Ấn tượng với Chiến lược xây dựng và phát triển dự án sản phẩm do sinh viên FPoly thực hiện

14:33 04/06/2021

Xây dựng & Phát triển thương hiệu là một trong những bước đi quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic đã làm điều đó tốt như thế nào với một thương hiệu dầu gội còn non trẻ?

Dầu gội – Sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người tiêu dùng, đặc biệt về nguồn gốc và ích lợi. Trong đó, không thể không nhắc tới loại dầu gội có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, dòng sản phẩm đang được người tiêu dùng tìm hiểu và sử dụng khá phổ biến trong những năm gần đây.

Nổi bật với những thương hiệu như Dầu gội dược liệu Thái Dương hay Dầu gội bồ kết Fresh, liệu sản phẩm Dầu gội thảo dược thiên nhiên Veda, một thương hiệu mới của Việt Nam làm cách nào để tìm được chỗ đứng trong lòng khách hàng?

Để có thể giải đáp cho câu hỏi này, dự án “Xây dựng và phát triển thương hiệu dầu gội thảo dược từ thiên nhiên Veda” của nhóm các bạn sinh viên gồm: Mã Văn Nhàn, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Khánh Bằng và Nguyễn Bích Tuyền, sinh viên ngành Quan hệ công chúng, trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã được đề xuất.

Thiết kế danh thiếp công ty.

Cụ thể, để có thể xây dựng thương hiệu, nhóm các bạn sinh viên trên đã lựa chọn mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu của Robin Landa 2015, đây là mô hình cơ bản với các bước đơn giản để tạo dựng chiến lược truyền thông với mục tiêu sử dụng sản phẩm để xây dựng, nâng cao giá trị thương hiệu.

Thông qua 4 bước: Chiến lược – Concept – Ứng dụng – Thực hiện, các bạn sinh viên đã mang tới kế hoạch thực hiện vô cùng chi tiết, từ phân tích khách hàng đối tượng, hành vi mua sắm, thiết kế bao bì… cho tới kế hoạch quảng bá sản phẩm theo hình thức online và offline (từ ngắn hạn tới dài hạn).

Thiết kế bao bì, hộp đựng sản phẩm.

Thầy Vũ Lê Duy – Giảng viên hướng dẫn bộ môn Xây dựng & Phát triển Thương hiệu nhận định: “Tôi đánh giá cao những gì mà các sinh viên đã thể hiện trong dự án này, từ những kiến thức nền tảng về việc định vị thương hiệu, khách hàng, SWOT,… cho tới những kế hoạch theo từng giai đoạn với các tiêu chí đánh giá hiệu quả. Thực sự thì, đây là một trong những dự án được các bạn sinh viên chuẩn bị rất “chuẩn”, rất thực tế, hoàn toàn có thể đưa vào thực tiễn”.

Cũng theo thầy Lê Duy, nếu muốn đạt được kết quả tốt đối với môn Xây dựng & Phát triển Thương hiệu, các bạn sinh viên nên lưu ý về việc truyền tải thông điệp, tập trung, thống nhất. Việc “pha trộn” quá nhiều ý tưởng trong thông điệp truyền tải có thể khiến khách hàng “hiểu lầm”, có nhận định không đúng về sản phẩm.

Mô phỏng không gian bên ngoài showroom bán hàng tại Trung tâm Thương mại.

Từ quá trình “Thưc học – Thực nghiệp”, bên cạnh việc tiếp thu các kiến thức chuyên ngành, các bạn sinh viên đã có thể áp dụng những kiến thức đó vào thực tế, tạo nên góc nhìn toàn cảnh về thị trường, đồng thời, phân tích chuyên sâu điểm yếu, thế mạnh của từng loại sản phẩm, từ đó, định vị thương hiệu và dựng nên chiến lược marketing phù hợp, dễ dàng tiếp cận khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu.

Theo học ngành PR & Tổ chức sự kiện tại Cao đẳng FPT Polytechnic, sinh viên sẽ có được kiến thức tổng hợp về Marketing và Truyền thông, đồng thời có kỹ năng nghiệp về về xây dựng và quản trị các chiến dịch truyền thông, truyền thông đa phương tiện, xử lý khủng hoảng truyền thông… Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được trang bị thêm những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh chuyên ngành…

Với chương trình học được tư vấn bởi hội đồng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Truyền thông và tổ chức sự kiện và được thẩm định bởi các công ty chuyên về Truyền thông và tổ chức sự kiện tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể an tâm từ quá trình học cho tới thực hành cùng với nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tại các công ty, tổ chức chuyên về PR và tổ chức sự kiện.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *