5 bí kíp vượt qua áp lực mùa thi cử dành cho teen 2k2

9:59 08/07/2020

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 càng đến gần, áp lực đè lên vai các sĩ tử ngày càng lớn. Cùng điểm qua một vài bí “kíp” giúp các sĩ tử giải tỏa một phần áp lực trước ngày thi!

Suy nghĩ tích cực

Thay đổi chiều hướng suy nghĩ là một trong những cách hữu hiệu giúp bạn cảm thấy an tâm và chuyển hướng toàn bộ tập trung vào việc ôn tập. Thay vì suy nghĩ “Mình không kịp học hết kiến thức thì phải làm sao?”; “Hôm thi không làm được bài thì sao?” hay “Đề ra có khó không nhỉ?”;… Các bạn hãy thử thay đổi suy nghĩ như “Mình sẽ lựa chọn ngành học nào khi được 23 điểm?”, “Học trường này thì sẽ có những hoạt động ngoại khóa gì?”…

Suy nghĩ ảnh hưởng đến bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Những suy nghĩ khác nhau có thể dẫn đến các kết quả khác nhau, hãy thử thay đổi hướng suy nghĩ của mình xem sao nhé !

Mang theo nước vào phòng thi

Với thời gian làm bài từ 90 phút đến 120 phút, não bộ của bạn phải cực kỳ tập trung. Do đó, đừng quên mang theo nước vào phòng thi để bổ sung nước liên tục. Uống nước trong quá trình làm bài thi giúp bạn tăng khả năng tập trung, không để cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, kiệt sức dẫn đến kết quả bài thi không được như ý.

Đừng bỏ qua bữa sáng

Khi làm bài thi, cơ thể cần có năng lượng lớn để tiêu hao, cho nên nếu bỏ qua bữa sáng thì rất có khả năng bạn sẽ bị kiệt sức cho dù là chưa hết thời gian làm bài. Các sĩ tử cần chuẩn bị bữa sáng cho mình để tránh trường hợp không tập trung được khi làm bài. Hãy chuẩn bị một bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng và ít tinh bột xấu nhé! Tinh bột xấu sẽ làm cơ thể tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và bạn có khả năng sẽ mệt mỏi hơn.

Bổ sung nhưng tinh bột tốt như bánh mì đen, yến mạch,.. hoa quả, sữa để có một bữa sáng lành mạnh và đủ chất nhé!

Đến phòng thi sớm 

Việc bạn cố gắng ở nhà mở sách vở ôn luyện thêm 30 phút không giúp tâm lý ổn định hơn. Thay vào đó, hãy đến phòng thi sớm, tìm đúng phòng thi của mình và làm quen với những người bạn cùng phòng. Điều này giúp bạn có thể tạm quên đi nỗi lo lắng trước khi đến giờ thi, đồng thời cho bạn thêm những mối quan hệ mới.

   

Không lạm dụng chất kích thích

Ai cũng biết trà, café là những thức uống mà nhiều sĩ tử rất thích áp dụng để tránh cơn buồn ngủ và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, caffeine có thể gia tăng cảm giác lo lắng và căng thẳng. Nếu đang cảm thấy căng thẳng suốt kỳ thi, caffeine chỉ khiến cảm xúc này trở nên trầm trọng hơn và khiến bạn thấy khó khăn hơn để kiểm soát.

Với 5 mẹo nhỏ này, hy vọng một phần nào đó có thể giúp các sĩ tử vượt qua được áp lực mùa thi và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 sắp tới!

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *