Những kỹ năng nào PR cần có để thành công?

10:11 18/09/2018

Để thành công trong lĩnh vực PR, bạn cần có những kỹ năng nhất định. Bên cạnh các kiến thức, kinh nghiệm thu thập được từ lớp học hay trong quá trình làm việc, các kỹ năng mềm cũng rất quan trọng mà bạn cần phải bồi đắp để sự nghiệp của mình.

  1. Làm việc nhóm

Bạn phải có khả năng làm việc và phối hợp cùng mọi người trong nhóm cũng như ở các phòng ban khác. Để trau dồi kỹ năng này, bạn hãy tìm cơ hội làm cùng nhiều người khác.

2. Sự bình tĩnh

PR là một ngành mang đến nhiều áp lực, vì vậy sự bình tĩnh là điều mà người làm nghề cần có
PR là một ngành mang đến nhiều áp lực, vì vậy sự bình tĩnh là điều mà người làm nghề cần có

Không phải lúc nào công việc của bạn cũng vận hành trơn tru theo kế hoạch đã định. Nếu có việc gì ngoài mong đợi  xảy ra, điều bạn cần là phải giữ được bình tĩnh để đánh giá, nhận định vấn đề, qua đó có hướng xử lý phù hợp và kịp thời. Hãy lên kế hoạch giải quyết từng bước theo thứ tự ưu tiên.

Đối với PR, chất lượng quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng khi không may xảy ra khủng hoảng truyền thông, bạn cần có cái đầu lạnh để tìm hướng giải quyết vấn đề.

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không thấy được giải pháp rõ ràng để giải quyết các thử thách. Do đó, bạn phải linh động, quyết đoán để tìm ra phương án. Để làm tốt điều này, hãy luôn nghĩ ra nhiều hướng giải quyết dự phòng trong trường hợp thất bại, bạn cũng sẽ không rơi vào thế bị động.

4. Tính linh hoạt

PR tồn tại và thay đổi theo thời gian, từ nhân sự, công nghệ, xu hướng và cả thay đổi trong chiến thuật và cách tiếp cận. Và người làm PR phải học chấp nhận điều ấy.

5. Lên kế hoạch 

PR luôn đòi hỏi chuỗi công việc có kế hoạch. Kế hoạch theo tuần, tháng, quý và năm, rõ ràng và phù hợp để công việc đạt được kết quả và hiệu suất cao nhất.

6. Luôn quan tâm tới các sự kiện hiện tại

Làm PR, bạn cần theo dõi tin tức, nhạy cảm với xu hướng mới trong nghề, quan tâm tới các sự kiện của nhãn hàng và đối thủ. Nắm bắt xu hướng sẽ tạo ra cơ hội cho nhân viên PR, không chỉ ứng biến phù hợp mà còn đáp ứng tốt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng.

7. Khả năng lãnh đạo

Young creative professionals working in an office

PR có vai trò then chốt trong việc lập kế hoạch hay đề ra chiến lược, đó cũng là điểm chung của các nhà quản lý. Nếu PR có kỹ năng lãnh đạo, bạn sẽ có tiếng nói hơn, được lắng nghe và thực hiện những quyết định quan trọng.

Cùng chuyên mục

Đăng ký học Fpoly

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *