Xây dựng chiến lược Marketing có tính thực tiễn cao, dự án của sinh viên được đánh giá cao trong buổi bảo vệ

10:14 19/06/2021

Là bài tập quan trọng của sinh viên theo học Digital & Online Marketing (Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ), sinh viên sẽ có được kiến thức nền tảng và trải nghiệm từ những dự án thực tế mà doanh nghiệp mang tới.

Dầu gội dược liệu tự nhiên đang là một trong những sản phẩm được cộng đồng quan tâm trên thị trường.

“Chiến lược Marketing nội dung cho sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân” là sản phẩm của nhóm sinh viên ngành Digital & Online Marketing gồm Phạm Trung Kiên, Nguyễn Quốc Vinh, Lê Tường Vi, Lê Lan Vi và Bùi Quốc Thắng tại Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ.

Căn cứ từ những nhu cầu thực tế về quảng bá sản phẩm dầu gội trên đa nền tảng, nhóm sinh viên trên đã mang tới chiến lược Content Marketing “lợi hại” rất thực tế, phù hợp với xu hướng truyền thông tại thời điểm này.

Với mục tiêu quảng bá sản phẩm mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng, những người muốn cải thiện vấn đề về tóc, muốn tìm sản phẩm chăm sóc tóc với giá thành hợp lý, nguyên liệu tự nhiên và tìm kiếm thương hiệu uy tín, sản phẩm tin cậy trên thị trường, việc triển khai quảng bá, phân phối sản phẩm trên đa nền tảng, đặc biệt là thông qua mạng xã hội là vô cùng cần thiết.

Chia sẻ một phần kế hoạch, bạn Lê Lan Vi, đại diện nhóm cho biết: “Theo tìm hiểu của chúng em, hiện tại, sản phẩm dầu gội này chưa được phân phối đa dạng, chủ yếu bày bán tại các nhà thuốc và trang thương mại điện tử, do đó, mức độ nhận biết và đón nhận từ phía khách hàng cũng chưa được nhiều”.

Chính vì vậy, nhóm đã triển khai quảng bá, giới thiệu sản phẩm theo một số hình thức như: Blog, Infographic, Landing Page và các bài viết với chủ đề “Lấy lại sự tự tin vốn có”. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm, cũng như dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hơn khi có nhu cầu.

Infographic – Một trong số sản phẩm mẫu do nhóm thực hiện.

Đánh giá về chiến lược Marketing đối với sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân, cô Nguyễn Thị Thanh Thuỳ, giảng viên khối ngành Kinh tế, Cao đẳng FPT Polytechnic nhận định: “Các bạn sinh viên hiểu bài và hiểu được làm Content Marketing thì các bạn cần phải làm những việc gì? Minh chứng là các bạn đã nghiên cứu hành vi khách hàng, phân tích đặc điểm của sản phẩm, xây dựng diện mạo độc giả, viết các content (infographic, blog, bài viết), biết cách chọn kênh marketing phù hợp để triển khai nội dung, đến việc đặt các KPI đánh giá hoạt động Content marketing. Quá tình và kết quả này thực sự rất tuyệt vời”.

Trong thời gian tới đây, Lan Vi cho biết, Lan Vi và nhóm mong muốn sẽ được tham gia vào nhiều bài tập, dự án thực tế hơn nữa. Đây không chỉ là cơ hội để nâng cao kỹ năng mà cũng là thách thức để các bạn có thể hiểu hơn về ngành nghề mình theo đuổi.

Digital & Online Marketing là một trong những ngành nghề bùng nổ thời gian qua. Được được vào giảng dạy tại Cao đẳng FPT Polytechnic từ năm 2016, ngành Digital & Online Marketing nhanh chóng tạo được sức hút đối với nhiều bạn sinh viên.

Với chương trình được đào tạo được tư vấn từ Hội đồng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Truyền thông và được thẩm định bởi các công ty chuyên về Quảng cáo trực tuyến và Truyền thông tại Tp.HCM & Hà Nội, bên cạnh nền tảng kiến thức vững chắc, được cập nhật kịp thời, các bạn sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội tham gia vào những dự án có tính thực tế cao, thậm chí những dự án do doanh nghiệp, công ty liên kết với FPT Polytechnic “đặt hàng” nhân sự.

Đây là một trong những điểm nhấn để thể hiện rõ phương châm “Thực học – Thực nghiệp” mà Cao đẳng FPT Polytechnic đã và đang theo đuổi. Theo học tai đây, các bạn sinh viên sẽ vững bước trên con đường theo đuổi nghề nghiệp mình đam mê, tự tin và bản lĩnh trước những yêu cầu của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *