Vì sao World Cup là cơ hội tốt để các thương hiệu làm Marketing?

10:15 18/06/2018

Nếu với các khán giả hâm mộ môn thể thao vua, World Cup là ngày hội lớn trên toàn thế giới. Còn với người làm Marketing, đây là cơ hội hiếm có để thực hiện các chiến dịch nhằm nâng cao vị thế thương hiệu/doanh nghiệp của mình.

Sự kiện thể thao vốn là một trong những chủ đề xu hướng nổi bật bậc nhất trên mạng xã hội, đặc biệt là bóng đá – bộ môn vốn được coi là “thể thao vua”. Đặc biệt với Worl Cup – sự kiện thể thao mang tính toàn cầu, sức hút khổng lồ là điều ai cũng có thể nhận thấy. Với người làm Marketing, đây là dịp hiếm có để nâng cao vị thế của doanh nghiệp mình.

World Cup là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu tung ra những chiến lược Marketing tầm cỡ.

Các phương pháp Marketing được lựa chọn trong dịp này cũng vô cùng phong phú. Các thương hiệu lớn thường ưa chuộng cách mời các cầu thủ nổi tiếng làm gương mặt thương hiệu cho sản phẩm của mình. Những nhãn hàng thường dùng cách này là thời trang thể thao, dụng cụ thể thao, hoá mỹ phẩm cho phái mạnh (dầu gội, sữa tắm, nước hoa), đồ uống giải khát… Phương pháp này tốn khá nhiều chi phí khi ký kết hợp đồng với người nổi tiếng, nhưng bù lại là hiệu quả cao, kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Với các thương hiệu nhỏ và vừa, họ vẫn có thể dựa vào World Cup để tổ chức các chiến dịch Marketing mà không cần đến người nổi tiếng, ví dụ như giảm giá, kèm quà tặng, bốc thăm trúng thưởng… Bạn có thể thấy phương pháp này nhiều nhất ở các siêu thị hàng điện máy vì vào mùa World Cup, TV bao giờ cũng là mặt hàng được quan tâm nhất. 

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng này.

Các kênh Marketing trong mùa bóng cũng rất đa dạng: truyền hình, sóng radio, báo giấy, và đặc biệt là Social Media. Chẳng thế mà sau các trận bóng lớn, khi dư luận còn sôi sục bàn luận về lối đá, các bàn thắng, tỷ số…, các thương hiệu cũng khéo léo cài cắm những quảng cáo liên quan đến nội dung này để tăng tương tác với khán giả.

Sự hiện diện của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như internet cùng smart phone ngày càng đi sâu vào cuộc sống thì các hình thức quảng cáo và tiếp cận người tiêu dùng qua các phương tiện này cũng càng càng phát triển. Ngân sách tiếp thị của các công ty dần chuyển dịch lớn hơn sang các kênh Online Marketingvà nhiều công ty tách hẳn bộ phận nhân sự chuyên phục trách mảng Digital Marketing. Và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Online Marketing trở thành một xu hướng tất yếu và mở ra cơ hội làm việc hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Đón đầu xu hướng đó, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *