Kinh nghiệm để bán hàng Online thành công

11:11 13/06/2018

Bán hàng online đang là hình thức kinh doanh hiện hết sức phổ biến với nhiều người.  Có thể nói mảng kinh doanh này hết sức màu mỡ, nhưng để thành công thì bạn cần phải hiểu và nắm được cách vận hành nó sao cho hiệu quả. Dưới đây là một số chiến lược marketing và bán hàng bạn có thể tham khảo.

  1. Tận dụng triệt để các trang mạng xã hội. 

Mạng xã hội sẽ là phương tiện không thể thiếu khi bán hàng online. Một số trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo … là “mỏ vàng” để người kinh doanh khai thác. Đây được xem là phương tiện để quảng cáo và chạy marketing cho sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng nhanh nhất và gần nhất, trong đó Facebook là mạng xã hội được người dùng ưa chuộng nhất với 58 triệu tài khoản tại Việt Nam, theo sau đó là Instagram và Zalo.

Facebook hiện là mạng xã hội dẫn đầu được nhiều người dùng để kinh doanh và marketing sản phẩm rất hiệu quả
Facebook hiện là mạng xã hội dẫn đầu được nhiều người dùng để kinh doanh và marketing sản phẩm rất hiệu quả

Phần lớn các trang web bán hàng hiện nay đều có tính năng kết hợp với các mạng xã hôi. Với lượng người dùng tiềm năng và đặc thù thói quen mua sắm của người Việt Nam đã thay đổi những năm trở lại đây thì các shop cần tận dụng công cụ truyền thông này một khéo léo, linh họat và phù hợp.

2. Liên kết với các website thương mại điện tử

Một hình thức kinh doanh nữa cũng rất tiềm năng đến từ các website thương mại điện tử. Các trang bán hàng phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki … đang nắm thị phần lớn và có nhiều tiện ích giành cho cả người bán lẫn người mua. Người bán online có thể quảng bá và mở rộng thương hiệu của mình đến với nhiều khách đã có sẵn ở những website đó. Hiện nay liên kết dẫn từ mạng xã hội tới các website rất thuận lợi và giúp cả đôi bên tương tác được nhiều khách hàng hơn.

3. Quảng cáo bằng các tiện ích có sẵn

Các tiện ích trên mạng xã hội đóng góp không nhỏ trong việc kinh doanh online thành công
Các tiện ích trên mạng xã hội đóng góp không nhỏ trong việc kinh doanh online thành công

Để chạy quảng cáo hiệu quả và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn cần bỏ thời gian nghiên cứu kỹ, chọn hình thức quảng cáo phù hợp và lên kế hoạch cụ thể. Một số ứng dụng quảng cáo phổ biến hiện nay như Google Adwords, Facebook Ads, Foum Ads … đang rất được nhiều người dùng và yêu chuộng.

4. Gây ấn tượng với khách hàng bằng hình ảnh và nội dung thu hút

Một website có hình ảnh và nội dung thu hút, ấn tượng đóng vai trò lớn trong việc kinh doanh online hiệu quả
Một website có hình ảnh và nội dung thu hút, ấn tượng đóng vai trò lớn trong việc kinh doanh online hiệu quả

Một trong những điều để giữ chân, thu hút và níu kéo khách hàng trở lại vào những lần tiếp theo sau là trang web của bạn phải có thiết kế bắt mắt, dễ sử dụng, hình ảnh và nội dung ấn tượng.  Rất nhiều người thích cái đẹp, vì vậy hình ảnh càng đẹp, càng độc đáo sẽ giúp bạn thu về những khách hàng trung thành và tiềm năng.

5. Chiến lược hậu mãi

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi bán là một chiến lược cần quan tâm
Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi bán là một chiến lược cần quan tâm

Tặng quà, tặng voucher, tri ân khách hàng, tích điểm tích lũy, giảm giá sản phẩm hay giảm cho những lần mua sau … là những chương trình hậu mãi gây ấn tượng và được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Đây là những yếu tố để người mua tiếp tục quay lại mua sản phẩm của bạn. Không những thế, đây còn là nhân tố giúp marketing chương trình, sản phẩm của bạn đến nhiều người.

Sự hiện diện của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như internet cùng smart phone ngày càng đi sâu vào cuộc sống thì các hình thức quảng cáo và tiếp cận người tiêu dùng qua các phương tiện này cũng càng càng phát triển. Ngân sách tiếp thị của các công ty dần chuyển dịch lớn hơn sang các kênh Online Marketingvà nhiều công ty tách hẳn bộ phận nhân sự chuyên phục trách mảng Digital Marketing. Và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Online Marketing trở thành một xu hướng tất yếu và mở ra cơ hội làm việc hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Đón đầu xu hướng đó, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *