Những điều cần biết khi theo đuổi nghề PR (Quan hệ công chúng)?

18:44 29/06/2021

Đã xuất hiện từ lâu, ngành PR – Quan hệ công chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Trong thời đại 4.0, PR cũng dần trở thành xu hướng thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều bạn trẻ đăng ký theo học.

PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng. Bản chất của ngành này đó chính là cải thiện cái nhìn về một người, một tổ chức, một doanh nghiệp, lôi kéo sự chú ý và đưa thông tin tới giới truyền thông. Mặc dù những giá trị mà ngành PR tạo ra là vô hình nhưng nó lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp đặc biệt là xây dựng hình ảnh, tạo dựng được thương hiệu bền vững trong tâm trí khách hàng.

Ngành PR – ngành thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Đối với doanh nghiệp, Quan hệ công chúng còn được hiểu là các phương pháp và hoạt động giao tiếp được sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài. Vai trò chính của nhân viên PR trong hoạt động xúc tiến thương mại là giúp công ty truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, các nhân viên PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn.

Công việc của một nhân viên cũng vô cùng đa dạng và bao gồm nhiều mảng khác nhau, ví dụ như: tổ chức các sự kiện đặc biệt, khắc phục những bất ổn, quan hệ với giới truyền thông, với các cơ quan hữu trách… Bên cạnh đó, PR còn làm các công việc như trích lục thông tin, tài trợ, từ thiện, đối nội, truyền thông nội bộ,… Cho dù đảm nhiệm vị trí nào thì yếu tố xây dựng các mối quan hệ phải đưa lên hàng đầu, là điều mà các nhân viên PR phải ghi nhớ, chú trọng.

Đối với ngành PR, yếu tố xây dựng các mối quan hệ phải đưa lên hàng đầu.

Qua các hoạt động PR bằng việc tổ chức các sự kiện như họp báo, giới thiệu sản phẩm, hội nghị khách hàng, sự kiện, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới công chúng. Đồng thời, đây là hoạt động giúp cho doanh nghiệp xây dựng được các mối quan hệ bên ngoài để phục cho mục đích kinh doanh sau này, và giải quyết được những vấn đề phát sinh, rắc rối tiềm ẩn có thể xảy ra.

Là ngôi trường đi đầu trong việc đào tạo ngành Quan hệ công chúng, Cao đẳng FPT Polytechnic với phương châm “Thực hành – Thực nghiệp” sẽ giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ nhất về ngành nghề. Bên cạnh những kiến thức, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần có của một người làm PR, được trau dồi những kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để phát triển bản thân, tự tin làm chủ và thành công trên con đường theo đuổi nghề nghiệp tương lai.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *