6 điều cần nhớ khi làm việc trong ngành du lịch và nhà hàng

16:03 22/05/2019

Bạn đang theo đuổi đam mê trong ngành dịch vụ du lịch và nhà hàng?, Bạn có thực sự thấu hiểu và yêu thích công việc mình đang đảm nhiệm? Mỗi người có một suy nghĩ, một cách thức để “sống” với nghề nghiệp của mình khác nhau, nhưng đừng quên những điều cơ bản nhất để có thể hoàn thành tốt công việc của mình khi theo đuổi con đường sự nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng và du lịch nhé.

Nghề Du Lịch Nhà Hàng
  1. Luôn yêu thích công việc của mình – coi đó là công việc tuyệt vời

Có nhiều người thấy rằng công việc này không thoải mái, gò bó, mất nhiều  thời gian nhưng trên thực tế không phải vậy? Việc va chạm với nhiều người, phục vụ họ từng giờ, từng ngày là những kỹ năng mềm mà nhiều người muốn học cũng không có được. Đây cũng là điểm mạnh mà nhiều bạn đang theo học ngành này trong thời gian gần đây? Bạn có phải là 1 trong số những người đó?

  1. Phải có tham vọng và chịu khó trong công việc

Không chỉ ở ngành này mà rất nhiều ngành nghề khác bạn cũng cần phải có ý chí, tự thân vận động và có tính cầu tiến trong nghề, cho dù bạn nhìn thấy những điều không mấy tích cực thì hãy gạt qua 1 bên, nếu như bạn biết nhìn từ những cái đó để vươn lên thì đó mới là điều tốt. Với những ngành du lịch và nhà hàng thì bạn luôn phải chiều lòng khách hàng, bởi sự phục vụ của bạn đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

  1. Luôn cần lịch sự và tôn trọng trong công việc, giao tiếp nghề nghiệp

Khi bạn làm ngành dịch vụ thì không thể tránh khỏi được việc va chạm với những khách hàng khó tính, nhưng xử lý cho êm đềm và nhẹ nhàng là điều cần thiết. Bạn cần phải luôn lịch sự và tôn trọng ý kiến của họ, không nên cư xử lỗ mãng, đề cao cái tôi cao thì ảnh hưởng tới công ty và cá nhân bạn. Còn đối với các bạn cùng vị trí hoặc đồng nghiệp làm việc cùng nhau thì nên có thái độ hòa nhã, không nên tranh luận gay gắt. Nếu như to tiếng với nhau sẽ không giải quyết được gì mà chỉ gây xích mích, cư xử hòa nhã sẽ không mất gì mà làm cho người khác tôn trọng các bạn.

  1. Kiểm soát cảm xúc cá nhân

Cần biết dừng lại cuộc tranh luận đúng lúc, không nên phân bua thắng thua, khi làm dịch vụ bạn cần luôn phải bình tĩnh, giữ thái độ ôn hòa. Khi con người mất kiểm soát họ thường làm những việc không đúng, hãy thay đổi với 1 vài bước nhỏ như: uống 1 cốc nước nhỏ để hạ hỏa, khi khách hàng đang tới hãy luôn nở nụ cười tự tin (đừng nên để bộ mặt bực tức nhé!).

Luôn hòa đồng chan hòa với mọi người
  1. Phải luôn chăm chỉ học hỏi và bồi đắp bản thân, không được lười nhác

Dù cho bạn ở vị trí nào? Phải luôn tự mình học hỏi từ những người có kinh nghiệm đi trước, không nên lười nhác, ỷ lại người khác. Thực chất khi làm du lịch và nhà hàng thời gian thường linh hoạt, công việc không quá vất vả, bạn nên chủ động trong mọi việc. Nhìn thấy việc là làm, chứ không phải chờ tới khi khách hàng hoặc xếp chỉ đạo lúc đó bạn sẽ bị thụ động trong mọi việc. Nên tránh những việc đứng theo đám đông để rồi bàn tán, buôn chuyện không hay về công việc hoặc ngoài lề cuộc sống. Nếu như bạn muốn là nhân viên xuất sắc thì hãy chăm chỉ mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

  1. Luôn bình tĩnh trong mọi tình huống xấu nhất

Khi bạn làm dịch vụ luôn luôn gặp phải tình huống xấu hãy nhạy bén trong công việc, xử lý nhanh gọn, suy nghĩ tích cực. Bình tĩnh là điều cần thiết trong mọi vấn đề, gây dựng quan hệ với mọi người 1 cách tốt đẹp.

Điều quan trọng nhất là hãy luôn yêu nghề, nếu như bạn không cống hiến cho nghề và không có những yếu tố như thế thì sẽ không có đúc kết hiệu quả trong nghề. Hãy luôn tạo cho mình sự thoải mái trong nghề, không nên tự ép bản thân, khi làm thời gian lâu thì bạn sẽ có những kinh nghiệm, khả năng thăng tiến sẽ rất cao. Chúc bạn sẽ thành công!

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, chỉ tính trong tháng 01/2019, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,5 triệu người, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Để theo kịp đà phát triển, ước tính đến năm 2020, cả nước cần tới 870.000 nhân sự trong lĩnh vực này. Như vậy nhu cầu nhân lực trong ngành “công nghiệp không khói” này sẽ trở nên rất “hot” trong thời gian tới.

Nắm bắt được sự phát triển này, Cao đẳng FPT Polytechnic đã quyết định đào tạo khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

FPT Polytechnic áp dụng phương pháp học Project based Learning (học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (học tập kết hợp) với 70% thời gian là thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *