Tố chất cần có của người làm kinh doanh

16:33 23/05/2019

Một doanh nghiệp có thể đứng vững, phát triển và cạnh tranh được trên thương trường, vai trò đóng góp của mỗi bộ phận trong công ty đều quan trọng như nhau. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh là người trực tiếp đem doanh thu về, là người then chốt trong việc thành bại của doanh nghiệp.

Vậy những tố chất nào cần có để tạo nên một nhân viên kinh doanh thành công?

  1. Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị

Trước khi liên lạc với khách hàng hoặc tham gia vào một cơ hội kinh doanh mới, bạn cần có sự chuẩn bị trước. Khi đã chuẩn bị kỹ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, phóng khoáng và sẵn sàng cho mọi tình huống, phương án có thể xảy ra để giúp bạn đàm phán thành công với khách hàng. Những nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thường chuẩn bị, tìm hiểu mọi kiến thức cần thiết về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động kinh doanh của khách hàng.

2. Kỹ năng chẩn đoán

Nhân viên kinh doanh nghiệp dư chỉ đơn thuần trình bày  sản phẩm trước khách hàng, còn nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ biết cách dự đoán những mong muốn, nguyện vọng của khách hàng. Chẩn đoán tốt là khả năng dẫn dắt khách hàng thông qua những tình huống có thực để thuyết phục, giúp khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm mà họ đang giới thiệu.

3. Kỹ năng kiếm tiền

Nhân viên cần phải có khả năng giúp đỡ khách hàng tiết kiệm và kiếm được nhiều tiền. Điều này có nghĩa là nhân viên kinh doanh phải biết cách đặt ra tình huống cho khách như “nếu không có sản phẩm của công ty bạn thì khách hàng sẽ tổn thất bao nhiêu?”, “nếu họ sử dụng sản phẩm doanh nghiệp bạn thì họ thu lại được bao nhiều tiền?” … Hãy đưa ra một cách đo lợi nhuận rõ ràng cho khách hàng. Từ đó, họ sẽ thấy được tầm quan trọng của sản phẩm và bạn sẽ bán được sản phẩm.

4. Kỹ năng cộng tác

Khả năng hợp tác của nhân viên kinh doanh với khách hàng để cùng thiết lập ra giải pháp. Hãy để cho khách cảm thấy tự tin khi thiết lập giải pháp cùng bạn; khi đã có mối quan hệ tốt, mọi điều sẽ diễn ra suôn sẻ.

5. Kỹ năng giao tiếp

Tạo ra sự cạnh tranh cần có một cách suy nghĩ mới về quá trình kinh doanh và cách bạn phản ứng với khách hàng. Những điều này sẽ giúp bạn hình thành nên nền tảng của kỹ năng giao tiếp, giúp làm việc với khách và đồng nghiệp theo cách tôn trọng lẫn nhau. Đây là một kỹ năng quan trọng và tiền đề cho sự phát triển của một nhân viên kinh doanh.

FPT Polytechnic là trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị thực tế đúng với triết lý  “Thực học – Thực nghiệp”.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có cơ sở khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố lớn với 10 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *