Quản trị dịch vụ vui chơi giải trí – môn học đầy thú vị của FPT Polytechnic

17:08 22/09/2021

Cuộc sống xã hội phát triển đòi hỏi con người cũng phải phát triển một cách toàn diện, chúng ta luôn quay cuồng trong cuộc sống mà quên đi nhiều giá trị cốt lõi về một cuộc sống chất lượng. Từ xưa đến nay trong cái vòng quay của xã hội đầy áp lực thì con người cần có những hoạt động nhằm giúp giảm đi sự căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày, giúp cho cuộc sống trở nên cân bằng và ý nghĩa hơn. Các hoạt động đó ta thường gọi chúng là “vui chơi giải trí”. 

Trong lĩnh vực kinh doanh Khách sạn Du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí góp phần tạo ra sự hoàn hảo cho về sản phẩm dịch vụ, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và làm cho kỳ nghỉ của khách hàng trở lên ý nghĩa và thú vị hơn, bên cạnh đó cũng đem lại nguồn doanh thu không hề nhỏ cho các khách sạn. Là hoạt động giải trí diễn ra trong thời gian rỗi, nhằm giải tỏa căng thẳng trí não, tạo sự hứng thú cho con người và là điều kiện phát triển con người một cách toàn diện về trí tuệ, thể lực và thẩm mỹ, tái tạo sức lao động của con người.

Khu vui chơi giải trị thuộc Vinpearl (ảnh: Internet)

Nói về nguồn gốc thì hoạt động vui chơi giải trí đã có từ rất lâu. Tại mỗi một dân tộc trên thế giới, mỗi một giai đoạn lịch sử lại có những hình thức vui chơi giải trí khác nhau. Từ yên tĩnh đến sôi động, đơn giản đến phức tạp, mạo hiểm và hiện đại. Xu hướng hiện nay của khách sạn trong lĩnh vực vui chơi giải trí là xây dựng các khu bể bơi, không gian xanh, cửa hàng, phòng thể dục thẩm mỹ và các trò chơi thú vị mang tính mạo hiểm cao. Về hình thức vui chơi giải trí hiện nay đa dạng, phong phú hơn do có sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và việc ứng dụng nó phục vụ lợi ích con người.

Để có cái nhìn tổng thể nhất về loại hình dịch vụ này trong ngành quản trị khách sạn chúng ta hãy cùng thông qua môn học quản trị dịch vụ vui chơi giải trí của sinh viên kỳ thứ 6 chuyên ngành quản trị khách sạn tại trường FPT Polytechnic Hà Nội. Để sinh viên có cái nhìn bao quát về ngành học thì môn học quản trị dịch vụ vui chơi giải trí chính là điệu kiện cần để các bạn có thể nắm bắt đươc tất cả các kiến thức liên quan đến chuyên ngành của mình cũng như phát triển tư duy của bản thân trong quá trình nghiên cứu môn học để đưa ra những giải pháp hữu ích cho hoạt động giải trí này tại các khách sạn và resort.

Hình ảnh khu Vui chơi trẻ em khách sạn Daiwoo (ảnh: google meet)

Đối với môn học này sinh viên sẽ bắt đầu từ “block” 2 của kỳ thứ 6 với 11 nội dung cần học bao gồm như:

  • Xây dựng giám sát dịch vụ vui chơi giải trí,
  • Giảm sát hồ bơi, dịch vụ spa trong khách sạn và resort,
  • Dịch vụ tour desk,
  • Dịch vụ cung cấp hoạt động thế thao,
  • Dịch vụ CLB trẻ em và quầy lưu niệm, các loại hình dịch vu giải trí khác ( dịch vụ kinh doanh có điều kiện: bar, casino, vũ trường),
  • Nhân sự của bộ phận dịch vụ vui chơi giải trí,
  • Kế hoạch mua sắm tài sản, hàng hóa cho bộ phận dịch vụ,
  • Kiểm soát thu chi của bộ phận dịch vụ vui chơi giải trí,
  • Giảm sát phân công ca làm việc và giải quyết,
  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch đao tạo,
  • Điều phối hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí.

Tất cả các nội dung trên đều bao quát hết tất cả các kiến thức về các hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí tại khách sạn, bao gồm các kiến thức về con người trong dịch vụ, kiến thức về các loại hình thể thao và chăm sóc sức khỏe cũng như những kiến của các nghiệp vụ cơ bản. Thông qua những nội dung đó cùng với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, sinh viên không những chỉ hiểu và nắm bắt hết các kiến thức cần có của môn học mà còn có thể tư duy đưa ra được những ưu nhược điểm, những giải pháp nhằm phát triển loại hình dịch vụ vui chơi giải trí tại doanh nghiệp mà họ nghiên cứu trong dự án của mình.

Là các bạn sinh viên kỳ thứ 7 – khóa 15.3 ngành quản trị khách sạn tại trường, dù môn học quản trị dịch vụ vui chơi giải trí đã qua nhưng lại để lại cho sinh viên nhiều tiếc nuối. Tiếc nuối vì đây là bộ môn cuối cùng trong ngành học, tiếc nuối vì đó có thể là lần cuối cùng được gặp thầy cô và các bạn sinh viên khác, tiếc nuối vì sắp không còn là sinh viên nữa.

Chính vì vậy sinh viên ở bộ môn này rất trân trọng, chăm chú từng bài giảng, từng giây phút được lên lớp trò chuyện cùng giảng viên dù cho đó chỉ là được học theo hình thức “online”. Giảng viên của là cô Nguyễn Thùy Dương cũng đã đem lại cho sinh viên những giờ học vui vẻ và bổ ích, ngoài những kiến thức trên giảng đường cô còn giảng dạy cho các bạn về những kiến thức thực tế bên ngoài của môn học, cô tận tình giảng giải những vấn đề dù đó chỉ là chi tiết nhỏ nhưng điều đó đã làm cho sinh viên trở nên chỉnh chu và hoản hảo hơn qua mỗi ngày,

Qua mỗi giờ lên lớp, bài học mà sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội ấn tượng nhất trong bộ môn này đó là bài học về sự phối hợp trong công việc của Bộ phận vui chơi giải trí trong khách sạn, đó là bài học về tinh thần trách nhiệm, tình đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Bài học không chỉ ấn tượng về nội dung mà còn vì nó lài bài học cuối cùng mà sinh viên được ngồi đông đủ với các bạn trên lớp và Thầy cô…

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *