Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng – khách sạn

15:20 21/11/2018

Cùng với khách sạn, nhà hàng là một trong những ngành mang lại nhiều lợi nhuận và đang rất “hot” hiện nay. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều nhà hàng ra đời thì thị phần càng bị thu hẹp lại, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt. Để có thể kinh doanh bền vững và thu hút được lượng khách hàng ổn định, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau.

  1. Sản phẩm chế biến thức ăn

Việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của nhà hàng gần như đồng thời, vì nguyên liệu chỉ có thể được sơ chế trước, sau đó khách đặt món sẽ được đầu bếp chế biến. Chính vì thế nó đòi hỏi sản phẩm kinh doanh nhà hàng phải có tính cao cấp và kịp thời, phù hợp với đẳng cấp của khách sạn, nhà hàng. Việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm là điều hết sức cần thiết và đóng vai trò to lớn, quyết định đến việc khách hàng có tìm đến bạn lần thứ hai hay không.

2. Đối tượng khách hàng hướng đến

Để phục vụ khách hàng một cách hiệu quả và đem về lợi nhuận cao thì bạn cần tập trung vào một tập khách hàng cụ thể và đáp ứng các nhu cầu của họ. Đó cũng chính là lý do bạn cần xác định khách hàng mục tiêu trước khi kinh doanh nhà hàng.

3. Nguồn lực trong kinh doanh

Một khách sạn kinh doanh nhà hàng thành công trước hết phải tận dụng các nguồn tài nguyên về du lịch để hấp dẫn, thu hút du khách đến với khách sạn. Bên cạnh đó, gia tăng việc quảng bá thực đơn của nhà hàng có thể để sẵn trong phòng, lễ tân đưa cho khách du lịch khi check – in, hay mang đến vào mỗi buổi sáng kèm với báo … và đừng quên giới thiệu những chương trình ưu đãi về dịch vụ nhà hàng dành cho khách hàng thân thiết.

Tùy thuộc vào sự sang trọng, đẳng cấp của khách sạn mà các món ăn của nhà hàng cũng cần được tương xứng. Bên cạnh đó, việc thu mua nguyên liệu sạch và đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết giúp món ăn của khách sạn ngon hơn và đảm bảo an toàn cho thực khách.

4. Nguồn nhân lực có chuyên môn cao

Nguồn nhân lực là yếu tố có ý nghĩa quan trọng và có tính quyết định đến hiệu quả kinh doanh khách sạn. Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ phục vụ, tay nghề của đội ngũ đầu bếp là thước đo để khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn và quyết định có trở lại nhà hàng nữa hay không. Chính vì vậy, chất lượng nhân viên cần được đặc biệt chú trọng trong quá trình tuyển dụng. Bên cạnh đó, để nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, doanh nghiệp cần thường xuyên mở lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn.

Kinh doanh khách sạn – nhà hàng chắc chắn không phải điều dễ dàng. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ tốt khách hàng sẽ đến với bạn và ngược lại. Khi khách hàng không hài lòng về dịch vụ khách sạn của bạn thì khả năng họ cũng không tới nhà hàng ăn uống là rất cao. Do đó, bạn cần phối hợp chặt chẽ giữa kinh doanh nhà hàng và khách sạn, hỗ trợ và bổ sung cho nhau.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.
  • Max. file size: 512 MB.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *