Bí quyết quảng cáo tìm kiếm cho các chuyên gia Digital Marketing

15:56 09/10/2017

Digital Marketing được hiểu là các hoạt động marketing cho một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trong môi trường kỹ thuật số, áp dụng công nghệ số và có tương tác cao.

Các hoạt động Digital Marketing có thể đo lường được cụ thể về hiệu quả, là công cụ hữu ích trong việc lan tỏa thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó tăng doanh số. Trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt như vũ bão hiện nay, Digital Marketing ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

Khi Google ngày càng trở nên thông dụng, thành một phần không thể thiếu trong thói quen sử dụng Internet của nhiều người, việc quảng cáo tìm kiếm càng được nhiều doanh nghiệp coi trọng. Với các chuyên gia Digital Marketing muốn tìm hiểu nghiêm túc về lĩnh vực này, đừng quên những bí kíp “nhỏ mà có võ” sau đây.

1. Nhiều người chú trọng đến việc chạy số lượng quảng cáo mà lại không lưu tâm đến nội dung, format khiến khách hàng dù có xem được nhưng cũng “loạn cào cào”, bối rối và hoang mang không biết phải làm sao. Vậy nên để quảng cáo được hiệu quả nhất, trước hết bạn cần đưa ra quyết định một nội dung/thông điệp/format mà mình sẽ theo đuổi nhé.

2. Dù bạn phải đặt những tiêu đề thật hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, nhưng việc địa chỉ đường link URL là điều không thể bỏ qua. Ngắn gọn nhưng liên quan đến sản phẩm, đừng quá lan man dài dòng, sẽ khó tối ưu được trên Google.

3. Người làm Digital Marketing phải thuộc nằm lòng các quy định về tối ưu hóa keyword quảng cáo, đặc biệt là ở Tittle và thẻ meta description. Điều này có sự quan trọng sống còn đến kết quả SEO.

4. Đưa ra các lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ chìm nghỉm giữa hàng triệu quảng cáo được ra mắt mỗi ngày. Hãy nghĩ ra một lời kêu gọi khiến khách hàng cảm thấy thôi thúc phải sử dụng ngay sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Related image

5. Nút kêu gọi hành động cần dễ thấy, dễ ấn. Sẽ thật đáng tiếc khi bạn đổ cả đống tiền vào quảng cáo, nhưng khi khách hàng muốn mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm lại chẳng biết ấn vào đâu.

6. Đừng chèn tên thương hiệu vào địa chỉ URL, trừ khi tên thương hiệu có chứa từ khóa quảng cáo.

7. Đừng viết in hoa tất cả các chữ cái trong quảng cáo. Khách hàng sẽ dễ cảm thấy không thoải mái,bị sai bảo hoặc đơn giản là nhức mắt.

8. Hãy tăng tương tác với khách hàng bằng cách đưa ra câu hỏi, câu cảm thán, sử dụng các dấu câu đặc biệt như !, ?… Hoặc các ký tự đặc biệt như #, *… cũng rất thu hút.

9. Hãy chắc chắn về bản quyền hình ảnh mà bạn đang sử dụng. Việc này không chỉ khiến bạn mất uy tín trong giới Digital Marketing mà còn dễ khiến làn sóng dư luận không hay từ cộng đồng, người dùng.

10. Thay vì viết tắt, hãy tập diễn tả ý nghĩ của mình một cách đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc (trừ trường hợp bạn cố ý muốn gây chú ý hay làm nổi bật một điều gì đó).

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.
  • Max. file size: 50 MB.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *