Bạn đã hiểu rõ về ngành Digital Marketing chưa?

17:40 06/08/2019

Hiện nay trong thời đại công nghệ 4.0, sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số, của social media ngày càng lớn mạnh. Các trang xã hội như Facebook, Youtobe, Tiktok, Instagram, Google, … số lượng người biết tới một trong số những trang này hoặc nhiều hơn là con số khổng lồ. Chính vì thế, giới trẻ thích cập nhật các xu hướng, có sở thích về tiếp thị – kinh tế, sáng tạo thường sẽ chọn ngành Digital Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về lĩnh vực này.

  1. Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

Digital Marketing tức là tiếp thị bằng kỹ thuật số. Thực tế, gốc rễ của nó cũng bắt nguồn từ marketing cơ bản nhưng chia ra thành nhánh riêng tiếp cận với công nghệ và hiện đại hơn. Digital Marketing sử dụng nhiều công cụ để quảng bá sản phẩm, thương hiệu; tiếp cận khách hàng bằng mạng xã hội, thiết bị kết nối internet và ưu điểm đặc biệt nhất là tương tác được với khách hàng qua hình thức kỹ thuật số.

  1. Ngành Digital Marketing học gì?

Khi bạn tham gia học ngành Digital Marketing, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ các kiến thức tổng hợp về Công nghệ thông tin, marketing và truyền thông; cách xây dựng và triển khai một kế hoạch Marketing Online; cách thiết kế một trang web; thành thạo các công cụ Marketing online từ cơ bản đến nâng cao về  Website, SEO website, Mạng xã hội, Email marketing, Mobile marketing,…;

Ngoài ra bạn còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch và quản trị các chiến dịch Marketing Online. Bạn được rèn luyện về khả năng giao tiếp tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về thương mại.

Sau khi học xong, có đầy đủ kiến thức và kỹ năng, sinh viên sẽ thực tập tại các công ty, tổ chức chuyên về quảng cáo – Advertising agency và Công ty truyền thông –  Media agency để trải nghiệm nghề nghiệp, tích lũy thêm kinh nghiệm để chuẩn bị vào môi trường làm việc thực sự.

  1. Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?
Các vị trí trong ngành Digital Marketing sau khi ra trường?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được trang bị đầy đủ các kiến thức để làm việc về chuyên ngành Digital Marketing có thể trở thành:

  • Chuyên viên PR & Marketing online
  • Chuyên viên sáng tạo và phát triển nội dung marketing
  • Chuyên viên quản trị, chăm sóc Fanpage và chạy quảng cáo
  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng
  • Chuyên viên thiết kế, quản trị website và phát triển cộng đồng
  • Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu online
  • Chuyên viên SEO, SEM
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường trên internet
  • Chuyên viên social media marketing
  1. Yêu cầu của ngành Digital Marketing

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có yêu cầu riêng dành cho người học và làm việc. Bởi không phải ai cũng đủ khả năng để theo đuổi một lĩnh vực mà không đáp ứng đủ các yêu cầu cần thiết của nó. Đối với ngành Digital Marketing, bạn cần là người có khả năng tư duy suy luận logic, khoa học, có tầm nhìn tốt để đặt ra các chiến lược marketing phù hợp và chính xác. Bạn cần có não phân tích dữ liệu, con số tốt và đặt ra các mục tiêu, hướng đi đúng đắn. Làm bất cứ việc gì cũng vậy, quan trọng nhất là bạn phải có đam mê với ngành nghề này, có sở thích với công nghệ, công cụ, phần mềm và thích theo dõi, cập nhật các xu hướng tốt về social media cùng các hình thức marketing của nó.

Nếu bạn còn đang băn khoăn về chọn ngành Digital Marketing thì sau bài viết này bạn đã có thể hiểu rõ hơn về nó và có thể quyết định theo đuổi con đường này hay không. Còn nếu bạn có sở thích và đang ở trên con đường này thì bạn có thể tham khảo và cải thiện các yếu tố mình còn thiếu để có thể thành công trong lĩnh vực Digital Marketing.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *