Mộc Thanh Organic: Dự án thực phẩm sạch vì cộng đồng của sinh viên FPoly

16:10 17/05/2021

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, có vai trò truyền tải thông tin, bản sắc doanh nghiệp tới khách hàng. Không chỉ dừng lại với việc tạo dấu ấn đối với khách hàng, bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, có sức hút sẽ là “vũ khí” chiến lược trước cuộc cạnh tranh “không hồi kết” giữa các doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng.

Thiết kế poster ngoài trời của thương hiệu Mộc Thanh Organic.

Kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, không chỉ là “ăn ngon, mặc đẹp”, người tiêu dùng còn nâng cao tiêu chí lên thành “ăn sạch, mặc đẹp”. Trong đó, sự quan tâm của cộng đồng về chất lượng thực phẩm ngày càng được chú ý đến. Thực phẩm sạch gồm thực phẩm sinh thái, thực phẩm phẩm không ô nhiễm và thực phẩm, tuy nhiên, thực phẩm hữu cơ (Organic) đã và đang nhận được sự quan tâm trong những năm gần đây.

Với mục tiêu mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dụng, nhóm các bạn sinh viên gồm Huỳnh Trung Tín, Trần Kim Nhung, Phan Điền Lâm, Nguyễn Nhựt Hào, Đặng Hoàng Tân, Trương Hải Đăng, Lê Vũ Tiệp của trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ đã mang tới Lễ Bảo vệ Dự án Tốt nghiệp đợt 1 năm 2021 một dự án thú vị mang tên Mộc Thanh Organic.

Với nhiệm vụ quáng bá thương hiệu Mộc Thanh Organic tới công chúng, nhóm của Huỳnh Trung Tín đã thực hiện hàng loạt các thiết kế như: Logo, poster, bao bì hay showroom… để tạo ra dấu ấn đối với công chúng, đặc biệt là những người quan tâm đến thực phẩm organic.

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt với chất liệu giấy, thân thiện với môi trường.

Lấy bối cảnh là một đơn vị cung ứng thực phẩm organic mới xuất hiện trên thị trường, hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ‘organic’, bạn Huỳnh Trung Tín cho biết: “Đơn vị cung cấp thực phẩm khi mới bước chân vào thị trường gặp phải rất nhiều vấn đề, một trong số đó là làm cách nào để có thể chiếm được chỗ đứng trong lòng của khách hàng. Do vậy, chúng em quyết định sẽ làm những thiết kế có giá trị quảng bá, truyền tải thông tin, tạo được điểm nhấn để khách hàng chú ý”.

Do hướng tới tiêu chí “sạch – an toàn”, nhóm đã nghiên cứu tỉ mị các biểu tượng, màu sắc có thể sử dụng để thoả mãn với yêu cầu của Mộc Thah Organic.

Thầy Ôn Trí Đức – Giảng viên Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ: “Trong đợt bảo vệ dự án tốt nghiệp này, đây là dự án thiết kế tôi rất thích, ý tưởng thiết kế về thực phẩm organic không phải là không có, tuy nhiên, để thực hiện thành công, tạo điểm nhấn thì không đơn giản. Cùng một tone màu chủ đạo, các bạn sinh viên đã khiến những thiết kế trở nên khác biệt, không bị hoà vào những thiết kế đã có trong thực tế”.

Tư duy sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mọi dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Trong bối cảnh người người, nhà nhà có bộ nhận diện thương hiệu, thậm chí có trường hợp trùng lặp, việc tạo ra sự khác biệt để phân biệt giữa các thương hiệu là điều rất quan trọng.

Thông qua sự liên kết giữa Sinh viên – Giảng viên – Doanh nghiệp, sinh viên theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận với môi trường thực tế hơn, từ đó thu được những kinh nghiệm quý báu, vận dụng linh hoạt những kiến thức đã được học vào thực tiễn.

Những điều này là một phần quan trọng trong quá trình Cao đẳng FPT Polytechnic theo đuổi phương châm “Thực học – Thực nghiệp” trong những năm qua. Lý thuyết và thực hành luôn song hành để môn học không còn khô khan, đồng thời, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin hơn, bản lĩnh hơn trước sự yêu cầu khắt khe của các nhà tuyển dụng. 97,7% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là kết quả đáng ghi nhận từ phương pháp giảng dạy tân tiến tại Cao đẳng FPT Polytechnic.

Phối cảnh bên trong showroom Mộc Thanh Organic.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *