Bí kíp chọn KOL cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

17:50 27/12/2017

(Key Opinions Leaders) là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, thường được nhãn hàng, doanh nghiệp mời tham gia các chiến dịch Marketing trong thời gian gần đây.

KOL không chỉ là những ngôi sao hạng A trong làng giải trí mà còn là gương mặt nổi tiếng trên các diễn đàn, mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram… Họ có tiếng nói và mỗi lời nhận xét sản phẩm có ảnh hưởng đến một phần đông dư luận. Có KOL trong chiến dịch Marketing, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo đối tượng mục tiêu.

Vậy lựa chọn KOL như thế nào? Đó là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp vẫn không khỏi băn khoăn.

KOL là nhân tố được các doanh nghiệp chú ý khi xây dựng chiến lược Marketing trong những năm gần đây.

KOL phải phù hợp với thương hiệu

Trong vô số gương mặt nổi tiếng, nhãn hàng phải chọn ra một KOL thực sự phù hợp với tính chất sản phẩm cũng như định hướng chiến lược Marketing đang xây dựng. Ví dụ nhãn hàng thời trang giới trẻ dòng trung thì phải chọn một KOL trẻ, có ảnh hưởng tới giới trẻ, không cần là ngôi sao cao cấp. Mỹ phẩm cao cấp thì phải chọn KOL có đời sống sạch, đẳng cấp, nổi tiếng. Nhãn hàng nội y thì phải chọn người đẹp quyến rũ, sexy. Gương mặt đại diện đó phải có đủ tính chất mà sản phẩm của bạn đang hướng đến.

Chú ý đến các điều khoản pháp lý trong hợp đồng

Doanh nghiệp nào khi đầu tư một dự án mới hay ký kết bản hợp đồng mới đều mong muốn sự thuận lợi, sinh lời. Nhưng không phải những gì mình mong muốn sẽ đều thành hiện thực. Để tránh những điều khoản bất lợi, tranh chấp phát sinh trong quá trình chạy chiến dịch Marketing, hãy chú ý đến những điều khoản trong hợp đồng.

Phạm Băng Băng là một trong những gương mặt được các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp thế giới để mắt tới.

Những vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp phải với KOL đó là KOL gặp scandal trong thời gian chạy chiến dịch Marketing (cần lên sẵn phương án xử lý ra sao), KOL tham gia các sự kiện của công ty đối thủ…

Điều chỉnh KOL trong thời gian chạy chiến dịch Marketing nếu cần

Điều chỉnh KOL là việc không ai mong muốn nhưng cũng cần thiết phải tính đến khi có những trường hợp cần thiết. Ví dụ khi KOL hiện tại có trục trặc, định hướng hình ảnh không còn phù hợp với nhãn hàng… Hoặc khi nhãn hàng có sự phát triển vượt trội, 1 KOL là không đủ thì cần bổ sung thêm.

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *