Digital Marketing – Không học bây giờ thì bao giờ học?

15:38 21/06/2021

Trước những khó khăn, thử thách từ dịch bệnh, thị trường, Digital Marketing ngày càng thể hiện vai trò “phao cứu sinh” đối với không ít doanh nghiệp.

Digital Marketing bùng nổ ngay trong đại dịch Covid-19

Dịch Covid-19 kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế trên phạm vi toàn cầu. Hàng ngàn doanh nghiệp, công ty “không kịp” thay đổi xu hướng, cách thức hoạt động đã nhanh chóng bị xoá tên trên thị trường. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp lại kịp thời nắm bắt xu hướng kinh doanh thời dịch bệnh với nhiều hướng đi đem lại kết quả tích cực. Trong số đó, không thể không nhắc tới Digital Marketing, lĩnh vực bùng nổ trong suốt thời gian vừa qua.

Trước sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử trong thời đại 4.0 cùng với “yêu cầu” hạn chế tiếp xúc vì dịch Covid-19, Digital Marketing trở thành cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả, với chi phí phù hợp.

Thông qua những kế hoạch, chiến lược quảng cáo, tiếp cận khách hàng trực tiếp và nhanh chóng, Digital Marketing ngày càng thể hiện vai trò quan trọng, là một phần không thể thiếu đối với kế hoạch marketing tổng thể đối với mỗi doanh nghiệp, công ty tại mọi lĩnh vực kinh doanh.

Luôn “khát” nhân lực

Từ ảnh hưởng của dịch bệnh và xu hướng thay đổi trong lĩnh vực lao động, việc làm thời đại 4.0, khó có thể phủ nhận, Digital Marketing sẽ luông ở trong tình trạng “khát” nhân sự ở hiện tại và tương lai gần.

Chỉ tính riêng tại Việt Nam, với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay, cùng với gần 69 triệu người sử dụng internet, chiếm 70,3% dân số, Digital Marketing sẽ càng thể hiện vai trò quan trọng trong các chiến lược quảng cáo, tiếp thị với mục tiêu nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tới khách hàng, thị trường trong và ngoài nước.

Do đó, cơ hội việc làm trong ngành Digital Marketing cũng sẽ nhiều hơn, sinh viên theo học ngành này hoàn toàn có thể “bỏ qua” nỗi lo đầu ra trong tương lai.

Học gì để theo đuổi ngành Digital Marketing?

Là một ngành phải luôn sẵn sàng biến đổi trước những thay đổi từ thị trường, khách hàng, để luôn kịp thời mang tới những chiến lược marketing hiệu quả, sinh viên sẽ được xây dựng kiến thức nền tảng về kinh tế như: Nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi khách hàng, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo… đồng thời được trang bị những kiến thức về các loại hình marketing phổ biến hiện nay như: SEO, Social Media Marketing,…

Bên cạnh đó, sinh viên theo học Digital Marketing cũng sẽ được bổ sung những kỹ năng khác như tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống… để có thể đáp ứng tốt những yêu cầu trong quá trình làm việc.

Học Digital Marketing ở đâu?

Ngành Digital Marketing đang là một trong những ngành học “hot” tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, tuy nhiên, không thể không nhắc tới việc học Digital Marketing tại Cao đẳng FPT Polytechnic.

Đưa vào giảng dạy từ năm 2016, ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing tại FPT Polytechnic đã nhanh chóng tạo ra dấu ấn với chương trình đào tạo vô cùng thực tế. Được tư vấn bởi Hội động các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Truyền thông và được thẩm định bởi các công ty chuyên về Quảng cáo trực tuyến và Truyền thông tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, chính vì vậy, các bậc phụ huynh cũng như các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn theo học tại đây.

Đáng chú ý, sinh viên theo học tại FPT Polytechnic sẽ có cơ hội trải nghiệm chương trình học với 70% thời lượng thực hành. Không chỉ là bài tập trên trường, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào những dự án thực tế từ các doanh nghiệp liên kết với Cao đẳng FPT Polytechnic. Qua đó, sinh viên sẽ có được những kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *