Ứng dụng công cụ tiện ích: Sinh viên FPoly Hà Nội xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng

9:16 06/08/2020

Với mong muốn thành lập một đơn vị trung gian chuyên cung cấp về các dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp từ các thương hiệu đồng hồ trên thế giới, vừa qua nhóm sinh viên chuyên ngành Digital Marketing, Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc bài tập của môn Công cụ tiện ích với chủ đề “Nhận diện thương hiệu” và nhận được đánh giá cao từ thầy cô bộ môn.

Dự án này được thành lập bởi nhóm sinh viên bao gồm Đoàn Mạnh Khoa, Đỗ Mạnh Cường, Nguyễn Thành Đạt, Hồ Thị Mai Phương, Đặng Long Nhật, Phạm Như Quỳnh… Với nội dung đầy đủ cùng tính thẩm mỹ cao, sản phẩm “nhận diện thương hiệu” CHRONOS LUXURY đã gây được ấn tượng tốt với người xem và được đánh giá là có tính khả thi và có thể áp dụng được trong cuộc sống.

Tập thể nhóm trong buổi thuyết trình về sản phẩm

Tên thương hiệu “CHRONOS LUXURY” được nhóm lấy ý tưởng từ tên của vị thần thời gian Chronos, thể hiện rõ ý nghĩa của sản phẩm mà nhóm muốn hướng tới. Đồng thời cùng với đó Logo thương hiệu được thiết kế trên tạo hình viên kim cương với hai gam màu chủ đạo là xanh ngọc và đen thể hiện sự sang trọng và uy tín của thương hiệu.

Thiết kế logo của thương hiệu CHRONOS LUXURY

Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài Đoàn Mạnh Khoa – Trưởng nhóm cho biết: “Đồng hồ không chỉ giúp người dùng xem giờ mà nó còn được coi là phụ kiện thời trang thể hiện đẳng cấp của người đeo. Hiện nay tuy điện thoại di động đã trở nên phổ biến, nhiều người cũng đã bỏ thói quen đeo đồng hồ. Nhưng thực tế đối với những người thành đạt thì đồng hồ đeo tay vẫn luôn là phụ kiện không thể thiếu mỗi khi đi ra ngoài. Nhận thấy đây là thị trường tiềm năng, chưa có nhiều doanh nghiệp khai thác nên nhóm mình đã quyết định chọn đề tài này để nghiên cứu và phát triển”.

Lựa chọn đồng hồ cao cấp là sản phẩm chủ đạo cho thiết kế, nhóm sinh viên thừa nhận đã gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện bởi phải tìm ra concept thiết kế cho phù hợp, chưa kể phải truyền đạt sự sang trọng, tính thẩm mỹ và đẳng cấp qua từng sản phẩm thiết kế. “Việc làm việc nhóm ban đầu đối với nhóm mình tương đối khó khăn do mỗi người có một ý kiến, một ý tưởng khác nhau, chính vì vậy để đưa ra được ý kiến chung nhóm mình đã dành rất nhiều thời gian để thảo luận trước khi bắt tay vào để thực hiện dự án”, Khoa chia sẻ.

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, nhóm đã gặp một vài khó khăn nhất định, khó khăn đầu tiên kể đến chính là nhóm vẫn chưa có kinh nghiệm nên chưa vận dụng được hết những tính năng của công cụ, để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh hơn. Thêm vào đó khoảng cách địa lý giữa các thành viên cũng là một trở ngại khi nhóm muốn trao đổi và bàn bạc với nhau. Tuy nhiên với sự tâm huyết và nghiêm túc thực hiện, nhóm đã hoàn thành bài tập một cách tốt nhất và nhận được phản hồi tích cực của thầy cô.

Bộ sản phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu

Hy vọng với tài năng và nhiệt huyết của mình, các bạn sinh viên sẽ sớm có thêm những ý tưởng, những sản phẩm khác trong tương lai.

Cùng ngắm nhìn sản phẩm của nhóm nhé

Sản phẩm cá nhân của Nguyễn Thành Đạt- thành viên nhóm
Sản phẩm cá nhân của Đoàn Mạnh Khoa- thành viên nhóm

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *