Wordshop Cơ hội kinh doanh trên TMDT dành cho sinh viên ngành Kinh tế

14:47 08/08/2021

Vừa qua, khối ngành Digital Marketing Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã tổ chức Workshop xoay quanh chủ đề “Cơ hội kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử” do thầy Nguyễn Phạm Hoàng Huy – Giảng viên, chuyên gia kinh doanh và tư vấn kinh doanh trực tuyến chia sẻ.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của thầy Đoàn Thanh Nghiêm (Chủ nhiệm bộ môn Kinh tế), thầy Nguyễn Quang Vinh (Trưởng ngành Digital Marketing) cùng hơn 200 các bạn sinh viên ngành Digital Marketing của FPT Polytechnic Hồ Chí Minh. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, buổi Workshop vẫn diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn sinh viên đang theo học tại trường.

Workshop: “Cơ hội kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử”

Tại buổi Workshop thầy Nguyễn Phạm Hoàng Huy cũng chia sẻ sự nổi lên và thành công của các sàn giao dịch Thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tokopedia…. Trên thế giới và tại Việt Nam. Nội dung chính của buổi Workshop bao gồm bốn phần chính:

Thứ nhất, cách thức xây dựng từ khóa và gian hàng chuẩn. Ở phần này thầy Huy nhấn mạnh nên chú trọng đến nghiên cứu từ khóa (xác định nhóm từ khóa chính, xây dựng bộ từ khóa dự trên nhóm các từ khóa chính và nghiên cứu từ khóa bằng ô tìm trên sàn Keywords tool.io). Đối với việc thiết lập gian hàng chuẩn, cần phải chú trọng đến các yếu tố như: mô tả gian hàng phải chứa từ khóa chính; đăng 10 – 12 sản phẩm trên shop; mỗi bài đăng từ 5-10 ảnh sản phẩm; tích hợp banner có video, danh mục sản phẩm nổi bật; sản phẩm nổi bật và đánh giá nội dung đăng trên gian hàng sau 1 thời gian.

Thầy Nguyễn Phạm Hoàng Huy chia sẻ về hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Thứ hai, nội dung tiếp cận khách hàng. Để nội dung có thể tiếp cận với khách hàng cần ghi nhớ: tiêu đề và nội dung liên quan đến từ khóa; sử dụng thêm Hashtag để tăng tìm kiếm; trong bài đăng phải có 5 – 10 hình ảnh trở nên; nội dung phải có độ dài từ 300 – 500 kí tự.

Thứ ba, quảng cáo nội tại và đa kênh, bao gồm các nội dung chính: xây dựng toàn bộ các chương trình khuyến mãi trên sàn; Flash sales, game, ưu đãi follow, top sản phẩm bán chạy; đồng thời thầy cũng nhấn mạnh hiện tại các sàn giao dịch thương mại điện tử đa ưu tiên hiển thi Follow cao.

Thứ tư, chia sẻ kinh nghiệm: Bằng những kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh nói chung và kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử nói riêng thầy Nguyễn Phạm Hoàng Huy đã dành thời gian để chia sẻ và giải đáp các thắc mắc cho sinh viên. Tại buổi Talkshow, rất nhiều bạn sinh viên của ngành đã đặt câu hỏi liên quan đến những thắc mắc của bản thân, những vấn đề khó khăn mà các bạn gặp phải khi kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và nhận được giải đáp thỏa đáng.

Sinh viên tham gia trò chơ “Thử thách nhảy số với Emoji – đoán tên bài hát”

Bên cạnh chia sẻ kiến thức, Workshop cũng là chương trình giúp các bạn sinh viên FPT Polytechnic Hồ Chí Minh có cơ hội giao lưu với thầy cô trong ngành, gặp gỡ và trò chuyện với những bạn mới có cùng ý tưởng kinh doanh. Không chỉ được học thêm các kiến thức, sinh viên còn được tham gia vào trò chơi vui nhộn, trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề Workshop và nhận được những phần quà hấp dẫn.

Có thể nói, mặc dù đại dịch covid đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên FPT Polytechnic Hồ Chí Minh vẫn tích cực trong việc tổ chức các Workshop, sân chơi dành cho các bạn sinh viên trong ngành và tăng mức độ tương tác, cập nhật kiến thức “nóng hổi” về Thương mại điện tử và chuẩn bị những hành trang cần thiết cho các bạn sinh viên tự tin hơn với các dự án kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, các sinh viên cũng có cơ hội gặp gỡ, tương tác với giảng viên ngành Digital Marketing, các sinh viên khác, qua trao đổi, tham gia trò chơi giúp các bạn sinh viên mạnh dạn đưa ra những quan điểm cá nhân và có thêm kiến thức về kinh doanh trên sàn giao dịch Thương Mại điện tử.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *