Làm Marketing Facebook thế nào để vừa tiết kiệm vừa hiệu quả?

15:00 08/05/2018

Mạng xã hội Facebook đang trở thành một kênh Marketing có độ phủ khá rộng rãi, dễ dàng tiếp cận người dùng. Để làm Marketing Facebook hiệu quả, nhiều tập đoàn thường chi ra số tiền khá lớn. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kênh thông tin này hiệu quả với chi phí thấp. Hãy nhớ kỹ những nguyên tắc sau đây.

Nội dung chia sẻ phải có giá trị với đối tượng khách hàng mục tiêu

Để thu hút được sự chú ý của khách hàng, đừng chỉ chăm chú vào việc quảng bá sản phẩm. Bạn cần tạo nên những bài viết có giá trị nội dung, cung cấp thông tin cho khách hàng. Ví dụ khi bán mỹ phẩm, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, hãy chia sẻ bí kíp dưỡng da, tư vấn màu son đẹp… Từ đó, khách hàng sẽ tự động tương tác với bài viết và fanpage, hiệu quả Marketing cũng cao hơn.

Bạn nên đặt lợi ích của người sử dụng lên hàng đầu, chia sẻ những bài viết hữu ích rồi mới nên nghĩ đến chuyện quảng cáo, bán hàng.

Đừng đăng bài quá nhiều, có thể phản tác dụng

Bạn không cần đăng quá nhiều bài viết lên fanpage trong một ngày, vì điều này có thể khiến Facebook hiểu lầm là bạn đang tạo nên những nội dung “rác”. Quy tắc thường được các chuyên gia Marketing Facebook áp dụng là 1:5, tức 1 ngày không đăng quá 5 bài viết, và trong 5 bài viết đó chỉ có 1 bài quảng cáo sản phẩm, còn 4 bài còn lại chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho khách hàng.

Hãy chọn “giờ vàng” để đăng bài viết

Với những người làm Marketing, họ có nhiều mẹo để tăng tương tác cho bài viết, trong đó việc chọn đúng thời gian chia sẻ là một điều đáng lưu ý. Theo đó, những khung “giờ vàng” để đăng tải bài viết là: 6h00 đến 9h00, 11h00 đến 13h30, 19h00 đến 23h30. Ngoài ra, tuỳ vào sản phẩm/dịch vụ của mình mà bạn chọn đăng tin quảng cáo vào thời gian thích hợp (thường khung 20h00 đến 22h00 là lúc quảng cáo được nhiều người xem nhất).

Làm Marketing Facebook giống như một bộ môn nghệ thuật, bạn sẽ phải trau dồi rất nhiều yếu tố để có được hiệu quả như mong muốn.

Tạo ra nội dung khác biệt

Để làm được điều này, bạn cần sự sáng tạo, nắm bắt được xu hướng tốt cùng một chút khả năng công nghệ (để tạo ra định dạng bài viết mới). Đừng bó buộc nội dung của mình trong những định dạng thông thường như đăng ảnh, video, chia sẻ link bài viết. Hãy tạo ra những cách thể hiện mới lạ, hấp dẫn hơn như: làm ảnh động, video với hiệu ứng hấp dẫn, đăng nhiều ảnh theo một quy luật nhất định… Sự sáng tạo sẽ khiến cho lượng người tiếp cận/tương tác tăng lên, và việc Marketing cũng đạt được nhiều hiệu quả.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố,10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *