Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 chính là bước đệm tạo điều kiện tốt nhất để ngành Thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, đây cũng chính là ngành học dần trở thành xu hướng, thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên nói chung và sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic nói riêng.
Sự hiện diện của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số như internet cùng điện thoại thông minh (smart phone) ngày càng đi sâu vào cuộc sống của mỗi người thì các hình thức quảng cáo và tiếp cận người tiêu dùng qua các phương tiện này cũng càng càng phát triển. Đón đầu xu thế đó, Cao đẳng FPT Polytechnic đã đẩy mạnh, chú trọng đào tạo đối với ngành Thương mại điện tử nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp.
Nằm trong chương trình đào tạo của ngành Thương mại điện tử, môn học Marketing mạng xã hội là một trong những môn học yêu thích của các bạn sinh viên với nhiều ứng dụng thực tế. Một trong những sản phẩm tiêu biểu đó chính là bài thu hoạch tìm hiểu về Công ty Heineken của nhóm sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội với sự hướng dẫn tận tình của thầy Trương Đình Trang – giảng viên bộ môn.
Sau một thời gian tìm hiểu, sinh viên đã phần nào nắm được cách thức làm marketing trên mạng xã hội của công ty qua từng giai đoạn một từ việc xác định mục tiêu, khách hàng cho đến việc triển khai chiến dịch cùng những công cụ marketing mà công ty đã áp dụng để đạt được mục tiêu trong hoạt động. Từ đó, cùng với những kiến thức t đã được học, các bạn sẽ có những góc nhìn đa chiều, phần nào hiểu rõ môn học một cách sâu hơn, và hiểu rõ cách áp dụng các lý thuyết vào thực tế.
Cùng chiêm ngưỡng bài thu hoạch của nhóm sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội tìm hiểu về công ty Heineken nhé:
Ngoài ra, với bài thu hoạch, các bạn còn đầu tư công sức vào việc trình bày sản phẩm một cách công phu, chuyên nghiệp, hút mắt người nhìn. Đây được cho là một điểm cộng lớn cho thấy được sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên trong nhóm. Với sự hướng dẫn tận tình của thầy Trương Đình Trang thì bài thu hoạch của nhóm được đánh giá là khá chi tiết và thành công.
Với môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với thực tiễn, sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử sẽ được trang bị những kiến thức công nghệ thông tin, marketing và truyền thông, cách xây dựng chiến dịch và áp dụng các công cụ mạng xã hội vào hoạt động marketing trong thực tế.
Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi những kỹ năng mềm liên quan đến chuyên ngành: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc,… cùng với đó là việc tham gia các dự án của môn học cùng với cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp giúp sinh viên có những hiểu biết thực tế, là nền tảng để phục vụ cho công việc sau này.