Những nhân tố quan trọng một PR cần có

14:38 13/09/2018

PR là một ngành thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Với cặp mắt của những người “ngoại đạo”, ngành này khoác một vẻ bề ngoài thật hào nhoáng. Nhưng mấy ai biết được đây là công việc vô cùng căng thẳng và khó khăn. Vậy để có thể làm tốt trong ngành này, bạn cần những tố chất nào?

  1. Kỹ năng về con người 
  • Nhẫn nại: là đức tính mà nếu thiếu nó, bạn sẽ khó gắn bó với công việc này. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống buộc mình phải kiên nhẫn rất nhiều, chẳng hạn như trông ngóng phản hồi từ phóng viên hoặc nhà sản xuất, hay đơn giản bạn phải hiểu rằng chiến dịch PR cần có thời gian để vào guồng máy.
Để có thể làm tốt ở vị trí PR, bạn phải hoàn thiện rèn nhiều đức tính cần thiết mà công việc này đòi hỏi
Để có thể làm tốt ở vị trí PR, bạn phải hoàn thiện rèn nhiều đức tính cần thiết mà công việc này đòi hỏi 
  • Thân thiện hòa đồng: bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều kiểu người khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần giữ thái độ hòa nhã, thân thiện trong giao thiệp. Sẽ khó có người nào trụ lại lâu với nghề nếu không thân thiện và thường gây ra những hành động ngớ ngẩn.
  • Kiềm chế: một nhân viên PR quá thụ động hay quá dữ dằn đều không nên. Tùy hoàn cảnh bạn cần biết điều chỉnh thái độ cho phù hợp.
  • Tư duy logic
  • Cái đầu lạnh: bạn phải có một cái đầu lạnh khi gọi đốc thúc deadline với phóng viên, hay khi phải đứng trước microphones và thông báo những tin không ai muốn đón nhận.
  • Phức tạp và đơn giản: một khả năng truyền tải thông điệp một cách hoa mỹ nhất cũng phải dễ dàng như khi trình bày thông tin theo hướng đơn giản. Nếu bạn không cảm thấy tự tin khi trình bày trước những sếp lớn hay trước những công nhân làm việc theo giờ, bạn sẽ không thể làm PR.
  • Luôn khát khao kiến thức: một chuyên viên PR giỏi là người có khả năng xây dựng ngữ cảnh cho mọi vấn đề. Bạn phải có khả năng giới hạn cũng như mở rộng câu chuyện một cách phù hợp khi trình bày ý kiến với từng đối tượng khác nhau.
  • Đạo đức: chuyên viên PR phải hướng đến chuẩn mực đạo đức nhất định và không bao giờ vi phạm nó. Chính trực và không gian dối là nhân tố cơ bản nhất.

2. Kỹ năng chuyên môn

  • Kỹ năng viết: bất chấp sự phát triển email và tin nhắn, chúng ta phải thừa nhận thực tế khả năng truyền tải thông điệp thông qua ngôn ngữ viết vẫn đang dần mất đi trong những thế hệ của thời đại số. Chúng ta rất nhều lần nhận được những email và tin nhắn mang ý nghĩa hoàn toàn khác với chủ đích của người gửi. Kỹ năng viết là một trong những kỹ năng khó nhất, và không phải một sớm một chiều bạn có thể làm được. Và một nhân viên PR có thể viết tốt, thì bạn sẽ học được nhiều thứ khác.
  • Kỹ năng diễn thuyết: Nói trước công chúng hiển nhiên không phải một nhiệm vụ dễ dàng, nó làm tiêu hao rất nhiều thời gian của không ít người khi cố hoà nhập và tự tin khi diễn thuyết trước công chúng. Chuyên viên PR phải rèn luyện kỹ năng đó.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *