7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc

16:22 22/04/2019

Đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn đặt mục tiêu trong nhiều năm thay vì gói gọn trong một năm như những nhân viên bình thường khác. Dưới đây là những điều tạo nên sự khác biệt của một nhóm sales nổi bật.

  1. Thời gian

Đội ngũ bán hàng bình thường sẽ đợi bước sang năm mới thiết lập mục tiêu bán hàng. Trong khi đó, đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn vạch sẵn mục tiêu từ trước, kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm. Điều này giúp họ luôn chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng cho những mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm mới.

2. Chiến lược

Một đội bán hàng bình thường lập kế hoạch với mục tiêu cuối cùng là đạt được doanh số đề ra, bất kể điều đó có liên quan đến chiến lược kinh doanh tổng thể hay không. Đội bán hàng xuất sắc sẽ tìm hiểu chiến lược tổng thể trước tiên, từ đó lên kế hoạch cụ thể để cùng thực hiện chiến lược đó.

3. Nhiệm vụ

Đội ngũ bán hàng bình thường thích đặt ra những nhiệm vụ phức tạp và thường xuyên thay đổi chúng. Điều này dẫn đến tình trạng hành động của họ có ý nghĩa trong hôm nay nhưng lại vô nghĩa vào ngày mai. Trong khi đó, nhiệm vụ của đội bán hàng xuất sắc thường chỉ được miêu tả súc tích trong 1-2 câu. Điều này buộc nhân viên phải suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh, đảm bảo tính nhất quán, hiệu quả trong thời gian dài thích hợp.

4. Chỉ tiêu

Đội ngũ bán hàng bình thường đặt chỉ tiêu bán hàng tăng lên mỗi năm, bất kể con số đó có hợp lý hay không. Đội ngũ bán hàng xuất sắc đặt chỉ tiêu bán hàng căn cứ vào doanh số bán hàng kỳ vọng, vào dữ liệu bán hàng thực tế năm trước, dự báo tình hình kinh tế trong năm cũng như hành vi mua sắm của nhóm khách hàng tiềm năng.

5. Huấn luyện

Đội bán hàng trung bình mở các buổi huấn luyện, đào tạo nhân viên một cách ngẫu hứng, không tuân theo một giai đoạn thời gian cụ thể. Đội bán hàng xuất sắc lên thời gian biểu cho hoạt động đào tạo và huấn luyện trong năm với mật độ thường xuyên. Bởi họ biết rằng, kết quả tăng trưởng liên tục không tự nhiên mà có, ngay cả khi nhóm sở hữu những nhân viên bán hàng tuyệt vời.

6. Lực lượng thay thế

Đội bán hàng trung bình thuê các ứng viên tài năng chỉ khi họ cần thúc đẩy doanh số, hay tìm người mới thay thành viên vừa nghỉ việc. Ngược lại, một đội bán hàng xuất sắc sẽ liên tục tìm kiếm, phỏng vấn các ứng viên, sau đó bồi dưỡng lực lượng nhân viên mới để luôn có những người giỏi thay thế khi cần thiết.

7. Kết quả

Đội ngũ bán hàng trung bình đạt kết quả trung bình, ngay cả khi họ đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng.  Còn đội ngũ bán hàng xuất sắc thường đạt được kết quả xuất sắc, không chỉ vì họ đặt ra mục tiêu tham vọng mà còn có nền tảng vững chắc để biến tham vọng đó thành hiện thực.

FPT Polytechnic là trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị thực tế đúng với triết lý  “Thực học – Thực nghiệp”.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có cơ sở khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố lớn với 10 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *