Sinh viên FPoly truyền tải thông điệp “5K chống dịch” và “bảo vệ môi trường” độc đáo như thế nào?

16:00 30/06/2021

Video “5K chống dịch Covid-19” của bạn Nguyễn Thị Kim Thương và “Bảo vệ hành tinh xanh” của bạn Lê Thanh Trúc là 2 trong số những sản phẩm tiêu biểu trong bài tập dự án chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh.

Stop Motion là một kĩ thuật thú vị và phổ biến trong lĩnh vực làm phim, đặc biệt là phim hoạt hình. Stop Motion (hay còn gọi là hoạt hình tĩnh vật) là một kỹ thuật làm phim, trong đó, các nhân vật được dựng lên theo từng động tác, sau đó được chụp hình lại và ghép thành một bộ phim. Mỗi khung ảnh là một động tác riêng và khi ráp lại một cách liên tục ta có cảm giác như các nhân vật thực sự chuyển động.

Phim hoạt hình Stop Motion là một trong những thể loại lâu đời trong nền giải trí. Mặc dù các hình thức 2D, 3D hay thậm chí là 4D đang dần trở nên phổ biến, tuy nhiên, sức nóng của loại phim này vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Video Stop Motion hiện đang là sản phẩm khá phổ biến trên các trang mạng với nhiều chủ đề. Công chúng có thể dễ dàng tiếp cận và cập nhật nội dung nhanh chóng, dễ hiểu.

Trong môn học MUL220 – Xử lý phim với Adobe Premier của ngành Thiết kế đồ họa (Cao đẳng FPT Polytechnic), Stop Motion là một bài tập nhỏ nhưng rất quan trọng trong chương trình giảng dạy. Nội dung này là một trong những thể loại mà sinh viên lựa chọn khá nhiều để lên kịch bản và thực hiện, tuy nhiên, Stop Motion lại không phải là loại hình phù hợp để có thể thực hiện dự án theo nhóm trong bội cảnh “mối người một nơi” vì dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, một số ít cá nhân sinh viên đã “xoay chuyển” tình thế tưởng chừng như khó khăn thành nguồn cảm hứng sáng tạo kịch bản để chủ động hơn trong việc thực hiện bài tập, dự án.

Video Stop Motion “5K Chống dịch” của bạn Nguyễn Thị Kim Thương.

Nhắc đến sản phẩm từ kỹ thuật Stop Motion, không thể bỏ qua sản phẩm của bạn Nguyễn Ngọc Kim Thương (sinh viên lớp DF16102, ngành Thiết kế đồ họa) với sản phẩm “5K chống dịch” và sản phẩm “Bảo vệ hành tinh xanh” của bạn Lê Thanh Trúc (sinh viên lớp DF16102, ngành Thiết kế đồ họa).

Để có thể hoàn thiện sản phẩm, 2 bạn không những thể hiện tốt kỹ năng đã được học mà còn dành nhiều thời gian để tham khảo thông tin thực tế để có thể mang tới thông điệp rõ ràng nhất tới công chúng.

Bạn Kim Thương, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa chia sẻ: “Stop motion là kỹ thuật cần tiêu tốn rất thời gian, nhưng rất tiện khi thực hiện cá nhân. Từ những kiến thức học được ở các môn học trước và sự giúp đỡ tận tình của giảng viên, em đã tạo video hoàn chỉnh nhất có thể. Dù rằng ánh sáng và chất lượng hình ảnh chưa thực sự chuyên nghiệp nhưng đây là thành quả bước đầu, em tin rằng mình sẽ thực hiện tốt hơn ở những bài tập và dự án sau này”.

Video Stop Motion “Bảo vệ hành tinh xanh” của bạn Lê Thanh Trúc.

Thầy Trần Bá Hộ, giảng viên hướng dẫn môn học cho biết: “Sản phẩm sử dụng kỹ thuật Stop Motion cần nhiều thời gian và công sức để có thể hoàn thiện. Mặc dù các bạn sinh viên lên kịch bản, vẽ hình ảnh, chụp hình và thực hiện hậu kỳ rất chi tiết, tuy nhiên, vẫn cần phải chỉnh sửa thêm vài lần. Không phải là các bạn làm sai, việc chỉnh sửa này là cần thiết để có thể truyền tải thông điệp tới người xem theo cách tốt nhất. Tôi đánh giá rất cao về tính nhân văn, nội dung truyền tải của 2 video trên, rất phù hợp với tình hình tại Việt Nam cũng như thực trạng toàn cầu”.

Ngành Thiết kế đồ họa luôn nằm trong danh sách những ngành học “hot” trên thị trường với nhu cầu về nhân sự chất lượng cao tại các doanh nghiệp, công ty trong mọi lĩnh vực. Theo học Thiết kế đồ hoạ tại Cao đẳng FPT Polytechnic, bên cạnh nền tảng kiến thức cập nhật liên tục, sinh viên sẽ được trải nghiệm các bài tập có tính thực tế cao từ giảng viên hoặc những dự án theo yêu cầu từ phía doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Đặc biệt, Cao đẳng FPT Polytechnic cũng mang tới cho các bạn sinh viên những cơ hội thực tập đa dạng và hỗ trợ tìm kiếm việc làm với nhiều vị trí phù hợp ngay sau khi ra trường.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *