Học lập trình Java 2 liệu có khó với sinh viên FPoly?

16:17 06/07/2021

Mới trải qua 2 học kỳ, bạn Lê Ngọc Huy, sinh viên ngành Lập trình máy tính tại Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên đã thực hiện được xuất sắc những bài tập có độ khó cao trong môn Lập trình Java 2.

Là sinh viên năm nhất, nhưng có lối suy nghĩ khác với các bạn đồng trang lứa, Lê Ngọc Huy, hiện đang là sinh viên học kỳ 3 ngành Lập trình máy tính luôn thể hiện sự quyết tâm theo đuổi ngành mình học. Không chỉ dựa vào những gì đã được giảng dạy, Huy còn mang những kiến thức mới hay những kiến thức bên ngoài vào áp dụng trong bài tập của môn học và gây ấn tượng không nhỏ.

Giao diện màn hình chính phần mềm quản lý sinh viên – Bài tập cuối kỳ môn Lập trình Java 2.

Chia sẻ về quá trình theo học, Lê Ngọc Huy cho biết: “Đối với em, điểm số không quan trọng. Em chỉ mong muốn mình có thể học hỏi được nhiều kiến thức để có thể dễ dàng theo đuổi công việc mà mình đam mê. Hơn nữa, em hy vọng rằng bản thân sẽ sớm có được những cơ hội tham gia vào những dự án thực tế và tương lai sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp”.

Về cơ bản, sau khi trải qua 2 học kỳ, sinh viên theo ngành Lập trình máy tính nói chung có thể thực hiện được cơ bản phần mềm quản lý, đây là kết quả do khung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy đã được nghiên cứu cẩn thận và áp dụng tại Cao đẳng FPT Polytechnic.

Ở học kỳ đầu tiên, sinh viên được học Nhập môn lập trình để làm quen với ngành, đến học kỳ 2, sinh viên sẽ được học Lập trình Java 1, Lập trình Javascript – những ngôn ngữ lập trình phổ biến hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, để làm được những phần mềm hay website chuyên nghiệp, có tính thực tế, nhà trường cũng sắp xếp để các bạn học môn Cơ sở dữ liệu SQL Server.

Riêng đối với môn Lập trình Java 2, sinh viên sẽ được tiếp cận và làm quen với lập trình giao diện phần mềm bằng ngôn ngữ Java, sử dụng công cụ Netbean và nâng cao là kết nối với Cở sở dữ liệu SQL Server.

Trước sự nổi bật của Ngọc Huy tại môn Lập trình Java 2, thầy Nguyễn Phước Cường, giảng viên hướng dẫn bộ môn Lập trình Java 2 đánh giá: “Lúc đầu, tôi thấy Huy cũng giống như các sinh viên cùng lớp, hoà đồng, hỗ trợ trong quá trình học, tuy nhiên, đến khi nhận được bài tập cuối kỳ, Huy khiến tôi rất bất ngờ. Giao diện thiết kế đẹp, hợp lý, chức năng nhiều hơn những gì môn học yêu cầu, nói ngắn gọn thì đây là bài xuất sắc nhất”.

Giao diện lập trình

Sự đam mê với ngành nghề đã được Ngọc Huy thể hiện rõ nét khi bài tập được xếp “ngoại hạng” so với bạn bè cùng trang lứa cũng như vượt qua những yêu cầu cơ bản từ phía giảng viên. Tuy vậy, Ngọc Huy vẫn cho rằng mình cần phải cố gắng hơn nữa vì ở những học kỳ tiếp theo, các môn học sẽ khó hơn, cần nền tảng vững chắc hơn. “Em sợ nhất là ngủ quên trên chiến thắng, dù kết quả bài này được đánh giá tốt nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách, em hy vọng bản thân sẽ giữ vững được nhiệt huyết với ngành và có nhiều cơ hội với dự án thực tế để thu được những kinh nghiệm quý báu, hỗ trợ tốt hơn trên con đường tương lai”, Ngọc Huy chia sẻ.

Kết nối Cơ sở dữ liệu SQL Server

Lập trình Máy tính – Thiết bị di động là một trong những chuyên ngành quan trọng trong khối ngành Công nghệ thông tin tại Cao đẳng FPT Polytechnic. Đồng thời, đây cũng là ngành học “hot” nhất trên thị trường hiện nay. Trong bối cảnh kinh tế, xã hội hiện nay, khối ngành CNTT nói chung đã mang tới những thay đổi tích cực, thậm chí là những bước ngoặt đối với các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, để có thể mang tới những thay đổi quan trọng đó, điều kiện tiên quyết đó là nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Với phương chậm “Thực học – Thực nghiệp”, theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic, bên cạnh có được nền tảng kiến thức vững chắc, sinh viên sẽ được thực hiện những bài tập có tính thực tế cao, thậm chí được tham gia vào những dự án do các doanh nghiệp liên kết với nhà trường mang tới. Đây không chỉ là cơ hội trải nghiệm mang tới những kinh nghiệm thực tế mà còn là cơ hội thực tập và việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *