Dạy học trực tuyến đối với ngành kỹ thuật trong bối cảnh đại dịch Covid-19

10:13 23/10/2021

Vừa qua, Bộ môn Điện Cơ Khí – Trường Cao đẳng FPT Polytechic và Khoa Cơ Khí – Trường Cao đẳng nghề Công Nghệ cao Hà Nội đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến Chia sẻ về dạy học trực tuyến đối với ngành Kỹ thuật trong bối cảnh đại dịchCovid-19. Diễn giả đại diện cho 2 đơn vị đã chia sẻ và đánh giá kết quả đạt được trong dạy học trực tuyến, hội nghị diễn ra trong tinh thần cởi mở và học hỏi, tiếp thu giữa 2 đơn vị.

Theo đó, hai bên đều đánh giá những mặt thuận lợi và khó khăn khi các giảng viên phải dạy trực tuyến đối với các chuyên ngành kỹ thuật, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm để phát huy đối đa ưu điểm, khắc phục và hạn chế các nhược điểm.

Qua buổi hội thảo, phía FPT Polytechnic cũng đưa ra quan điểm về dạy học trực tuyến đối với ngành Cơ Khí như sau:

Ưu điểm:

  • Dạy học trực tuyến có nhiều ưu điểm trong đó đối với các môn lý thuyết, các môn ứng dụng phần mền, mô phỏng hiệu quả đạt được tốt, mặc dù còn hạn chế là không thể quan sát hết được sinh viên.
  • Thúc đẩy tính tự học của sinh viên tốt, sinh viên có nhiều học liệu, cũng như xem lại các video bài giảng, sẽ chủ động và nhiều tài nguyên trong học tập.
  • Triển khai nhanh, và tốt trong đại dịch, các bạn không mất nhiều thời gian, tinh thần học tập cũng tốt hơn, do môi trường mở, ngồi đâu cũng học được,…

Nhược điểm:

  • Đối với các môn học thực hành, đặc biệt với ngành cơ khí đòi hỏi thiết bị đặt tiền, cồng kềnh các bạn không thể triển khai thực hành tại nhà được.
  • Để hình thành kỹ năng, kỹ xảo cần sự hướng dẫn trực tiếp và chỉ dạy tận tay nên thực hành trực tuyến hiệu quả triển khai qua trực tuyến rất hạn chế.

Đây thực sự là những vấn đề trong ngành kỹ thuật thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến căng thẳng. Hy vọng từ đây, cả phía Cao đẳng FPT Polytechnic và Cao đẳng nghề Công Nghệ cao có sự góp ý sâu sắc trong chương trình học giúp sinh viên thích nghi nhanh.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *