Ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, dự án tốt nghiệp của sinh viên FPoly gây ấn tượng mạnh với hội đồng bảo vệ

10:51 25/05/2021

Bắt nguồn từ thực tế khó khăn trong quá trình chuyển đổi từ marketing truyền thống sang hình thức online marketing, dự án tốt nghiệp “Áp dụng Insight vào chiến dịch quảng cáo khoảnh khắc Hoa khô Dila” đã được tạo ra để mang tới tính khả thi đối với doanh nghiệp, công ty trong khoảng thời gian đầy khó khăn này.

“Hoa khô Dila” là dự án tốt nghiệp của nhóm các bạn sinh viên: Nguyễn Đức Thiện, Quản Trọng Vương, Nguyễn Văn Mạnh và Đặng Kiên Trung (sinh viên ngành Digital & Online Marketing, Cao đẳng FPT Polytechnic).

Với mục tiêu quảng cáo sản phẩm thương hiệu Hoa khô Dila, các bạn sinh viên sẽ phải thực hiện chiến dịch marketing, trong đó có sự tìm hiểu, nghiên cứu các yếu tố cốt lõi nhất như khách hàng, sở thích,… để giúp thương hiệu Hoa khô Dila định vị thương hiệu đồng thời nâng cao khả năng tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng, tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Chia sẻ về lý do thực hiện dự án tốt nghiệp này, bạn Nguyễn Văn Mạnh cho biết: “Đây là một đề tài tốt nghiệp mới tại FPT Polytechnic, căn cứ theo tình hình thực tế, dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, các doanh nghiệp, công ty chịu nhiều ảnh hưởng và cần phải chuyển đổi sang hình thức online marketing để nâng cao giá trị thương hiệu và đẩy mạnh khả năng kinh doanh. Chính vì vậy, chúng em muốn xây dựng một kế hoạch quảng cáo có tính khả thi để có thể hỗ trợ công ty giải quyết những khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, giảm thiểu một phần những rủi ro trong quá trình hoạt động kinh doanh”.

Áp dụng lý thuyết vào thực hành là cả một hành trình cần có sự linh hoạt, nhạy bén và những yếu tố này là ưu tiên hàng đầu để có thể giúp doanh nghiệp, công ty nhanh chóng bắt kịp sự thay đổi từ thị trường hay những nhu cầu thực tế từ phía khách hàng. Trong đó, việc định vị thương hiệu là vô cùng quan trọng để chiến lược marketing đạt được hiệu quả tối ưu; việc thử nghiệm, phân tích dữ liệu và thay đổi chiến thuật là một quy trình kéo dài, lặp đi lặp lại, cần có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất.

Để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những người thích hoa khô, nhóm đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu chi tiết về: Xã hội nhân khẩu học; Thái độ & Hành vi tiêu dùng; Vài trò đối tượng mục tiêu; Nhãn hiệu; Bối cảnh tiêu dùng và kênh bán hàng tiềm năng… Qua đó, phân loại sản phẩm hoa khô phù hợp, lựa chọn thông điệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh hoạt động quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội.

Trong dự án này, nhóm đã lựa chọn Facebook – Một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng theo từng địa phương, vùng miền. Bên cạnh đó, nhóm cũng vận dụng kiến thức đã được học như: Trải nghiệm khách hàng, SEO Website, Business Model… để nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing.

Một trong những buổi họp nhóm online giữa thầy và trò.

Quá trình thực hiện dự án cũng không phải dễ dàng, bạn Nguyễn Đức Thiện chia sẻ: “Do tình hình dịch bệnh, bọn em học online, bài tốt nghiệp cũng thực hiện online, nên gặp khá nhiều hạn chế, điển hình là sự bất đồng giữa các thành viên khi chia sẻ ý kiến, hay nhiều điểm vướng mắc trong bài khó có thể giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, thầy Trương Đình Trang cũng đã giúp đỡ bọn em rất nhiều và rất kịp thời để nhanh chóng giải quyết những vấn đề còn thiếu sót hay những lỗi sai không đáng có”.

Sau quá trình chạy thử nghiệm kéo dài 1 tháng, các số liệu từ về lượt truy cập, tương tác trên website và Facebook Page đều có kết quả tích cực. Đồng thời, trong quá trình này, nhóm cũng đã thu được rất nhiều kinh nghiệm về viết nội dung quảng cáo hay, lựa chọn nội dung, hình ảnh có khả năng thu hút khách hàng…

Thầy Trương Đình Trang – Giảng viên hướng dẫn nhóm, Bộ môn Digital Marketing, Cao đẳng FPT Polytechnic đánh giá: “Đây là bài tốt nghiệp có điểm cao nhất với chất lượng khiến tất cả các giảng viên hướng dẫn và thầy cô trong Hội đồng Bảo vệ dự án tốt nghiệp phải ngỡ ngàng. Trong suốt quá trình thực hiện dự án tôi đánh giá cao về tinh thần, ý thức, thái độ và nỗ lực học tập của các bạn sinh viên trước những khó khăn do dịch bệnh mang lại. Dự án được áp dụng nhiều kiến thức mới nhưng được các bạn đào sâu, nghiên cứu, áp dụng thành công trong bài tốt nghiệp và mang tới kết quả rất thuyết phục”.

Phương châm “Thực học – Thực nghiệp” cùng “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” đã mang tới rất nhiều trải nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên đang theo học tại Cao đẳng FPT Polytechnic. Không chỉ nắm chắc lý thuyết, thực hành quen tay mà sinh viên còn có thêm kinh nghiệm làm việc trực tuyến, trong bối cảnh rất nhiều công ty, doanh nghiệp phải chuyển đổi hình thức làm việc trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Qua đó, sinh viên sẽ tự tin, bản lĩnh hơn trước những yêu cầu từ các nhà tuyển dụng.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2021

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *