3 đổi mới hấp dẫn trong môn học Social Media giúp sinh viên FPoly hào hứng hơn bao giờ hết

15:29 30/06/2021

Social Media là một trong những môn học được mong chờ nhất của sinh viên khối ngành Digital Marketing. Tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, định hướng môn học đã có nhiều đổi mới và có sự chuyển biến tích cực.

Thứ nhất, đối với bộ môn Social Media, tại Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên có 3 lớp học với tổng số hơn 70 sinh viên. Trong quá trình học, ngoài các nội dung trong chương trình, giảng viên sẽ tập trung hướng dẫn cho sinh viên cách truyền thông qua các công cụ mạng xã hội như Facebook, Zalo và các công cụ đang hot hiện nay. Điều này giúp cho sinh viên cập nhật được nhiều kênh mạng xã hội lớn đồng thời mang lại nhiều trải nghiệp thực tế, tạo sự hứng thú trong học tập.

Điểm đổi mới thứ hai trong quá trình triển khai môn học là sự thay đổi về định hướng thực hiện Assignment. Bài Assignment được triển khai cho sinh viên làm việc theo hình thức cá nhân. Mỗi sinh viên tự lựa chọn một chủ đề phù hợp, gần gũi với bản thân mình. Các sản phẩm chủ yếu thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh như  quần áo, giầy, dép, thức ăn,… Sau khi xác định và phân tích đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, sinh viên sẽ viết các bài viết đăng trên Fanpage và Zalo tối thiểu 3 bài/tuần. Như vậy sinh viên vừa rèn luyện kỹ năng viết content, đồng thời quản lý được các kênh mạng xã hội riêng của mình.

L.D Store – dự án của sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên

Điểm đổi mới thứ ba cũng là điểm quan trọng và được sinh viên quan tâm nhất, đó là cho sinh viên thực hiện chạy quảng cáo với doanh thu và chi phí thật. Mỗi sinh viên chuẩn bị ngân sách khoảng 200.000 đồng để hoàn thành các KPI do giảng viên đặt ra. Các KPI tập trung các mục tiêu như tăng tương tác, tin nhắn và lượng like page.

Với việc chạy quảng cáo thực tế, tư vấn bán hàng, chốt sale, các sinh viên đều cố gắng để đạt KPI và mang lại doanh thu nhiều nhất cho bản thân. Đối với lớp học Social Media của thầy Trần Quang Sang, các bạn sinh viên đã gặt hái được nhiều thành tích nhất định. Tiêu biểu có thể kể đến các Fanpage Hoa Mặt Trời Farm – bán sản phẩm từ dế, L.D STORE – cung cấp các dòng tai nghe bluetooth và đồng hồ thông minh, Miss Food – cung cấp các sản phẩm đồ ăn vặt nội địa Trung,…

Bạn Phạm Thành Luân với dự án kinh doanh các mặt hàng từ dế

Bạn Phạm Thành Luân – sinh viên lớp Social Media của thầy Sang chia sẻ: “Em đã từng bán mặt hàng dế thương phẩm đông lạnh, dế sấy đóng gói, trứng dế giống trong 2 năm, và cũng tự tay em chạy quảng cáo. Tuy nhiên, qua môn học Social Media, em mới hiểu rõ về quy trình thực hiện chiến dịch marketing trên mạng xã hội, tìm ra được những lỗi sai mà mình đã vướng phải trước đây. Chính vì vậy, số đơn hàng em bán được trong hơn 1 tháng này cao hơn số đơn của cả năm trước”.

Với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”, Cao đẳng FPT Polytechnic đã mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Sự đổi mới trong quá trình dạy và học tại trường là nhân tố quan trọng để tạo nên uy tín cho nhà trường và sự tự tin cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *