4 ý tưởng xây dựng kế hoạch Digital Marketing hiệu quả

13:49 14/05/2019

Digital Marketing là phương thức chính được xây dựng trên hệ thống marketing, hình thức quảng bá thương hiệu tốt nhất hiện nay. Với thời đại 4.0 thì công việc này không quá khó khăn, bạn chỉ cần bỏ ra 1 khoản chi phí cao thì sẽ có hiệu quả. Đó được gọi là ngân sách chi trả cho 1 chiến dịch marketing, nhưng để có 1 chiến dịch hoàn hảo thì bạn cần dựa trên 4 ý tưởng sau đây.

Chiến Dịch Digital Marketing
                                                                        Chiến Dịch Digital Marketing
  1. Nghiên cứu thị trường:

Nếu như bạn là nhà kinh doanh mà không tìm hiểu thị trường, không am hiểu tình hình khách hàng như thế nào? Thì là 1 thiếu sót lớn, không khác gì “ếch ngồi đáy giếng” không có chút am hiểu nào về thị trường? Việc này không chỉ giúp cho công việc hiệu quả, mà lại còn giúp bạn thấu hiểu khách hàng nhanh chóng. Bạn sẽ biết sàng lọc đối tượng, nhận diện khách hàng 1 cách chính xác. Và quan trọng là đem đến 1 chiến dịch marketing đúng đắn, ít gặp sự cố, đa dạng về cách làm và công cụ phong phú.

Để có bước này hiệu quả thì bạn cần có bước xác định vấn đề rõ ràng, triết lý và cốt lõi mà thương hiệu bạn muốn đem tới thị trường là gì? nắm rõ đối tượng mà thương hiệu muốn nhắm tới là ai? Họ ở đâu? Khi chạy chiến dịch thì bạn mới có thể dễ dàng nắm bắt tình hình và đưa ra những định hướng chính xác.

  1. Xây dựng chiến lược.

Làm marketing cũng như “ đánh trận” vậy? Bạn sẽ có cái nhìn tổng quát lộ trình mình đang theo? Dễ dàng giám sát giúp bạn nhìn nhận được ưu và nhược từ chiến lược của mình. Đồng thời sẽ cân đo được chi phí của mình nằm trong khoảng nào? Xác định hiệu quả hay không? Lợi nhuận đem lại cao hay thấp.

Nếu bạn muốn 1 chiến dịch thành công thì cần phải lên 1 kế hoạch nhất định và cụ thể, mục tiêu của bạn là dài hay ngắn, chọn phương án làm gián hay trực tiếp. Các kênh bạn chọn là gì? và cuối cùng là bạn đưa ra từng bước cụ thể, đặc biệt phải có phương án dự phòng tương đương như bản chính để tránh gặp sự cố.

  1. Tiến hành chạy chiến dịch:

Để hoàn thành tốt được 1 chiến dịch bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

_ Xác định bước đi rõ ràng và cụ thể từng bước.

_ Đi sát và mục tiêu đã đưa ra.

_ Triển khai các kế hoạch 1 cách logic và nhất quán.

Điều quan trọng khi bạn làm 1 chiến dịch thì cần những yếu tố sau:

_ Phân tích từ khóa.

_ Lên content sáng tạo và tạo sức hút với khách hàng ( phần này quyết định 70% liệu khách hàng có chọn bạn hay không?).

_ Lựa chọn backlink tốt và chất lượng.

_ Tiếp cận khách hàng bằng phương án Social Media.

                                                                                 Social Media Marketing

_ Chạy PPC, đa phần những người làm marketing hầu như đều chọn cách này trong chiến dịch.

_ Facebook marketing – đây được coi là công cụ khá thân thiện với khách hàng, kênh bán hàng đem lại doanh thu rất cao cho nhiều doanh nghiệp trong những năm qua.

  1. Phân tích và báo cáo chiến dịch:

Nhiều người thường bỏ qua bước này nên hiệu quả không được 100% và thường thất bại khi gần về tới đích. Do không phân tích rõ vấn đề, chiến dịch, việc này sẽ làm cho cả chiến dịch không có hiệu quả. Nếu như phân tích tốt bạn sẽ biết mình đang làm gì? sai ở đâu? Tiếp tục dùng phương án đó hay không? Kênh bạn đang theo có chất lượng không? Đồng thời bạn sẽ nghiên cứu được tâm lý khách hàng, xác định rõ từ khóa nào đang thịnh hành và được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Nhưng muốn phân tích tốt thì bạn cần phải dựa trên những số liệu cụ thể và có sẵn từ chiến dịch mình đang chạy.

Nếu như bạn muốn là người thành công và đứng đầu trong top những người làm marketing hiệu quả, hoặc muốn khẳng định vị thế của mình thì em cần tận dụng những nguồn vốn có từ digital marketing nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Và điều quan trọng hơn hết là nên theo sát 4 ý tưởng ở trên để có kết quả thành công nhất, chúc bạn có 1 chiến dịch hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *