Những từ khoá là “vũ khí sống còn” của người làm Marketing

11:05 09/07/2018

Nói là “vũ khí sống còn” bởi những từ khoá này có sức thuyết phục mạnh mẽ với khách hàng, thúc đẩy hành vi mua sắm/sử dụng hàng hoá của họ. Chính vì vậy, người làm Marketing rất ưa chuộng sử dụng những câu chữ này.

“Bạn”

Dù trên đời có hàng trăm ngàn phương pháp Marketing nhưng đối tượng hướng tới chỉ có một: đó là khách hàng. Hãy luôn nhớ điều đó, mọi sự điều chỉnh trong chiến lược, cách thức hoạt động… của doanh nghiệp đều phải hướng tới khách hàng. Chính vì vậy, từ khoá “Bạn”, “Chính bạn”, “Chính là bạn” luôn được các Marketer sử dụng để khách hàng biết được tầm quan trọng của mình, từ đó quyết đoán hơn trong hành động mua sắm.

“Miễn phí”

Một trong những nhu cầu cơ bản của khách hàng là bỏ chi phí thấp nhất để đạt được sản phẩm/dịch vụ có số lượng/chất lượng cao nhất. “Miễn phí” là một từ khoá rất hữu ích và có tác dụng lôi kéo mạnh, nhưng hãy để khách hàng biết rằng sự miễn phí không có nghĩa là chất lượng thấp.

Miễn phí là từ khoá có sức hút mạnh mẽ với nhiều khách hàng.

“Vì sao?”

Thông thường, khách hàng là người đặt ra câu hỏi “Vì sao?” (Vì sao lại sử dụng sản phẩm này chứ không phải sản phẩm khác? Vì sao giá lại cao như vậy? Vì sao không có các dịch vụ đi kèm khác… v.v…), và doanh nghiệp sẽ là người đưa ra câu trả lời để thoả mãn khách hàng. Nhưng một người làm Marketing “cao thủ” sẽ tự đặt các câu hỏi và đưa ra câu trả lời cho khách hàng, từ đó sức thuyết phục sẽ mạnh mẽ hơn.

“Uy tín”

Có nhiều ý kiến cho rằng, thay vì sử dụng từ “Uy tín”, doanh nghiệp cần thể hiện điều này qua các hành động/chính sách của mình (ví dụ như cam kết đảm bảo, chính sách bảo hành sản phẩm…). Tuy nhiên, nhiều người làm Marketing vẫn lựa chọn từ khoá này vì dù sao nó cũng có tác động tích cực đến khách hàng khi đưa ra quyết định mua hàng.

“Có hạn”

Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn, vì các doanh nghiệp thường muốn chứng minh cho khách hàng biết rằng họ luôn có nguồn hàng dồi dào, nhưng bạn nên dùng cách này. Từ khoá “có hạn” sẽ khiến khách hàng cảm thấy món hàng giá trị, và mình cần nhanh chóng đưa ra quyết định để mang về sản phẩm này. Dù vậy, người làm Marketing cần thật sáng suốt khi sử dụng từ khoá này, vì có thể nó sẽ gây ra sự phản tác dụng.

Đừng bỏ lỡ – từ khoá kêu gọi hành động kinh điển trong Marketing.

“Đừng bỏ lỡ”

Đây là lời kêu gọi hàng động (call to action) kinh điển của các doanh nghiệp, người làm Marketing. Từ khoá mang tính thúc giục khách hàng và có thể sử dụng trong mọi tình huống, với mọi loại sản phẩm/dịch vụ.

Sự hiện diện của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như internet cùng smart phone ngày càng đi sâu vào cuộc sống thì các hình thức quảng cáo và tiếp cận người tiêu dùng qua các phương tiện này cũng càng càng phát triển. Ngân sách tiếp thị của các công ty dần chuyển dịch lớn hơn sang các kênh Online Marketingvà nhiều công ty tách hẳn bộ phận nhân sự chuyên phục trách mảng Digital Marketing. Và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Online Marketing trở thành một xu hướng tất yếu và mở ra cơ hội làm việc hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Đón đầu xu hướng đó, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *