3 công thức viết bài PR hiệu quả

14:45 19/07/2018

Bài PR thì có muôn hình vạn trạng công thức viết, nhưng thực tế dù là có bao nhiêu công thức đi chăng nữa thì chung quy vẫn xuất phát từ cốt lõi 3 công thức viết PR dưới đây. Chỉ cần nắm được những điểm chính này, bạn sẽ dễ dàng ứng dụng linh hoạt để tạo ra các bài PR sáng tạo.

  1. Công thức Pas
  • Problem: Trình bày vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Aggravate: Triển khai vấn đề và khuấy động tâm trí người đọc. Diễn giải cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
  • Solve: Hoàn thành bài PR bằng cách đưa ra giải pháp cho vấn đề khách hàng đang gặp phải, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó, và đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài PR như thông tin, triết lý, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.

2. Công thức 3S

  • Star: Đây chính là nhân vật chính, là trọng tâm câu chuyện mà bạn muốn đánh động mối quan tâm.
  • Story: Mô tả những vấn đề mà nhân vật chính phải đối mặt, những thăng trầm, niềm vui cũng như khó khăn thử thách mà họ trải qua, từ đó rút ra những bài học gì..
  • Solution: Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà nhân vật chính cần làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng.
Chỉ cần nắm các quy tắc chung, bạn sẽ dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách viết bài PR
Chỉ cần nắm các quy tắc chung, bạn sẽ dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách viết bài PR

3. Công thức Strings

Đây là một trong những công thức phổ biến nhất hiện nay với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có được thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn.

Viết bài theo công thức này, chia làm 4 bước:

  • Đưa ra vấn đề
  • Đưa ra chuỗi sự kiện
  • Tác dụng mỗi vấn đề sự kiện
  • Kêu gọi hành động.

Quan hệ công chúng – PR – Tổ chức sự kiện là ngành đang phát triển mạnh tại Việt Nam và trên thế giới. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nước ta hiện có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, nhưng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp thì đang thiếu hụt nhiều.

Trong bối cảnh đó, Cao đẳng FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành QHCC – Truyền thông (PR) & Tổ chức sự kiện nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cao đẳng FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2022

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *