Những sai lầm cần tránh khi thực hiện Digital Marketing

14:54 20/12/2018

Trong Digital Marketing, sai lầm khi thực hiện là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để chiến dịch tiếp theo của bạn không đi theo vết xe đổ và thuận lợi hơn, hãy tham khảo những điều dưới đây.

  1. Không có mục tiêu chiến dịch rõ ràng

Để theo dõi sự thành công của một chiến dịch Digital marketing, điều cần thiết là xác định mục tiêu (bán hàng, hoàn tất mẫu đơn, cuộc gọi, việc đăng ký …) và đảm bảo tiến trình giám sát được thiết lập đúng theo mục tiêu này.

2. Không xác định đúng đối tượng mục tiêu

Cho dù một thương hiệu tạo ra được những nội dung tốt thì cũng khó đạt được thành công nếu không hướng đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Tất cả các kênh giao tiếp kỹ thuật số đang trở nên rối loạn, khủng hoảng thông tin và cần nhiều nỗ lực hơn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Xác định khách hàng mục tiêu cần dựa trên những đặc tính cá nhân và cả hành vi khách hàng.

3. Không tư duy theo thuyết khách hàng là trung tâm

Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, và các tổ chức không có tư duy xem khách hàng là trung tâm sẽ bị bỏ lại phía sau. Các thương hiệu hiện nay có thể đưa ra những trải nghiệm thương hiệu cung cấp giá trị cho khách hàng và giữ chân khách hàng thông qua quá trình cá nhân hóa, thiết lập mục tiêu, lập bản đồ hành trình và phân tích dữ liệu khách hàng.

4. Phớt lờ sự phát triển của smartphone

Điện thoại di động đang trở thành nền tảng kỹ thuật số, chiếm hơn 62% của tất cả các phương tiện truyền thông kỹ thuật số; vì vậy, bạn cần phải xây dựng chiến lược Mobile marketing đúng lúc bằng cách theo dõi sự tương tác của khách hàng trên di động để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn tương thích với tất cả các thiết bị di động.

5. Bỏ qua email marketing 

Khi ranh giới giữa bán hàng, dịch vụ và marketing bị lu mờ, email vẫn là một sự liên kết các cuộc hành trình của khách hàng. Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể kết hợp các dữ liệu từ email với dữ liệu của khách hàng qua các kênh phương tiện truyền thông xã hội để có thể thấu hiểu những nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

6. Trở thành anti-social trên phương tiện truyền thông

Mạng truyền thông xã hội không chỉ là phương tiện phát sóng mà còn là không gian cho mọi người tham gia và tương tác. Trong cộng đồng của bạn, sự tương tác và chia sẻ sẽ xây dựng một mối quan hệ sâu sắc hơn và ảnh hưởng tích cực đến kinh doanh trong thời gian dài.

7. Mua lượng người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mục đích của việc mua lượng người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội là để có nhiều lượt người theo dõi, nó làm cho trang web của bạn được đánh giá, tạo sự tin tưởng, phổ biến và có uy tín tốt. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh hơn và họ có thể nhìn ra được những lượt người theo dõi ảo. Do đó, hãy xây dựng một mạng lưới những người thực sự là khách hàng tiềm năng.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *