Trong thời đại 4.0, con người giao tiếp với nhau chủ yếu qua mạng xã hội, các App và tìm hiểu thông tin mình cần trên hệ thống thông tin điện tử thì Digital Marketing chính là chìa khóa phát triển của các doanh nghiệp và là định hướng nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ, ngành nghề đón đầu của tương lai.
Vị thế ngành Digital Marketing trong thời đại 4.0: Ngành Digital Marketing được hiểu là “tiếp thị số”, tận dụng sự kết hợp giữa Internet và các thiết bị công nghệ (máy tính, điện thoại di động…) cùng những nền tảng khác nhằm thúc đẩy hoạt động marketing, tiếp cận người dùng, trao đổi thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tối đa hóa doanh thu.
Công việc của một Digital Marketer rất đa dạng, dàn trải từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (liên quan đến Google, Bing, Yahoo…), đưa website lên top đầu trang tìm kiếm, thiết kế giao diện website, viết nội dung blog cho đến tiến hành phân tích đối thủ, triển khai kênh email marketing, sản xuất video YouTube, Tik Tok…
Những năm gần đây, Digital Marketing luôn nằm trong danh sách ngành hot được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Học ngành Digital Marketing, bạn trẻ có thể làm việc ở các vị trí như: Copywriter; Nhân viên SEO; Nhân viên chạy quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads; Nhân viên PR, video editor… tại các công ty quảng cáo (advertising agency), cơ quan truyền thông (media agency), công ty nghiên cứu thị trường (market research agency)…
Bên cạnh đó, thế hệ trẻ ngày nay theo đuổi tư duy làm chủ từ rất trẻ, có xu hướng lựa chọn những công việc tự do, có giá trị thực chiến và dễ tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân như: Freelancer, bán hàng online, food blogger, beauty blogger, travel blogger… là những nghề dẫn đầu xu hướng và tất cả đều cần kỹ năng Digital Marketing cho công thức thành công.
Học nghề Digital Marketing, một lĩnh vực biến đổi không ngừng theo thời gian, có tính thực chiến, đòi hỏi khả năng cập nhật chuyên môn không ngừng, ngay cả khi đã đi làm. Do đó, người học cần nắm vững kiến thức nền tảng trước khi đi chuyên sâu vào từng mảng cũng như chủ động nắm bắt các xu hướng, tính năng mới.
Khi tham gia khóa học Digital Marketing, bạn trẻ sẽ thực hành trên các nền tảng khác nhau theo từng mảng chuyên biệt như: Tối ưu SEO onpage, xây dựng liên kết, viết nội dung/thiết kế hình ảnh landing page, cài đặt và tối ưu Google Ads, Facebook Ads, nghiên cứu khách hàng trên Facebook, xây dựng chiến lược nội dung trên mạng xã hội…
Lựa chọn nghề đúng nhưng quan trọng nhất là môi trường học chuẩn, học xong các bạn có thể làm được việc. Học ngành Digital Marketing tại FPT Polytechnic các bạn được thực chiến với những giảng viên có kinh nghiệm hàng đầu với 30% kiến thức nền cơ sở, 70% thời gian học là thực hành phát triển tư duy, kỹ năng làm việc, sau tốt nghiệp các bạn còn được giới thiệu việc làm phù hợp.
Tham khảo khóa đào tạo Digital Marketing tại Trường cao đẳng FPT Polytechnic tại đây!