng để khích lệ và thể hiện tiềm năng phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Báo cáo số liệu Facebook trong 3 tháng

Khô Gà Poly không chỉ là một dự án kinh doanh thông thường mà còn là kết quả của hành trình biến ý tưởng thành giá trị thực tiễn. Nhóm Khô Gà Poly đã chứng minh rằng, khi người trẻ dám thử nghiệm và biết tận dụng sức mạnh của marketing số, họ hoàn toàn có thể tạo ra dấu ấn riêng trong thị trường đầy cạnh tranh.

Đây không chỉ là bước đệm cho sự phát triển của một thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), mà còn là ví dụ sinh động về cách thế hệ trẻ đang chủ động viết lại câu chuyện khởi nghiệp theo cách riêng của mình – sáng tạo, bản lĩnh và đầy trách nhiệm. 

Giảng viên Nguyễn Trọng Tính
Bộ môn Thương mại điện tử
FPT Polytechnic Cần Thơ

Đăng ký nhận đề thi thử 2025

Cùng chuyên mục

Đăng ký nhập học tại FPT Polytechnic 2025

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.