Các chiêu bán hàng online hiệu quả mà các doanh nghiệp áp dụng trên Facebook

8:27 21/02/2019

Thời đại Công nghệ thông tin 4.0 ngày nay được các doanh nghiệp nhỏ tận dụng để phục vụ chiến lược kinh doanh, điển hình là mạng xã hội facebook.

Facebook, một ứng dụng Công nghệ thông tin mạng xã hội mà ai cũng biết đến. Nếu mọi người đã và đang kinh doanh trên đó, nhưng mọi người đã chắc rằng mình có đang làm đúng cách không? Vậy bài viết này có thể sẽ giúp bạn phần nào trong việc cải thiện việc buôn bán, kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

1.Livestream bán hàng vào các khung giờ vàng.

Công nghệ thông tin ngày càng một phát triển, các mạng xã hội cũng từ đó phát triển, thay đổi và cập nhật thêm những trải nghiệm mới cho người dùng, điển hình như livestream, một chế độ cho phép người sử dụng có thể một video quay trực tiếp và phát sóng trên trang facebook của riêng họ.

Công nghệ thông tin phát triển với ứng dụng Livestream.
Công nghệ thông tin phát triển với ứng dụng Livestream.

Thấy được tiện ích của Livestream đem lại, các thương hiệu kinh doanh lớn nhỏ đua nhau làm các “live show” để quảng cáo sản phẩm của mình. Một điều đặc biệt mà mọi người cũng nên nhớ là livestream cũng phải đúng giờ đúng giấc, chứ không thể live bừa bãi được đâu.

Khung giờ vàng cũng là yếu tố quyết định lượng tương tác qua livestream
Khung giờ vàng cũng là yếu tố quyết định lượng tương tác qua livestream

Để muốn việc livestream hiệu quả, các doanh nhân đều phải nghiên cứu và chọn ra các khung giờ vàng để có thể livestream, bởi vì đó chính là các khoảng thời gian mà người truy cập, tương tác nhiều nhất, ví dụ như buổi sáng từ 6h30-8h30, những ngày cuối tuần. Ngoài ra cũng nhớ “mồi” thêm vài comment để tăng sự thu hút lên nhé.

2. Tham gia các group bán hàng.

Trong Công nghệ thông tin có chia thành nhiều lĩnh vực nhỏ, facebook cũng vậy, cũng chia thành nhiều  group cộng đồng nhỏ khác nhau, trong đó có một group chuyên để những người bán hàng và mua hàng tha hồ vào đó trao đổi.

Nhờ đó, mọi người có thể vào đó tìm kiếm cho mình các khách hàng tiềm năng mỗi khi họ đăng bài viết hỏi về sản phẩm, hoặc bạn có thể “chim mồi” bằng những bài đăng chiêu dụ, và cũng không thể không quên kèm thêm comment “mồi”.

3. Tổ chức mini game.

Thường khi bắt đầu kinh doanh trên facebook, mọi người thường sẽ phải lập một page để giới thiệu cửa hàng, thương hiệu của mình, cũng như quảng cáo các mặt hàng để mọi người biết đến.

Nhưng học Công nghệ thông tin không hề dễ rồi thì việc học cách kinh doanh trên mạng cũng sẽ khó khăn tương tự, chỉ cần bạn biết cách sáng tạo, đi một con đường mới thay vì lối mòn, ắt hẳn mọi thứ sẽ thuận lợi trở lại với bạn. Thay vì bạn chỉ hoài đăng bài câu like thôi, bạn nên tổ chức các mini game để gây sự chú ý.

Mini Game cũng góp phần không nhỏ trong chiến lược tương tác.
Mini Game cũng góp phần không nhỏ trong chiến lược tương tác.

Với các mini game, các bạn có thể tuỳ ý cho giải thưởng theo ý mình muốn. Hiện nhiều doanh nghiệp áp dụng mini game dạng bạn phải tag tên ba người bạn bất kì, like và share bài viết, cuối cùng là để lại tên bên dưới. Đây là một cách không chỉ cuốn hút khách hàng, mà cũng là nhờ khách hàng quảng cáo gián tiếp cho mình.

4.Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Đây là một món Công nghệ thông tin rất hữu ích cho mọi người, đặc biệt là để tránh những trường hợp bị cướp mất khách vì khách lỡ comment cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày.

Cho dù mỗi khi đăng bài, bạn luôn ghi rằng khách nên nhắn tin riêng cho cửa hàng, nhưng bên cạnh đó có một số người là hay đọc nhanh qua loa mà nhảy vào đặt hàng luôn. Nhưng điều đó bạn không cần phải lo lắng khi có rất nhiều phần mềm quản lý tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận.

Haravan, một phần mềm quản lý đơn hàng, comment, tin nhắn khá phổ biến.
Haravan, một phần mềm quản lý đơn hàng, comment, tin nhắn khá phổ biến.

Nhờ Công nghệ thông tin mà bạn có thể ẩn đi các comment nếu muốn, sử dụng vừa tiện lợi mà nhanh, việc sợ sót mất đơn hàng cũng không còn là vấn đề nan giải nữa.

5. Đăng ảnh feedback của khách.

Cái này là một cách chiêu gọi khách hàng hiệu quả và thuyết phục nhất khi họ được đọc những dòng review, khen ngợi sản phẩm của doanh nghiệp từ chính những người đã từng mua sản phẩm.

Nhờ thế mà việc lấy lòng, thiện cảm của khách hàng là điều rất dễ dàng.

6. Nhờ bạn bè, đối thủ hỗ trợ.

Sử dụng Công nghệ thông tin để quảng cáo thì chắc khôgn nhiều lắm, nhưng nhờ bạn bè quảng cáo hộ hẳn là ai chắc chắn cũng sẽ lắm, nhưng đôi lúc bạn cũng có thể nhờ cả đối thủ hỗ trợ bạn từ comment vào các bài cho nó “xôm”, có thể là review, tặng những lời khen có cánh cho bạn và ngược lại.

Trên facebook hiện giờ có rất nhiều các thương hiệu, nhất là nhỏ lẻ thương hay làm cách nay và cũng khá là hiệu quả, nhưng cái quan trọng là miễn mối quan hệ của bạn và đối thủ là tốt, không có xích mích là ổn.

Thay cho lời kết.

Các bạn biết đó, để có thể kinh doanh thành công, kiếm được nhiều lợi nhuận không phải là điều dễ dàng, nhưng may thay Công nghệ thông tin ngày phát triển không ngừng, tiên tiến hơn, nhờ thể chúng ta có thể tận dụng mà hỗ trợ cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Phải cảm ơn Công nghệ thông tin đã ra đời chứ nếu không có các trang mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng online thì chắc chúng ta sẽ luôn bán hàng theo kiểu cổ điển, cùng với đó là những khó khăn trong việc tương tác mặt hàng với các đối tượng tiềm năng.

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *